2020 Nissan Navara nissan Nissan Navara นิสสัน

2020 Nissan Navara อัพเกรดสมรรถนะ พร้อมเปิดตัวและวางจำหน่ายในฝั่งยุโรป

Nissan เผยข้อมูลอัพเกรดใหม่  2020 Nissan Navara อย่างเป็นทางการหลักจากที่ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการอัพเกรดสมรรถนะเครื่องยนต์ใหม่ และการพัฒนาเทคโนโลยีในการขับขี่ที่ทันสมัยเพิ่มขึ้น โดยวางจำหน่ายและเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดยุโรป ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร…

Home / AUTO / 2020 Nissan Navara อัพเกรดสมรรถนะ พร้อมเปิดตัวและวางจำหน่ายในฝั่งยุโรป

Nissan เผยข้อมูลอัพเกรดใหม่  2020 Nissan Navara อย่างเป็นทางการหลักจากที่ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการอัพเกรดสมรรถนะเครื่องยนต์ใหม่ และการพัฒนาเทคโนโลยีในการขับขี่ที่ทันสมัยเพิ่มขึ้น โดยวางจำหน่ายและเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดยุโรป

f

ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิด 425 นิวตันเมตร โดยในรุ่นสูงสุด จะให้พละกำลัง 187 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร มาพร้อมการจับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีดรุ่นใหม่ล่าสุด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในรูปแบบการเปลี่ยนเกียร์ที่สั้นลง สามารถขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลมากกว่าเดิม ได้การรับรองมาตรฐานมลพิษ  Euro 6d-TEMP

f

โดยนิสสันได้มีการพัฒนาปรับปรุงเครื่องยนต์ด้วย ลูกสูบ โดยใช้วัสดุจากเหล็ก และแหวนลูกสูบเคลือบคาร์บอน เพื่อให้อัตราส่วนกำลังอัดต่ำลง และกำลังแรงเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น จากการใช้ปั๊มตัวใหม่ ช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้น รวมถึงระบบท่อไอเสีย และกรองอากาศ ด้วยเทคโนโลยีบำบัด SCR ที่ให้ผลลัพธ์ในการปล่อยมลพิษลดลง และอัตราการประหยัดน้ำมันสูงขึ้น

b

นอกจากนี้ 2020 Nissan Navara ยังใช้ระบบช่วงล่างแบบ Multi link ที่นำมาใช้ในรุ่น King Cab และสามารถขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้น อีกทั้งยังสามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 1,115 กิโลกรัม

f

ปรับยกด้านหลังให้สูงขึ้น 25 มิลลิเมตร และเพิ่มคอยล์สปริงแบบ Duo Stage โดยมีการปรับปรุงระบบการสั่นสะเทือนช่วงหน้าใหม่ ให้สามารถควบคุมพวงมาลัยในการบังคับเลี้ยวได้ง่ายขึ้น ระบบเบรกได้ติดตั้งดิสก์เบรกหน้าขนาดใหญ่ และด้านหลังใช้ดิสก์เบรกแทนจากเดิมใช้ดรัมเบรก

2020 Nissan Navara เป็นรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่เป็นรถยอดนิยม คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดยุโรป ส่วนในไทยต้องติดตามกันต่อไป