Suzuki Ciaz Suzuki Ciaz GL Plus ซูซูกิ เซียส อีโค่คาร์

New Suzuki Ciaz GL Plus เสริมหล่อสไตล์สปอร์ตกับค่าตัวที่เพิ่มเพียง 9,000บาท

สำหรับคนที่ชอบรถยนต์ ซีดาน อีโคคาร์ แบบครอบครัวนาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Suzuki Ciaz เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ทำการตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา บวกกับสมรรถนะการขับขี่เเละความประหยัดน้ำมันที่ถือเป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ ก่อนหน้านี้ไลน์อัพรุ่นต่างๆ ของ Suzuki Ciaz มีให้เลือกตั้งแต่…

Home / AUTO / New Suzuki Ciaz GL Plus เสริมหล่อสไตล์สปอร์ตกับค่าตัวที่เพิ่มเพียง 9,000บาท

สำหรับคนที่ชอบรถยนต์ ซีดาน อีโคคาร์ แบบครอบครัวนาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Suzuki Ciaz เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ทำการตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา บวกกับสมรรถนะการขับขี่เเละความประหยัดน้ำมันที่ถือเป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ ก่อนหน้านี้ไลน์อัพรุ่นต่างๆ ของ Suzuki Ciaz มีให้เลือกตั้งแต่ รุ่น GA , GL , GLX เเละ RS ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 4เเสนปลายๆ ไปจนถึง 6เเสนกว่าๆ นับตั้งแต่เปิดตัวมียอดขายรวมกว่า 37,000 คัน

Suzuki Ciaz GL Plus

ล่าสุด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เพิ่มโมเดลรุ่นย่อยใหม่ในไลน์อัพของ Suzuki Ciaz พร้อมกับเปิดตัว  New Suzuki Ciaz GL Plus ภายใต้คอนเซ็ปท์ More To Discover ที่เพิ่มฟังก์ชั่นเเละดีไซน์ที่ครบเครื่องมากขึ้น โดยเน้นที่การตกเเต่งรูปโฉมให้มีความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ยกระดับให้กลายเป็น ซีดานอีโคคาร์ ระดับพรีเมียม ขณะที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย

Suzuki Ciaz GL Plus

New Suzuki Ciaz GL Plus ได้รับการอัพเกรดทั้งในด้านการตกแต่งเเละฟังก์ชั่น รูปลักษณ์ภายนอกเพิ่มการตกแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคันซึ่งประกอบด้วย สเกิร์ตหน้า, สเกิร์ตข้าง, สเกิร์ตหลังและสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 เสริมด้วยความโดดเด่นจากอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น กระจังหน้าแบบโครเมี่ยม,ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ กระจกบังลมหน้าแบบสีตัดแสงและกระจกบังลมหลังพร้อมระบบไล่ฝ่าตลอดจนกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถปรับด้วยไฟฟ้า

New Suzuki Ciaz GL Plus

ภายในห้องโดยสารยังให้ความสะดวกสบายด้วยพื้นที่กว้างขวางในแบบรถครอบครัว เเละตกแต่งด้วยวัสดุผ้าพร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน เช่น มาตรวัดความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, ระบบน้ำมัน และอุณหภูมิน้ำยาหล่อเย็น ซึ่งจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่สามารถแจ้งอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง, ค่าเฉลี่ยการใช้น้ำมันต่อระยะทาง, ระยะการเดินทาง และอุณหภูมิภายนอก
ตลอดจนสัญญาณไฟเตือนต่างๆ บนหน้าจอ อาทิ เตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย, ถุงลมนิรภัย, การปิดประตูไม่สนิท และระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS รวมถึงสัญญาณเสียงเตือนกรณี ลืมปิดไฟหน้า หรือลืมกุญแจไว้ในรถ

New Suzuki Ciaz GL Plus

New Suzuki Ciaz GL Plus

นอกจากนี้ยังอัดเเน่นกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ประกอบไปด้วย กุญแจรีโมทพร้อมไฟกะพริบตอบรับ, พวงมาลัยสปอร์ตแบบ 3
ก้านปรับระดับสูง-ต่ำได้, กระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับปรับขึ้น-ลงอัตโนมัติ ตามด้วยระบบความบันเทิงจากเครื่องเล่นวิทยุ CD
MP3 จอระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และ USB สามารถเชื่อมต่อเพลงผ่านบลูทูธได้สูงสุดพร้อมกัน 5 เครื่อง พร้อมกล้องมองหลัง ช่วยยกระดับความมั่นใจขณะถอยรถ พร้อมลำโพง 4 ตำแหน่ง และเสาอากาศแบบฝังกระจกหลัง
รวมถึงฟังก์ชั่นที่เอื้ออำนวยให้ใช้งานได้อย่างง่ายดายจาก ระบบเซ็นทรัลล็อคพร้อมปุ่มควบคุมบริเวณคนขับ, ที่เปิดฝาท้ายรถแบบไฟฟ้าซึ่งมากับไฟส่องสว่างห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ

