Ford GT Ford GT Mk II ฟอร์ด ไฮเปอร์คาร์

Ford GT Mk II ไฮเปอร์คาร์ DNA แบบเดียวกับรถเเข่ง ราคา 36.9ล้านบาท

Ford เปิดตัว ไฮเปอร์คาร์ ลิมิเตด อิดิชั่น รุ่นใหม่สุดจากเวอร์ชั่น Ford GT ที่ได้รับการขนานนามว่า Ford GT Mk II โดยจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Goodwood…

Home / AUTO / Ford GT Mk II ไฮเปอร์คาร์ DNA แบบเดียวกับรถเเข่ง ราคา 36.9ล้านบาท

Ford เปิดตัว ไฮเปอร์คาร์ ลิมิเตด อิดิชั่น รุ่นใหม่สุดจากเวอร์ชั่น Ford GT ที่ได้รับการขนานนามว่า Ford GT Mk II โดยจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed

Ford GT Mk II

Ford GT Mk II

Ford GT Mk II มาพร้อมกับขุมพลัง700 แรงม้า จากเครื่องยนต์ EcoBoost 3.5ลิตร (มากกว่า Ford GT ถึง 200แรงม้า) เชื่อมต่อกับเกียร์ DCT 7 สปีดเเละได้รับการปรังปรุงด้านการออกแบบอากาศพลศาสตร์เเละปรับเครื่องยนต์ให้เทียบเท่ากับรถยนต์ที่ใช้ในสนามแข่ง

Ford GT Mk II

Ford GT Mk II

จุดเด่นของ Ford GT Mk II อยู่ที่ปีกที่สยายใหญ่ด้านหลังเพื่อเพิ่มแรงกดในขณะที่ด้านหน้ามาพร้อมกับลิ้นหน้าแบบใหม่สไตล์รถเเข่งเเละดิฟฟิวเซอร์ที่ช่วยให้เกิดสมดุล เเละเเรงกดอันน่ามหัศจรรย์ในแบบเดียวกับรถเเข่ง นอกจากนี้ติดตั้งช่องระบายอากาศเเละแผ่น Dive Planes ติดตั้งปลายกันชนทั้งสองข้างเพื่อช่วยในเรื่องของอากาศพลศาสตร์ที่เพิ่มเเรงกดได้ดีขึ้น การปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์สร้างเเรงกด Downforce ได้เพิ่มขึ้นถึง 400% กว่ารุ่น Ford GT

Ford GT Mk II

Ford GT Mk II

GT MK II ใช้ยางแข่งของ Michelin Pilot Sport นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นคือการปรับขนาดความสูงของรถเเละใช้โช้คอัพ DSSV แบบปรับได้ 5 ระดับ นอกเหนือจากขุมพลังที่เพิ่มขึ้นมาอีก 200แรงม้าเเล้ว เครื่องยนต์ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีทำความเย็นใหม่ โดยฉีดน้ำหล่อเย็นอัตโนมัติเพื่อลดความร้อนในระบบคูลลิ่ง ป้องกันการเกิดโอเวอร์ฮีต

Ford GT Mk II

ภายในห้องโดยสารตระการตากับชุดเบาะนั่งจาก Sparco พร้อมชุดสายรัด 6 จุด Ford GT MK II ตั้งราคาขายไว้ที่ 1.2 ล้าน ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 36.9 ล้านบาท เเละ Ford มีแผนที่จะผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวเพียง 15คันเท่านั้น