Ferrari Ferrari Purosague Purosague suv

Ferrari เตรียมพัฒนาโมเดลใหม่ Ferrari Purosague ในรูปแบบรถ SUV

Ferrari กำลังเตรียมพัฒนารถซูเปอร์ SUV โดยใช้ชื่อรุ่นอย่างไม่เป็นทางการว่า Ferrari Purosague เพื่อที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์ซูเปอร์  SUV อย่าง Lamborghini Urus โดยการปรับสมรรถนะที่แรงและเหนือกว่า คาดการณ์ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าว จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V8…

Home / AUTO / Ferrari เตรียมพัฒนาโมเดลใหม่ Ferrari Purosague ในรูปแบบรถ SUV

Ferrari กำลังเตรียมพัฒนารถซูเปอร์ SUV โดยใช้ชื่อรุ่นอย่างไม่เป็นทางการว่า Ferrari Purosague เพื่อที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์ซูเปอร์  SUV อย่าง Lamborghini Urus โดยการปรับสมรรถนะที่แรงและเหนือกว่า

l

คาดการณ์ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าว จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 Twin-Turbo และระบบไฮบริดสมรรถนะสูง ซึ่งอาจจะวางเครื่องยนต์ไว้ที่ด้านหน้า ส่งกำลังขับเคลื่อนล้อหลัง ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งสมรรถนะคู่แข่งอย่าง Lamborghini Urus ใช้เครื่องยนต์ V8 Twin-Turbo ขนาดความจุ 4.0 ลิตร ให้พละกำลังถึง 650 แรงม้า

yh

แรงจูงใจที่ Ferrari จะตัดสินใจพัฒนาแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมา เพราะว่าตลาดรถยนต์ในปัจจุบันให้ความนิยม และสนใจรถในตระกูล SUV เป็นอย่างมาก จากความสำเร็จ Lamborghini Urus และ Cullinan Rolls-Royce Cullinan ก็ถือเป็นโอกาสสำคัญที่แบรนด์ Ferrari สร้างกำไรให้กับบริษัทได้

k

ถึงแม้จะมีข่าวลือ Ferrari Purosague ออกมามากมาย แต่ทางต้นสัง Ferrari ยังไม่ยืนยันแน่ชัดว่าจะมีการพัฒนารถซูเปอร์ SUV คันแรกของค่ายหรือไม่ แต่ก็ทำให้เหล่าแฟนๆ อดคิดไม่ได้ถึงรูปแบบในการดีไซน์ส่วนต่างๆ ที่จะนำเอาแพลตฟอร์มมาจากรุ่นปัจจุบันมาใช้ร่วมกัน ไฟหน้าที่คมชัด ไฟท้ายทรงกลมที่ดุดัน และชุดล้อขนาดใหญ่