big bike BMW BMW G 1250 GS BMW G 1250 GS Adventure BMW Motorrad ShiftCam Technology บิ๊กไบค์ บีเอ็มดับเบิลยู บีเอ็มดับเบิลยู จี 1250 จีเอส บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย รถใหม่ เปิดตัวรถจักรยานยนต์

BMW R 1250 GS สัมผัสการเดินทางครั้งใหม่ด้วย ShiftCam เริ่ม 1.085 ล้านบาท

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ปลุกจิตวิญญาณแห่งนักผจญภัยของนักบิดชาวไทยอีกครั้ง กับการเผยโฉมมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานในตระกูล GS ทั้งสองรุ่น ได้แก่ BMW R 1250 GS และ BMW R…

Home / AUTO / BMW R 1250 GS สัมผัสการเดินทางครั้งใหม่ด้วย ShiftCam เริ่ม 1.085 ล้านบาท

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย ปลุกจิตวิญญาณแห่งนักผจญภัยของนักบิดชาวไทยอีกครั้ง กับการเผยโฉมมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานในตระกูล GS ทั้งสองรุ่น ได้แก่ BMW R 1250 GS และ BMW R 1250 GS Adventure สัมผัสการผจญภัยครั้งใหม่ด้วยเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน BMW ShiftCam รุ่นแรกของแบรนด์ ส่งกำลังได้อย่างเต็มที่ ราบรื่น นุ่มนวล และลดการก่อมลพิษยิ่งขึ้น พร้อมอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมออพชั่นครบครันให้คุณได้สนุกกับการเดินทางได้อย่างเต็มที่

BMW R 1250 GS Adventure

BMW R 1250 GS ใหม่ สมาชิกล่าสุดของมอเตอร์ไซค์ในตระกูล GS ที่สานต่อเอกลักษณ์ความทรงพลัง ผสานกับสมรรถนะการควบคุมที่ยอดเยี่ยม ตอบโจทย์นักผจญภัยที่ต้องการท่องโลกกว้างทุกรูปแบบ BMW R 1250 GS ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ลูกสูบนอน 2 สูบ ขนาด 1,254 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศและของเหลว เติมเต็มสมรรถนะเครื่องยนต์ด้วยเทคโนโลยี BMW ShiftCam ที่เสริมความสมดุลของเพลาลูกเบี้ยวและจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ จนสามารถมอบกำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์ / 136 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 143 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที มีสมรรถนะสูงขึ้นทั้งช่วงกลางหรือช่วงปลาย นอกจากนี้ เพลาลูกเบี้ยวยังเปลี่ยนมาขับเคลื่อนด้วยห่วงโซ่ฟันแทนโซ่ส่งกำลังแบบเดิม ส่วนระบบหัวฉีดคู่และระบบไอเสียใหม่ ผ่านการรับรองมาตรฐานยูโร 4 ที่เน้นประหยัดเชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลพิษสู่อากาศ

BMW R 1250 GS

BMW R 1250 GS Adventure

ระบบกันสะเทือนล้อหลังมีสวิงอาร์มอะลูมิเนียมเดี่ยวที่สามารถปรับตั้งค่าความหนืดและการยุบตัวของสปริงได้ด้วยระบบไฮดรอลิค ส่วนระบบช่วงล่างที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า หรือ Dynamic ESA นั้นจะปรับการตอบสนองของโช้คอัพได้ฉับไว ปรับค่าการสั่นสะเทือนให้เหมาะสมตามสภาพถนน ทำให้ขับขี่สบาย และบังคับตัวรถได้ดี โดยบีเอ็มดับเบิลยู R 1250 GS ใหม่ มาพร้อมโหมดการขับขี่สองแบบคือ ‘Rain’ และ ‘Road’ และ Riding Modes Pro ที่เพิ่มโหมดการขับขี่แบบโปร คือ  ‘Dynamic’,‘Dynamic Pro’, ‘Enduro’ และ ‘Enduro Pro’ เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัวแบบอัตโนมัติ (ASC) และระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (Hill Start Control) เพิ่มความปลอดภัยทุกการเข้าโค้งด้วยระบบ Dynamic Traction Control และ ABS Pro ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนระบบ Dynamic Brake Control หรือ DBCช่วยให้เบรคหลังทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยการตัดกำลังของเครื่องยนต์เมื่อเบรคในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้ยังบังคับรถและควบคุมได้ในทุกสภาวะการขับขี่ ฟังก์ชั่นเหล่านี้ช่วยให้ผู้ขับขี่ขับสนุก เพิ่มความปลอดภัย และมั่นใจในทุกเส้นทาง

BMW R 1250 GS Adventure

จอแสดงผลสีแบบ TFT ขนาด 6.5 นิ้ว ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อ ทั้งยังมาพร้อมกับ BMW Motorrad Multi-Controller ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงการทำงานของรถและการเชื่อมต่อได้สะดวก

