CX-30 Mazda CX-3 Mazda CX-5 Mazda3 คอมแพ็คครอสโอเวอร์

Mazda CX-30 เตรียมขึ้นสายการผลิตที่เม็กซิโก เพื่อส่งออกขายทั่วโลก

CX-30 รถยนต์ คอมแพ็คครอสโอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดของ Mazda จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน ซาลามังก้า ในรัฐ กัวนาโฆอาโต, เม็กซิโก ซึ่งไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพร์สแต่อย่างใดเพราะที่นี่คือฐานการผลิตรถยนต์รุ่นล่าสุดของ Mazda3 โดยจะใช้แพลตฟอร์มรถยนต์ซีดานจาก Mazda3 มาใช้กับ…

Home / AUTO / Mazda CX-30 เตรียมขึ้นสายการผลิตที่เม็กซิโก เพื่อส่งออกขายทั่วโลก

CX-30 รถยนต์ คอมแพ็คครอสโอเวอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดของ Mazda จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน ซาลามังก้า ในรัฐ กัวนาโฆอาโต, เม็กซิโก ซึ่งไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพร์สแต่อย่างใดเพราะที่นี่คือฐานการผลิตรถยนต์รุ่นล่าสุดของ Mazda3 โดยจะใช้แพลตฟอร์มรถยนต์ซีดานจาก Mazda3 มาใช้กับ CX-30

Mazda CX-30

ขณะเดียวกันบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นยังไม่มีการประกาศถึงรายละเอียดด้านต่างๆ อย่างเป็นทางการ ทราบแต่เพียงว่าจะมีการเริ่มต้นสายพานการผลิตในเดือนกันยายนนี้เท่านั้น

Mazda CX-30

Mazda CX-30

โดยโรงงานใน ซาลามังก้าเป็นโรงงานแรกของ Mazda ที่สร้างขึ้นอยู่นอกประเทศญี่ปุ่นเนื่องจากเม็กซิโกเป็นประเทศที่มีข้อตกลงทางการค้ากับอีก 45ประเทศ รวมถึงทำเลที่เหมาะสมในการส่งออกยานพาหนะไปยังทวีปอเมริกากลางเเละใต้, ยุโรป, สหรัฐอเมริกาเเละเเคนาดา มีกำลังการผลิตที่ 140,000 คันต่อปีนับตั้งแต่เปิดใช้งานในปี 2014 เคยผลิตโมเดลอย่าง Mazda2 แฮชแบ็ค, Mazda3 ซีดานเเละแฮทช์แบ็ค เเละMazda2 ที่ใช้ฐานของ Toyota Yaris ซีดาน เเละเมื่อปีที่เเล้วทางโรงงานเริ่มสายพานการผลิต Mazda2 ซีดาน นอกจากนี้การผลิตที่โรงงานซาลามังก้าในครั้งนี้จะเป็นฐานในการส่งออก CX-30 เพื่อจำหน่ายรอบโลกรวมถึงในประเทศเม็กซิโก

Mazda CX-30

Mazda CX-30

Mazda CX-30 คือรถที่ถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งระหว่าง CX-3 เเละ CX-5 โดยในรุ่นล่าสุดมีเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv เเละดีเซลเจเนอเรชั่นใหม่รวมถึงระบบไฮบริดเป็นตัวเลือก ระบบเกียร์ธรรมดา 6สปีด เเละอัตโนมัติ 6สปีดซึ่งระบบเกียร์ทั้งสองมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน AWD