Evo Mitsubishi Mitsubishi Lancer Evolution Renault Megane RS Trophy อีโว

Mitsubishi Lancer Evolution ซีดานใช้ขุมพลังแบบเดียวกับ Renault Megane

หลังจากมีข่าวทาง Mitsubishi กำลังนำ Mitsubishi Lancer Evolution เจเนอเรชั่นที่ 11 กลับมาอีกครั้ง ซึ่งจะมาในรูปแบบของรถยนต์ สปอร์ตครอสโอเวอร์ แต่ยังมีในแบบ สปอร์ตซีดาน เอาไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสิ่งน่าสนใจในการกลับมาครั้งนี้ก็คือสมรรถนะเครื่องยนต์ขั้นสูงในแบบรถสปอร์ต เมื่อปี…

Home / AUTO / Mitsubishi Lancer Evolution ซีดานใช้ขุมพลังแบบเดียวกับ Renault Megane

หลังจากมีข่าวทาง Mitsubishi กำลังนำ Mitsubishi Lancer Evolution เจเนอเรชั่นที่ 11 กลับมาอีกครั้ง ซึ่งจะมาในรูปแบบของรถยนต์ สปอร์ตครอสโอเวอร์ แต่ยังมีในแบบ สปอร์ตซีดาน เอาไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสิ่งน่าสนใจในการกลับมาครั้งนี้ก็คือสมรรถนะเครื่องยนต์ขั้นสูงในแบบรถสปอร์ต

เมื่อปี 2017 Mitsubishi ได้จัดเเสดงรถยนต์ e-Evolution ที่กรุงโตเกียวภายใต้คอนเซ็ปต์ของรถยนต์ครอสโอเวอร์ ทำให้ช่วงระยะเวลานั้นผู้คนเกิดความสับสนถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่ Mitsubishi ยืนยันเเล้วว่า Lancer Evolution จะยังคงเป็นรถยนต์ซีดานในแบบ Lancer รูปแบบใหม่ นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงขุมพลังของใหม่กับขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 300แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400นิวตันเมตร ซึ่งเป็นขุมพลังแบบเดียวกับ Renault Megane RS Trophy ซึ่งตัวเลขของขุมพลังอาจมีปรับเพิ่มขึ้น เเละอาจมาในรูปแบบของขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริด

ไม่ใช่แค่เพียงขุมพลังเท่านั้นที่ได้รับการอัพเดตสำหรับ Mitsubishi Lancer ซีดาน ยังได้รับการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ด้วยการใช้ แพลตฟอร์ม CMF-C/D จาก Renault ด้วยเช่นกัน

oo

น่าติดตามว่าการกลับมาของ Mitsubishi Lancer Evolution ในครั้งนี้หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนานท้ายที่สุดเเล้ว Mitsubishi จะนำ Evo กลับมาในรูปแบบรถยนต์ครอสโอเวอร์หรือซีดานเพื่อเอาใจแฟนพันธุ์แท้รุ่นเก่า