BMW R 1250 GS Adventure

สำหรับเส้นสายในการดีไซน์ของ BMW R 1250 GSใหม่ นั้น ตอกย้ำถึงเอกลักษณ์อันดุดันของมอเตอร์ไซค์สายผจญภัยในตระกูล GS โดดเด่นด้วยไฟหน้าLED สะดุดตา มาพร้อมล้อซี่ลวด ลาย Cross Spoke ที่แข็งแรง ทนทาน เหมาะแก่การขับขี่บนเส้นทางออฟโร้ด มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับชุดกล่องสัมภาระอะลูมิเนียม (Aluminum Panniers) 3 ใบ พร้อมสีของมอเตอร์ไซค์ที่มีให้เลือกสรร 2 สไตล์ด้วยกัน ได้แก่ สีดำ Black Storm Metallic และ HP Style ที่โดดเด่นด้วยสีขาว Light White สีน้ำเงิน Racing Blue Metallic และสีแดง Metallic Racing Red สำหรับราคาจำหน่าย ประกอบไปด้วย

  • BMW R 1250 GS ใหม่ (Limited Edition) ราคา 1,085,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  • BMW R 1250 GS ใหม่ (Limited Edition) HP Style ราคา 1,105,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

BMW R 1250 GS Adventure

BMW R 1250 GS Adventure ใหม่ สะท้อนดีเอ็นเอของนักผจญภัยด้วยสมรรถนะเต็มพิกัดเพื่อการขับขี่ออฟโร้ดอย่างแท้จริง จากขุมพลังเครื่องยนต์ลูกสูบนอน 2 สูบ ขนาด 1,254 ซีซี รุ่นเดียวกับ BMW R 1250 GS ใหม่ ส่งกำลังสูงสุด 100 กิโลวัตต์ / 136 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 143 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ผลของการทำงานเทคโนโลยี BMW ShiftCam ช่วยเพิ่มแรงบิดกับเครื่องยนต์ ส่งกำลังได้ลื่นไหล พร้อมประหยัดเชื้อเพลิงตามมาตรฐานยูโร 4 และลดการปล่อยมลพิษสู่อากาศ

สำหรับดีไซน์ของ BMW R 1250 GS Adventure ใหม่ นั้นได้แสดงเอกลักษณ์ของมอเตอร์ไซค์สายผจญภัยได้อย่างโดดเด่น ขนาดตัวด้านกว้างนั้นกว้างกว่า BMW R 1250 GS ใหม่อย่างชัดเจน ขยายขนาดกระจกบังลมด้านหน้าให้กว้างขึ้นและสูงขึ้น ปรับระดับได้ ลดลมปะทะได้ดีขึ้น เสริมด้วยการ์ดแฮนด์แข็งแรงทนทาน และชุดแครชบาร์ด้านข้างเพื่อป้องกันการกระแทก ส่วนตัวถังน้ำมันปรับให้จุมากขึ้นถึง 30 ลิตร เหมาะสำหรับการขับขี่ระยะไกล มาพร้อมไฟหน้า LED สะดุดตา ล้อซี่ลวด ลาย Cross Spoke และชุดกล่องสัมภาระอะลูมิเนียม (Aluminum Panniers) 3 ใบ

BMW R 1250 GS Adventure

มอเตอร์ไซค์สายลุยรุ่นล่าสุดนี้ มาพร้อมโหมดการขับขี่สองแบบคือ ‘Rain’ และ ‘Road’ และ Riding Modes Pro ที่เพิ่มโหมดการขับขี่แบบโปร คือ ‘Dynamic’,‘Dynamic Pro’, ‘Enduro’ และ ‘Enduro Pro’ เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัวแบบอัตโนมัติ (ASC) และระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน (Hill Start Control) เพิ่มความปลอดภัยทุกการเข้าโค้งด้วยระบบ Dynamic Traction Control และ ABS Pro ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนระบบ Dynamic Brake Control หรือ DBC ช่วยให้เบรคหลังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการตัดกำลังของเครื่องยนต์เมื่อเบรคในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้รถยังบังคับควบคุมได้ในทุกสภาวะการขับขี่ พิชิตทุกสภาพเส้นทางไม่ว่าจะเป็นออนโร้ด หรือออฟโร้ดได้แบบปลอดภัยเหนือชั้น

BMW R 1250 GS Adventure

ผู้ขับขี่สามารถใช้งานทุกฟังก์ชันได้อย่างครบวงจรเพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวและเปี่ยมประสิทธิภาพ ด้วยจอแสดงผลสีแบบ TFT ขนาด 6.5 นิ้ว ที่มาพร้อม BMW Motorrad Multi-Controller ทำให้เข้าถึงการทำงานของรถและการเชื่อมต่อได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนสีของ BMW R 1250 GS Adventure ใหม่ มีมาให้เลือกสรรใน 2 สไตล์ด้วยกัน ได้แก่ สีดำ Kalamata Metallic Matt สำหรับ Exclusive Style ส่วนHP Style เสริมความสปอร์ตด้วยการผสานสีขาว Light White Racing สีน้ำเงิน Blue Metallic และสีแดง Metallic Racing Red โดยราคาจำหน่าย BMW R 1250 GS Adventure ใหม่ (Limited Edition) รุ่น Exclusive Style และ HP Style ที่ 1,174,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)