big bike spyshot TRIUMPH Triumph Rocket 3 บิ๊กไบค์ ไทรอัมพ์

Triumph Rocket 3 โฉมธรรมดาออกวิ่งทดสอบก่อนวางจำหน่ายจริง

หลังจากทาง Triumph ได้เปิดตัว Triumph Rocket 3 TFC รุ่นแต่งพิเศษจาก Triumph Factory Custom สุดเลอค่าพร้อมค่าตัวที่มากถึง 1.04 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า)…

Home / AUTO / Triumph Rocket 3 โฉมธรรมดาออกวิ่งทดสอบก่อนวางจำหน่ายจริง

หลังจากทาง Triumph ได้เปิดตัว Triumph Rocket 3 TFC รุ่นแต่งพิเศษจาก Triumph Factory Custom สุดเลอค่าพร้อมค่าตัวที่มากถึง 1.04 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) ซึ่งหลายๆ คนสงสัยว่า แล้วเวอร์ชั่นธรรมดาจะวางจำหน่ายหรือไม่ คำตอบก็คือ มีแน่นอนในปี 2020 นี้

Triumph Rocket 3

โดยล่าสุดได้ปรากฎภาพ Spy shot ของ Triumph Rocket 3 ที่นำมาวิ่งทดสอบในสภาพที่ไม่ได้ถูกตกแต่ง เห็นถึงรายละเอียดเรียบง่ายกว่าเวอร์ชั่น TFC และดูเหมือนมีความสมบูรณ์อย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับการทดสอบดังกล่าวทำให้ Triumph Rocket 3 TFC ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตเพียง 750 คัน จะมีแพลนส่งมอบที่เร็วและชัดเจนยิ่งขึ้น

Triumph Rocket 3

โดย Triumph Rocket 3 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3 สูบแบบใหม่ ขนาดความจุราวๆ 2,458 ซีซี. สมรรถนะ 170 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร เครื่องยนต์รุ่นใหม่สามารถผลิตขุมพลังที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์รุ่นเดิมมากถึง 13% เครื่องยนต์ผ่านมาตรฐานไอเสียมากกว่า Euro4

ด้วยเทคโนโลยีวัสดุอลูมิเนียมในการผลิตชิ้นส่วนใหญ่ๆ เช่น เฟรมและสวิงอาร์ม จนตัวรถมีน้ำหนักเพียง 290 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าซึ่งหนักถึง 334 กก. และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คันเร่งไฟฟ้า, Traction Control, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, โหมดขับขี่, เรือนไมล์ TFT เป็นต้น

Triumph Rocket 3

สำหรับราคาจำหน่าย ของ 2020 Triumph Rocket 3 เวอร์ชั่นธรรมดา เตรียมพบกันในเร็วๆ นี้ ส่วน Triumph Rocket 3 TFC จะเริ่มทยอยส่งมอบล็อตแรกในลำดับต่อไป

Cr. morebikes