2020 Audi S8 audi Audi A8 mild hybrid

2020 Audi S8 เผยขุมพลังเครื่องยนต์สมรรถนะแรงสูง มาพร้อมระบบ Mild Hybrid

ก่อนหน้านี้ทาง Audi ได้เปิดตัว Audi A8 อย่างเป็นทางการอย่าง หลังจากได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี คราวนี้มาถึงคิว 2020 Audi S8 โดยมาพร้อมการอัพขุมพลังใหม่ที่เเรงขึ้นอีกระดับ พร้อมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่อย่าง ระบบ  Mild Hybrid เข้ามาเสริมอีกด้วย…

Home / AUTO / 2020 Audi S8 เผยขุมพลังเครื่องยนต์สมรรถนะแรงสูง มาพร้อมระบบ Mild Hybrid

ก่อนหน้านี้ทาง Audi ได้เปิดตัว Audi A8 อย่างเป็นทางการอย่าง หลังจากได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี คราวนี้มาถึงคิว 2020 Audi S8 โดยมาพร้อมการอัพขุมพลังใหม่ที่เเรงขึ้นอีกระดับ พร้อมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีใหม่อย่าง ระบบ  Mild Hybrid เข้ามาเสริมอีกด้วย

g

2020 Audi S8 ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 4.0 ลิตร V8 Twin-Turbo ให้พลังกำลังแรงสูงถึง 563 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติแบบ Tiptronic มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Quattro นอกจากนี้ยังเสริมเทคโนโลยีใหม่ด้วย ระบบ Mild Hybrid กำเนิดกระแสไฟฟ้า 48 โวลต์ และแบตเตอรี่ลิเธียมไฮออน ช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันมากขึ้น

g

ด้านระบบความปลอดภัย ปรับปรุงใหม่ด้วยระบบช่วงล่าง Predictive Active Suspension เพื่อการขับขี่ที่นุ่มขึ้น โดยมีการทำงานจากกลไลไฟฟ้า ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ระบบช่วงล่างยังสามารถปรับการทำงานของโช๊คในการเข้าโค้ง ในโหมด Comfort ปรับได้ถึง 2.5 องศา ส่วนในการโคลงตัวจะอยู่ที่ 5 องศา ชุดดิสก์เบรกเซรามิกคาร์บอน ล้อหน้าขนาด 16.5 นิ้ว และล้อหลังขนาด 14.6 นิ้ว กล้องตรวจจับพื้นผิวถนนทางขรุขระ

r

ดีไซน์ภายในถูกตกแต่งด้วยวัสดุจากอลูมิเนียม  เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตตกแต่งด้วยลวดลาย Diamond Cut และประทับตราลักษณ์ S ในส่วนของระบบอินโฟเทนเมนต์ให้ความบันเทิงด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว และหน้าจอแสดงการทำงานของระบบปรับอากาศ

2020 Audi S8 ในส่วนของราคานั้น ยังไม่เป็นที่ระบุแน่ชัดคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเตรียมวางจำหน่ายเร็วๆนี้  และจะวางขายในตลาดยุโรปและอเมริกา