Daihatsu Daihatsu New Global Architecture Daihatsu Tanto DNGA K-Car Kei car Keicar รถญี่ปุ่น รถเคคาร์ รถใหม่ เคคาร์ เปิดตัวรถใหม่ ไดฮัทสุ

2020 Daihatsu Tanto ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้น 3.45 แสนบาท

Daihatsu เผยโฉม All-New Daihatsu Tanto รถเคคาร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมโฉมใหม่ มาพร้อมกับการใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด DNGA ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และความปลอดภัยที่มากขึ้น พร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานในรอบด้าน และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนืออีกขั้น ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ DNGA ที่มีชื่อเต็มว่า Daihatsu…

Home / AUTO / 2020 Daihatsu Tanto ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้น 3.45 แสนบาท

Daihatsu เผยโฉม All-New Daihatsu Tanto รถเคคาร์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมโฉมใหม่ มาพร้อมกับการใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด DNGA ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และความปลอดภัยที่มากขึ้น พร้อมนำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานในรอบด้าน และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนืออีกขั้น

Daihatsu

ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ DNGA ที่มีชื่อเต็มว่า Daihatsu New Global Architecture เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาร่วมกับ Toyota โดยต่อยอดการนำแพลตฟอร์ม TNGA ออกแบบให้รองรับสำหรับการพัฒนารถเคคาร์เพื่อให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้นกว่าเดิม การออกแบบโครงสร้างใหม่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของตัวถังมากขึ้น 30% แต่สามารถลดน้ำหนักตัวถังให้เบาลงกว่าเดิม 40 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังสามารถออกแบบให้ตัวรถมีพื้นที่ภายในกว้างขวาง ไม่มีเสา B ค้ำ เปิดประตูได้กว้างสุด 1,490 มม. รองรับให้เบาะนั่งผู้ขับขี่สามารถเลื่อนปรับได้มากถึง 540 มม. เลยทีเดียว

Daihatsu

Daihatsu

Daihatsu

Daihatsu

Daihatsu Tanto ได้รับการออกแบบภายในใหม่สำหรับอำนวยความสะดวกในการเข้าไปยังเบาะนั่งคนขับจากฝั่งประตูสไลด์ฝั่งซ้ายได้ ซึ่งเรียกว่า Miracle Walk-Through Package รองรับการขึ้นรถฝั่งคนขับในกรณีที่ประตูด้านขวาไม่สามารถเปิดหรือเข้าได้ รวมไปถึงยังมัฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลงรถ อาทิ ระบบปรับเบาะที่ออกแบบให้ใช้งานง่าย, ฟังก์ชั่น touch & go lock, ฟังก์ชั่น Welcome Open และจอ TFT ที่รายงานข้อมูลของเบาะและรายงานฟังก์ชั่นสำหรับผู้โดยสาร เช่น แสดงผลระบบฮีตเตอร์ที่เบาะนั่ง เป็นต้น

Daihatsu

Daihatsu

Daihatsu Tanto ยังได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่ ด้วยการใช้ระบบจุดระเบิดแบบ Multi-Spark กับหัวฉีดน้ำมันแบบ Swirl Injection เพิ่มประสิทธิภาพการกระจายน้ำมันในห้องเผาไหม้และจุดระเบิดได้รุนแรงยิ่งขึ้น เพิ่มสมรรถนะมากขึ้น ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกในญี่ปุ่นที่ใช้ระบบนี้ โดยเครื่องยนต์เบนซิน 660 ซีซี. มอบสมรรถนะสูงสุด 52 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 60 นิวตันเมตร มีรุ่นเทอร์โบคู่มอบสมรรถนะ 64 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 92 นิวตันเมตร สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำสุดตามมาตรฐานต่างๆ โดยมาตรฐาน JC08 อยู่ที่ 23.8 กม./ลิตร ส่วนมาตรฐาน WLTC อยู่ที่ 18.3 กม./ลิตร

Daihatsu

Daihatsu

Daihatsu

Daihatsu

ด้านระบบส่งกำลังอย่างเกียร์ CVT ก็ยังได้รับการพัฒนาใหม่ เป็นครั้งแรกที่ใช้ระบบ D-CVT ที่ช่วยเพิ่มความไหลลื่นในการส่งกำลัง ทำงานได้อย่างราบรื่นในทุกจังหวะการขับขี่ ด้านระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งขับสองล้อ และขับ 4 ล้อ ส่วนทางด้านระบบความปลอดภัยใน Daihatsu Tanto โฉมใหม่ เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่ได้นำเทคโนโลยี ยังมีระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันตามคันหน้าอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control), ระบบป้องกันรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ (Lane Keep Control) และระบบช่วยจอดอัตโนมัติโดยไม่ต้องจับพวงมาลัย ควบคู่กับการบรรจุระบบความปลอดภัยที่ครบครันยิ่งขึ้น

Daihatsu

Daihatsu

Daihatsu

All-New Daihatsu Tanto วางจำหน่ายแล้วในโชว์รูม Daihatsu ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมี 2 รุ่นหลักให้เลือกทั้ง Tanto ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 1,220,400 –  1,684,800 เยน หรือราวๆ 3.45 – 4.77 แสนบาท และ Tanto Custom ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 1,549,800 – 1,873,800 เยน หรือราวๆ 4.38 – 5.30 แสนบาท

Daihatsu

Daihatsu