Yamaha Yamaha Aerox Yamaha NMax 155

Yamaha XRide 155 VVA ภาพเรนเดอร์สกู๊ตเตอร์สายลุยที่มาต่อกร ADV150

หลังจากที่ Honda สร้างความฮือฮาอย่างมากในประเทศอินโดนิเซียด้วยการเปิดตัว All-New Honda ADV150 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สไตล์แอดเวนเจอร์คลาส 150 ซีซี. ที่ถ่ายทอดจากก Honda X-ADV 750 ซึ่งในโลกออนไลน์ต่างตั้งขอสงสัยกันว่าทาง Yamaha…

Home / AUTO / Yamaha XRide 155 VVA ภาพเรนเดอร์สกู๊ตเตอร์สายลุยที่มาต่อกร ADV150

หลังจากที่ Honda สร้างความฮือฮาอย่างมากในประเทศอินโดนิเซียด้วยการเปิดตัว All-New Honda ADV150 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สไตล์แอดเวนเจอร์คลาส 150 ซีซี. ที่ถ่ายทอดจากก Honda X-ADV 750 ซึ่งในโลกออนไลน์ต่างตั้งขอสงสัยกันว่าทาง Yamaha ซึ่งเป็นคู่แข่งที่สำคัญจะนำเสนอแอดเวนเจอร์สกู๊ตเตอร์มาต่อกรหรือไม่ งานนี้ทาง Bayu Satria ได้เผยภาพเรนเดอร์ผ่านอินสตาแกรม พร้อมตั้งชื่อเสร็จสรรพว่า Yamaha XRide 155 VVA

Honda ADV 150
Honda ADV150 ที่ทำให้วงการสกู๊ตเตอร์ต้องสั่นสะเทือน

โดยภาพเรนเดอร์ Yamaha XRide 155 VVA นั้นเขาได้นำเอาจุดเด่นของรถทั้ง 2 รุ่นอย่าง  Yamaha Aerox และ NMax 155 มาทำการตัดต่อบุคลิกใหม่ โดยได้แต่งองค์ เสริมความเหลี่ยมบึกบึนยิ่งขึ้น ควบคู่กับการติดตั้งการ์ดแฮนด์และชิลด์บังลมหน้าขนาดใหญ่ นอกจากนี้สังเกตดูดีๆ จะมีการออกแบบไฟหน้าที่ถ่ายทอดมาจาก Yamaha R1 ด้วย

Yamaha Xride 155
Yamaha Xride 155 ภาพเรนเดอร์แอดเวนเจอร์สกู๊ตเตอร์ ที่มีการผสมผสานดีเอ็นเอทั้งการดีไซน์และเทคโนโลยีจาก Yamaha แบบจัดเต็ม

ทางด้านขุมพลังเองนั้นแน่นอนว่าได้ใช้เครื่องยนต์ความจุ 155 ซีซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA แม้ว่าจะยังคงเป็นแค่ภาพจินตนาการ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ทางบริษัทฯ จะพัฒนาพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์สไตล์แอดเวนเจอร์คลาส 150 ซีซี. ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ที่น่าจับตามองในตลาดอินโดนิเซีย และตลาดโลก

Cr. Bayu Satria