All-New Suzuki Katana suzuki ซูซูกิ ซูซูกิ คาตานะ

Suzuki Katana คืนชีพอย่างปัง ด้วยยอดจอง 2,000 คัน ภายใน 1 เดือน

หลังจากที่ Suzuki Katana โฉมใหม่ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับตั้งเป้ายอดขายในญี่ปุ่นที่ 1,000 คันตลอดทั้งปี แต่ดูเหมือนว่าผลตอบรับนั้นดีกว่าที่คาดไว้ เพราะในเวลานี้สามารถคว้ายอดจองทะลุเป้าถึง 2,000 กว่าคัน ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น…

Home / AUTO / Suzuki Katana คืนชีพอย่างปัง ด้วยยอดจอง 2,000 คัน ภายใน 1 เดือน

หลังจากที่ Suzuki Katana โฉมใหม่ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับตั้งเป้ายอดขายในญี่ปุ่นที่ 1,000 คันตลอดทั้งปี แต่ดูเหมือนว่าผลตอบรับนั้นดีกว่าที่คาดไว้ เพราะในเวลานี้สามารถคว้ายอดจองทะลุเป้าถึง 2,000 กว่าคัน ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น แม้ว่าจะมีราคาสูงถึง 1,512,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 4.28 แสนบาท เรียกว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

Suzuki Katana

ทาง Mr. Hiroyuki Kinoshita หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Suzuki Motorcycle ได้เปิดเผยว่าหลังจากได้วางจำหน่าย Suzuki Katana ในญี่ปุ่นเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้ตั้งเป้ายอดจองทั้งปีไว้ที่ 1,000 คัน แต่สามารถทำยอดจองได้มากกว่า 2,000 คัน ในเวลาเดือนเดียว และยังไม่ได้รวมยอดจำหน่ายในประเทศอื่นๆ อีกด้วย

Suzuki Katana

จากยอดดังกล่าวก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย แม้ว่าจะมีข่าลือว่าอาจจะมีการพัฒนาตัวแรง Suzuki Katana 1135R ที่จะมาเป็นตัวเลือกใหม่ในอนาคต ซึ่งคาดกันว่าตัวเลขยอดจองอาจจะพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคตก็เป็นได้

Suzuki Katana โฉมใหม่ ถูกพัฒนาบนพื้นฐานจาก Suzuki GSX-S1000 ไม่ว่าจะเป็นเฟรมอลูมิเนียมแบบ twin-spar กับเครื่องยนต์ 4 สูบ ให้กำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า ที่ 10,000 รอบ/นาทีและ แรงบิด 108 นิวตันเมตร ที่ 9,500 รอบ/นาที ที่บรรจุระบบ Suzuki Dual Throttle Valveหรือ SDTV เพื่อช่วยให้อากาศไหลเวียนในห้องเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น แต่ตัวรถได้ถูกออกแบบสำหรับการขับขี่สไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่ง พร้อมออพชั่นช่วยเหลือการขับขี่และระบบความปลอดภัยที่เน้นการใช้งานบนถนน