Drift Competition 2019 PTT Performa drift team พีท ทองเจือ เอ็ม อรรถพล

ประสบการณ์หลังติดเบาะ เอ็ม อรรถพล พานั่ง TAXI DRIFT

พามาชมการแข่งขัน Drift Competition 2019 Style by Tri – Ace สนามที่ 3 จากนักแข่ง 13 ประเทศ ทั้งเอเชีย และยุโรป เก็บคะแนนชิงชัยตำแหน่ง…

Home / AUTO / ประสบการณ์หลังติดเบาะ เอ็ม อรรถพล พานั่ง TAXI DRIFT

พามาชมการแข่งขัน Drift Competition 2019 Style by Tri – Ace สนามที่ 3 จากนักแข่ง 13 ประเทศ ทั้งเอเชีย และยุโรป เก็บคะแนนชิงชัยตำแหน่ง Drift God 2019  ณ สนามกีฬาในร่ม เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 9-11 สิงหาคม 2562 และพิเศษสุดของสนามนี้คือเราจะได้นั่งเคียงข้าง เอ็ม อรรถพล สุดยอดนักดริฟท์ชั้นนำของประเทศไทย จาก PTT Performa Drift Team พานั่ง TAXI DRIFT อีกด้วย

ก่อนจะไปถึงไฮไลท์เด็ดที่โม้ไว้ในตอนต้น ขอเดินชมบรรยากาศงานในวันนี้หน่อย จุดที่น่าสนใจเห็นจะเป็น บูธ PTT MOTORSPORT ที่ภายในมีกิจกรรมน่าสวนใจมากมาย และทีมที่น่าจับตาคงจะหนีไม่พ้น นักดริฟท์จาก PTT Performa Drift Team

 

สังกัดทีม PTT Performa Drift Team

พีท : ธนภณ ทองเจือ หมายเลขรถ 17

โจ้ : วัทนพร พึ่งเพียร หมายเลขรถ 69

เอ็ม : อรรถพล ประกอบของ หมายเลขรถ 87

มิก : ณัฐพล เตียวไพบูลย์ หมายเลขรถ 54

สังกัดทีม PTT Performa RD2

เก่ง : วุฒิธัช ปานกำเหนิด หมายเลขรถ 65

เอส : ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม หมายเลขรถ 5
(น้องเอสพึ่งย้ายเข้ามาเป็นนักแข่งในทีม PTT ตอนเดือน เมษายน 62)

โดยสนามนี้จะแบ่งออกเป็น 3 วันด้วยกัน เริ่มต้นตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 เปิดให้นักแข่งลงลงทะเบียน พร้อมตรวจสภาพรถ ถ้าทีมไหนทำครบขั้นตอนแล้ว ก็ลงสนามซ้อมกันได้เลย

มาถึงวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 เริ่มต้นด้วยการซ้อมของแต่ละคลาส โดยมีเวลาซ้อมให้กลุ่มละครึ่งชั่วโมง ช่วงบ่ายก็เข้าสู่รอบ Qualify ของคลาสต่างๆ เมื่อได้อันดับของทุกคนแล้ว ก่อนจะเข้าสู่ช่วง Battle มีโชว์เล็กๆ น้อยๆ จากบูธ PTT MOTORSPORT จากนั้นเข้าสู่ช่วง Battle Class B เพื่อคัดจาก 16 คัน ให้เหลือ 8 คัน เพื่อชิงชัยในวันต่อไป

แล้วก็มาถึงเซอร์ไพร์สพิเศษจาก พี่เอ็ม อรรถพล ที่ชวนเราไปนั่ง TAXI DRIFT อวดฝีมือการเข้าโค้งแบบตูดปัด แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่เคยมีประสบการณ์การนั่งรถดริฟท์มาก่อนเลยในชีวิต เลยกลายเป็นฟีลลิ่งดีใจปนตื่นเต้น แต่โอกาสดีๆ แบบนี้ไม่ได้มากันง่ายๆ รีบตอบตกลงไปเลยแบบไม่ต้องคิด จากทีแรกคิดว่าต้องหวาดเสียวมากๆ แน่นอน แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด พี่เอ็มดริฟท์ได้สมูทมากจริงๆ หันไปอีกที พี่เอ็มเปิดประตูโบกมือทักทายผู้ชมเฉย ทั้งๆ ที่ดริฟท์อยู่เนี่ยนะ จบรอบบอกเลยว่าสนุกมากๆ เป็นประสบการดิฟท์ที่จะจำไว้ไม่ลืม

 

ปิดท้ายความมันส์ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 เปิด Free Run สำหรับผู้เข้ารอบ ต่อด้วย Battle Class B จนจบได้ผู้ชนะในที่สุด และพาเรดสนุกๆ ก่อนเข้าสู่รอบ Battle Class A ที่ทุกคนรอคอย ซึ่งจะคัดเหลือ 8 คัน และ Battle กันจนได้ผู้ชนะในที่สุด

สรุปผลการแข่งขัน งาน Drift Competition 2019
เอส
อันดับที่ 1 Class A
อันดับที่ 3 Class Open Gear
เก่ง
อันดับที่ 3 Class A
อันดับที่ 4 Class Open Gear

สรุปผลการแข่งขัน PTT Performa Drift Team ที่ผ่านมา

งาน Underground Drift 2019 เดือนมิถุนายน
โจ้ อันดับที่ 1 Class B
เก่ง อันดับที่ 1 Class Expert
เอส อันดับที่ 2 Class A

งาน Drift Competition 2019 เดือนพฤษภาคม
เอส อันดับที่ 1 Class Open Gear
เก่ง อันดับที่ 3 Class Open Gear

 

ถึงแม้ไฮไลท์พิเศษของสนามนี้คือการได้นั่ง TAXI DRIFT จากเอ็ม อรรถพล PTT Performa Drift Team แต่การได้มานั่งติดขอบขนามชมการแข่งดริฟท์ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่สนุกไม่แพ้กันเลย ยิ่งตอน Battle ดริฟท์เบียดกันยิ่งมันส์สุด ใครที่อยากมามันส์แบบนี้ติดตามรอสนามที่ 4 กันได้เลย