big bike BMW BMW Motorrad BMW S1000RR บีเอ็มดับเบิลยู บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย

BMW S1000RR อาจจะมีเวอร์ชั่นซูเปอร์ชาร์จไฟฟ้าในอนาคต

BMW Motorrad ยังคงพัฒนายกระดับความเร้าใจให้เหนือขึ้นอีกขั้น โดยล่าสุดได้ซุ่มจดสิทธิบัตรซูเปอร์ไบค์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์พ่วงซูเปอร์ชาร์จไฟฟ้า เตรียมต่อกรกับค่ายรถจากประเทศญี่ปุ่นในเร็วๆ นี้ โดยภาพสิทธิบัตรดังกล่าวได้ทำการร่างรายละเอียดของมอเตอร์ไซค์โดยใช้พื้นฐานจาก BMW S1000RR เจนเนอเรชั่นเก่า ควบคู่กับการออกแบบผังเครื่องยนต์ที่ได้มีการเพิ่มระบบอัดอากาศแรงดันสูงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ซึ่งคงจะไม่ต่างจากข้อมูลซูเปอร์ชาร์จของ Kawasaki H2 ที่เผยไปก่อนหน้า…

Home / AUTO / BMW S1000RR อาจจะมีเวอร์ชั่นซูเปอร์ชาร์จไฟฟ้าในอนาคต

BMW Motorrad ยังคงพัฒนายกระดับความเร้าใจให้เหนือขึ้นอีกขั้น โดยล่าสุดได้ซุ่มจดสิทธิบัตรซูเปอร์ไบค์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์พ่วงซูเปอร์ชาร์จไฟฟ้า เตรียมต่อกรกับค่ายรถจากประเทศญี่ปุ่นในเร็วๆ นี้

โดยภาพสิทธิบัตรดังกล่าวได้ทำการร่างรายละเอียดของมอเตอร์ไซค์โดยใช้พื้นฐานจาก BMW S1000RR เจนเนอเรชั่นเก่า ควบคู่กับการออกแบบผังเครื่องยนต์ที่ได้มีการเพิ่มระบบอัดอากาศแรงดันสูงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ซึ่งคงจะไม่ต่างจากข้อมูลซูเปอร์ชาร์จของ Kawasaki H2 ที่เผยไปก่อนหน้า

BMW S1000RR

แต่ทาง BMW Motorrad ได้เพิ่มระบบควบคุมการอัดอากาศด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์และมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาดเล็กหรือคาปาซิเตอร์สำหรับจ่ายไฟให้กับซูเปอร์ชาร์จ ที่จะช่วยควบคุมการอัดอากาศและการเค้นสมรรถนะ ส่งผลต่อการควบคุมการปล่อยไอเสีย และรีดสมรรถนะได้อย่างเหมาะสม

แม้ว่าทาง BMW Motorrad ยังคงซุ่มพัฒนาซูเปอร์ไบค์พ่วงซูเปอร์ชาร์จอย่างเงียบๆ เตรียมรอเวลาวางจำหน่ายในอนาคต แต่ “ราคา” เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สร้างความกังวลแก่แฟนๆ ซึ่งคงต้องจับตามองกันอย่างใกล้ชิด 

S1000RR