big bike TRIUMPH Triumph Daytona Moto2 765 Triumph Motorcycles บิ๊กไบค์ ไทรอัมพ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์

Triumph ยืนยันพัฒนา Daytona Moto2 765 ให้สามารถขับขี่บนถนนจริงแน่นอน

หลังจากทาง Triumph Motorcycles ได้เปิดตัวสปอร์ตไบค์ตัวแข่ง และเครื่องยนต์ 3 สููบ 765 ซีซี. สำหรับใช้ในการแข่งขัน Moto2 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ประจำการใน Triumph Street Triple…

Home / AUTO / Triumph ยืนยันพัฒนา Daytona Moto2 765 ให้สามารถขับขี่บนถนนจริงแน่นอน

หลังจากทาง Triumph Motorcycles ได้เปิดตัวสปอร์ตไบค์ตัวแข่ง และเครื่องยนต์ 3 สููบ 765 ซีซี. สำหรับใช้ในการแข่งขัน Moto2 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ประจำการใน Triumph Street Triple 765 รวมไปถึงจะมีแพลนเปิดตัวสปอร์ตไบค์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Triumph Daytona 765 ด้วย ซึ่งในเวลานี้ได้มีความชัดเจนขึ้นอีกขั้นแล้ว

Triumph

โดยสปอร์ตไบค์เวอร์ชั่นโปรโตไทป์ จะได้รับการเผยโฉมในช่วงของการแข่งขัน British MotoGP ที่สนาม Silverstone ประเทศอังกฤษ วันที่ 23 สิงหาคม 2562 ส่วนเวอร์ชั่นโฉมจำหน่ายจริงจะมีการพัฒนาให้แฟนๆ ได้ครอบครองอย่างแน่นอน

Triumph

ประกอบกับตัวรถดังกล่าวจะถูกพัฒนาให้เป็นรุ่นพิเศษในชื่อว่า Triumph Daytona Moto2 765 ออกมาในรูปแบบสปอร์ตไบค์ที่มีบุคลิกใกล้เคียงกับตัวแข่ง แน่นอนว่าบุคลิกและขุมพลังดังกล่าวได้รับอนุญาตจาก Dorna Sport ผู้ถือลิขสิทธิ์ MotoGP เป็นที่เรียบร้อย โดยจะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 765 คัน ตามชื่อของมัน

Triumph

สำหรับรายละเอียดสเปค แม้จะยังไม่เปิดเผย แต่เป็นไปได้ว่าจะใส่เครื่องยนต์ 3 สููบ 765 ซีซี. จาก Triumph Street Triple 765 มาปรับแต่งสมรรถนะใหม่ พร้อมกับเฟรมรถใหม่ ควบคู่กับติดตั้งออพชั่นที่ใช้ในวงการแข่งรถเพียงบางรายการเท่านั้น เพื่อให้สามารถรองรับการขับขี่บนท้องถนนได้ ทั้งนี้ ตัวรถจะเปิดให้แฟนๆ ได้ครอบครองกันในปีหน้าเป็นต้นไป