TNGA Toyota Corolla Altis รถซีดาน โตโยต้า โตโยต้า อัลติส

All-New Toyota Corolla Altis เตรียมเปิดตัวที่ประเทศไทย 3 กันยายนนี้

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยปล่อยวีดีโอทีเซอร์ของ All-New Toyota Corolla Altis ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย 3 กันยายนนี้นับเป็นโมเดลรุ่นที่ 12ที่สร้างเป็นพื้นฐานของ Toyota New Global Architecture…

Home / AUTO / All-New Toyota Corolla Altis เตรียมเปิดตัวที่ประเทศไทย 3 กันยายนนี้

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยปล่อยวีดีโอทีเซอร์ของ All-New Toyota Corolla Altis ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย 3 กันยายนนี้นับเป็นโมเดลรุ่นที่ 12ที่สร้างเป็นพื้นฐานของ Toyota New Global Architecture (TNGA) GA-C Platform ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อพฤศจิกายน2018 ด้วยการปรับมิติของตัวถัง

การปรับมิติของตัวถังให้มีขนาดความยาว 4,640มม., กว้าง 1,780มม., สูง1,435 มม.,ทำให้รถมีความยาวเพิ่มขึ้น 10 มม. กว้างขึ้น 5มม. เเละต่ำลง 45มม. กว่ารุ่นซีดานในปัจจุบัน ระยะฐานล้อยาว 2,700มม. ซึ่งเท่ากับรุ่นปัจจุบัน ทำให้ Corolla Altis สเป็คขายในประเทศไทยมีหน้าตาคล้ายกับ Corolla Altis สเป็คที่ขายในยุโรป

Toyota Corolla Altis

All-New Toyota Corolla Altis มีเลือกทั้งหมด 6รุ่นเเละสามตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซินได้แก่ 1.6J เเละ 1.6G ที่ใช้รหัสเครื่องยนต์ 1ZR-FAE ขนาด 1.6ลิตร 4สูบ Dual VVT-i จับคู่การทำงานกับเกียร์ธรรมดา 6สปีดเเละเกียร์ CVT ให้กำลังสูงสุด 132 แรงม้าที่เเรงบิดสูงสุด 159 นิวตันเมตร เเละเครื่องยนต์รหัส 2ZR-FE1.8ลิตร NA 4สูบ Dual VVT-i ในรุ่น GR Sport มาพร้อมกับเกียร์ CVT ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้าที่แรงบิด 173 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังมีขุมพลังไฮบริดซึ่งมีการทำงานร่วมกับเกียร์ e-CVT เเละเครื่องยนต์ 2ZR-FXE 1.8ลิตร 4สูบกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 122แรงม้าที่เเรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร

ภาพวีีดีโอทีเซอร์เผยให้เห็นฟีเจอร์เเละเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาเช่น จอเเสดงผล Head-Up Display ภายในรถ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบเเจ้งเตือนการชนด้านหลัง, Toyota Safety Sense suite, ระบบป้องกันการชน, ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน, ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา, ระบบเตือนการออกนอกเลนส์พร้อมหน่วงพวงมาลัย รวมถึงระบบ Telematics เเละอีกมากมาย

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายของรถยนต์ C เซกเมนต์รุ่นใหม่ในตอนนี้ แต่คาดว่าราคาเริ่มต้นน่าจะอยู่ราวๆ 6แสนกว่าไปจนถึงรุ่นท็อปที่ราคา 9เเสนปลายๆ โดยราคาจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 กันยายนนี้