HONDA Honda e รถแฮทช์แบ็ค รถไฟฟ้า

2020 Honda e เผยข้อมูลสมรรถนะเครื่องยนต์รถไฟฟ้า ก่อนวางขายจริง

Honda e  แฮทช์แบ็ค รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แฮทช์แบ็ค หลังจากเผยแพลตฟอร์มใหม่ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกันในฝั่งยูโรป ด้วยยอดสั่งจองจนถึงตอนนี้ถึง 31,000 ราย คาดว่าจะมียอดในการสั่งจองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทาง Honda ได้เผยข้อมูลด้านสรรถนะเครื่องยนต์ออกมา ก่อนที่จะวางขายจริง Honda…

Home / AUTO / 2020 Honda e เผยข้อมูลสมรรถนะเครื่องยนต์รถไฟฟ้า ก่อนวางขายจริง

Honda e  แฮทช์แบ็ค รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แฮทช์แบ็ค หลังจากเผยแพลตฟอร์มใหม่ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกันในฝั่งยูโรป ด้วยยอดสั่งจองจนถึงตอนนี้ถึง 31,000 ราย คาดว่าจะมียอดในการสั่งจองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทาง Honda ได้เผยข้อมูลด้านสรรถนะเครื่องยนต์ออกมา ก่อนที่จะวางขายจริง

p

Honda e เป็นรถขนาดเล็กกะทัดรัด ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง และสามารถระบายความร้อนด้วยน้ำ ด้านขุมพลัง ให้พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังที่มาพร้อมโหมด Sport Mode ใช้ระบบขับเคลื่อน RWD ขับเคลื่อนสองล้อหลัง ระบบเบรกอัตโนมัติ สามารถขับขี่ได้ระยะทางถึง 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง  หากชาร์จด่วนสามารถชาร์จไฟ 80% ภายในเวลา 30 นาที ซึ่งสามารถรองรับระบบการชาร์จ Type 2 และเครื่องชาร์จไฟกระแสตรง CCS2

p

พร้อมทั้งการดีไซน์ออกแบบโครงสร้างให้มีการกระจายตัวของน้ำหนักได้อย่างสมดุล ในอัตราส่วน 50:50 ร่วมถึงการติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ใต้ท้องรถ เพื่อช่วยให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ตัวถังรถมีขนาดความยาว 3,895 มม. , ความกว้าง 1,750 มม. , ความสูง 1,495 มม. เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง

n

Honda e ถือเป็นเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ได้กระแสการตอบรับดี คาดการณ์ว่าจะเปิดตัว และวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้ ในประเทศอังกฤษ