FT-4X Mazda Toyota ครอสโอเวอร์ รถกระบะ รถยนต์อเนกประสงค์

Toyota เปิดโรงงานแห่งใหม่ คาดเป็นฐานการผลิต SUV รุ่น FT-4X

Mazda เเละ Toyota ร่วมทุนเปิดโรงงานฐานการผลิตแห่งใหม่ในรัฐอลาบามา โดยก่อนหน้านี้ Toyota ได้ประกาศแผนจะผลิตรถยนต์ซีดาน Corolla ที่ฐานการผลิตแห่งใหม่ใน ฮันท์วิลล์, อลาบามา แต่ล่าสุด Toyota ได้ประกาศครั้งใหม่จะไม่มีการผลิตรถยนต์รุ่น Corolla…

Home / AUTO / Toyota เปิดโรงงานแห่งใหม่ คาดเป็นฐานการผลิต SUV รุ่น FT-4X

Mazda เเละ Toyota ร่วมทุนเปิดโรงงานฐานการผลิตแห่งใหม่ในรัฐอลาบามา โดยก่อนหน้านี้ Toyota ได้ประกาศแผนจะผลิตรถยนต์ซีดาน Corolla ที่ฐานการผลิตแห่งใหม่ใน ฮันท์วิลล์, อลาบามา

FT-4X

แต่ล่าสุด Toyota ได้ประกาศครั้งใหม่จะไม่มีการผลิตรถยนต์รุ่น Corolla ที่อลาบามาอีกต่อไป แต่จะใช้โรงงานแห่งนี้เป็นฐานการผลิตรถยนต์ ครอสโอเวอร์ ไลน์อัพใหม่ โดยการตัดสินในครั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการทางตลาดที่เปลี่ยนแปลงเเละความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นสำหรับ  รถกระบะ เล็กเเละ รถยนต์อเนกประสงค์

FT-4X

ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับรถยนต์ครอสโอเวอร์ใหม่ที่กำลังจะเริ่มสายพานการผลิตนอกเหนือจากนี้ Toyota บอกแค่รายละเอียดต่างๆ จะประกาศตามมาในภายหลัง ซึ่งปัจจุบันโมเดลรถยนต์ครอสโอเวอร์ เเละSUV อเนกประสงค์ของ Toyota ในตอนนี้ มีทั้ง CH-R, RAV4, Highlander, 4Runner, Sequoia และ Land Cruiser เเล้ว นอกจากนี้โรงงานเเห่ง Mazda ก็จะใช้เป็นฐานการผลิตรถยนต์ครอสโอเวอร์ของบริษัทด้วยเช่นกัน

FT-4X

แม้จะยังไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับโมเดลที่จะผลิตในโรงงานแห่งนี้ แต่มีการคาดการณ์ว่าหรือนี่อาจจะเป็นฐานการผลิตของ FT-4X ที่ก่อนหน้านี้เคยมีการเปิดตัวโมเดลคอนเซ็ปต์ไปก่อนหน้านี้ที่งาน 2017 New York Auto Show ด้วยรูปทรงของรถในแบบกล่องพร้อมสมรรถนะการขับเคลื่อนสี่ล้อ

โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตทำได้ 300,000 คันต่อปี โดยจะเเบ่งอัตราส่วนความจุของพื้นที่ให้เท่าๆ กันทั้งของ Toyota เเละ Mazda