BYD c-hr IZOA Toyota รถยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่

Toyota จับมือ BYD พัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า ร่วมกันที่ ประเทศจีน

Toyota ได้ลงนามในข้อตกลงกับ BYD ในการร่วมพัฒนา แบตเตอรี่ ของ รถยนต์ไฟฟ้า ในตลาดรถยนต์จีน ขณะที่โปรดักซ์ที่ผลิตออกมาจะอยู่ภายใต้แบรนด์ของ Toyota เริ่มตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 ทั้งสองบริษัทเเม้จะเป็นคู่เเข่งในด้านการผลิตรถยนต์ซีดาน เเละรถอเนกประสงค์ รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า…

Home / AUTO / Toyota จับมือ BYD พัฒนา รถยนต์ไฟฟ้า ร่วมกันที่ ประเทศจีน

Toyota ได้ลงนามในข้อตกลงกับ BYD ในการร่วมพัฒนา แบตเตอรี่ ของ รถยนต์ไฟฟ้า ในตลาดรถยนต์จีน ขณะที่โปรดักซ์ที่ผลิตออกมาจะอยู่ภายใต้แบรนด์ของ Toyota เริ่มตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020

ทั้งสองบริษัทเเม้จะเป็นคู่เเข่งในด้านการผลิตรถยนต์ซีดาน เเละรถอเนกประสงค์ รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใช้สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ทั้ง Toyota เเละ BYD ต่างเป็นผู้บุกเบิกการเปลี่ยนผันของยุคสมัยตลาดรถยนต์ให้เข้าสู่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นแบรนด์เเรกๆ รวมถึงการพัฒนาระบบ ปลั๊กอินไฮบริดของ Toyota มาตั้งแต่ปี 2015 ขณะที่ BYD เริ่มจำหน่ายรถยนต์ BEV เเละ PHEV เป็นเจ้าแรกของโลกในระยะเวลา 4 ปีติดต่อกัน

BYD

เพื่อผลิตแบตเตอรี่ของยานยนต์ไฟฟ้าป้อนสู่ตลาดโลกให้มากขึ้นเเละลดการปล่อยของเสีย CO2 จากรถยนต์ทั้งสองบริษัทจึงจับมือเเละทำงานร่วมกัน โดย Toyota ตั้งเป้ายอดขายรถทั่วโลกของพวกเขาครึี่งหนึ่งจะต้องมาจากรถยนต์ไฟฟ้า(รวมถึงรถยนต์ไฮบริดด้วยเช่นกัน) ภายในปี 2025

Toyota IZOA

นอกจากนี้บริษัทผู้ผลิตรถจากญี่ปุ่นยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ในประเทศจีนปีหน้าในรูปแบบของรถยนต์ครอสโอเวอร์ C-HR / IZOA