New Suzuki Ciaz GL Plus

ด้านระบบช่วยการขับขี่เเละความปลอดภัยมาตรฐาน New Suzuki Ciaz GL Plus มาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังที่มาพร้อมคานกันกระแทกด้านข้าง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ทำงานร่วมกับพวงมาลัยแบบยุบตัว และเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบ ELR 3 จุด
พร้อมระบบดึงกลับอัตโนมัติ และปรับระดับสูงต่ำได้ โดยมีด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ 2 จุด 1 ตำแหน่ง
เสริมด้วยระบบล็อคนิรภัยป้องกันเด็กเปิดประตูหลัง, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิกส์ EBD, ระบบช่วยเบรก BA ตลอดจนระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer, ระบบเตือนภัย Security Alarm  และชุดซ่อมยางฉุกเฉิน

New Suzuki Ciaz GL Plus

New Suzuki Ciaz GL Plus ที่สมรรถนะยังมาจากขุมพลังเครื่องยนต์ K12B ขนาด 1.25 ลิตร แบบ 4 สูบ 6 วาล์ว ซึ่งให้พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT  จังหวะการควบคุมรถเฉียบคมด้วยระบบพวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนี่ยนพร้อมความนุ่มนวลจากระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันตรัท พร้อมคอยล์สปริง และด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริงให้ความนิ่งของตัวถังขณะขับขี่ รวมถึงความมั่นใจในการหยุดรถด้วยระบบดิสก์เบรกด้านหน้า และดรัมเบรกด้านหลัง

New Suzuki Ciaz GL Plus

หลังจากได้สัมผัส New Suzuki Ciaz GL Plus ตลอดระยะทาง 120.5 กม. ในเส้นทาง กรุงเทพ – ราชบุรี ต้องบอกว่าความรู้สึกเเรกที่ได้ทดสอบขับคือความมั่นใจมากขึ้น อะไรคือความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นทั้งๆ ที่ยังใช้เครื่องแบบเดิม ความมั่นใจในที่นี่มาจากรูปโฉมที่ปรับใหม่เพิ่มความสปอร์ต ทำให้การขับขี่ New Suzuki Ciaz GL Plus มีความรู้สึกได้ถึงการขับขี่ซีดานหล่อๆ หนึ่งคัน การบังคับควบคุมเเละความคล่องตัวทำได้ดีในสภาพการจราจรที่มีรถหนาแน่นบนถนนช่วงพระราม2 หลังจากหลุดเข้าสู่เขตจังหวัดสมุทรสาครกับสภาพการจราจรที่คล่องจึงสามารถทำอัตราเร่งได้มากขึ้น ความเร็วเฉลี่ย 110 – 130 กม/ชม. New Suzuki Ciaz GL Plus เอาอยู่เเบบสบาย จังหวะออกตัวไม่อืดอาดในแบบรถอีโคคาร์ที่หลายคนยึดติด

New Suzuki Ciaz GL Plus

New Suzuki Ciaz GL Plus

การทดสอบในครั้งนี้เรียกว่าได้จำลองการใช้งาน New Suzuki Ciaz GL Plus ทั้งความเร็วต่ำ และความเร็วสูง เสมือนการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน คนส่วนใหญ่มักสงสัยกันว่ารถยนต์อีโคคาร์สามารถใช้งานขับข้ามจังหวัดหรือขับระยะทางไกลได้หรือไม่ New Suzuki Ciaz GL Plus คันนี้น่าจะเป็นคำตอบให้คุณกระจ่างกับความสงสัยในเรื่องนี้ได้ ในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ความสบายในห้องโดยสาร ยิ่งขับข้ามจังหวัดหากคุมอัตราเร่ง รอบเครื่องให้นิ่ง New Suzuki Ciaz GL Plus  ก้พร้อมจะตอบโจทย์เรื่องอัตราประหยัดน้้ามันที่ดีเยี่ยมให้กับคุณ

New Suzuki Ciaz GL Plus

New Suzuki Ciaz GL Plus คือรถยนต์รุ่นพิเศษที่เข้ามาแทรกกลางต่อจากรุ่น Ciaz GL มี 5 สีให้เลือก สีขาว (Pure White Pearl ) สีดำ (Super Black Pearl) สีเทาดำ(Mineral Gray Mettallic) สีเทา (Star Silver Metallic ) และสีน้ำตาล (Dignity Brown Pearl Metallic) ราคาจำหน่ายที่ 568,000 บาท ซึ่งเเพงกว่า Suzuki Ciaz GL ที่ราคา 559,000 บาท เรียกว่าจ่ายเพิ่มอีกเพียง 9,000 เเต่สิ่งที่คุณได้รับคือฟังก์ชั่นเเละการตกแต่งที่เพิ่มขึ้นของ New Suzuki Ciaz GL Plus เเบบนี้ต้องเรียกว่าคุ้มกว่านี้ไม่มีอีกเเล้ว!