Tokyo Motor Show Tokyo Motor Show 2019 ญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่น โตเกียว โตเกียว มอเตอร์โชว์

Tokyo Motor Show 2019 มหกรรมยานยนต์สุดยิ่งใหญ่ในญี่ปุ่น

          สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturers Association, Inc.: JAMA) เตรียมจัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 เป็นเวลา 12…

Home / AUTO / Tokyo Motor Show 2019 มหกรรมยานยนต์สุดยิ่งใหญ่ในญี่ปุ่น

          สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturers Association, Inc.: JAMA) เตรียมจัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 24 ตุลาคม 4 พฤศจิกายน 2562 ภายใต้ธีม OPEN FUTURE โดยมีบริษัทและองค์กรต่าง ๆ 186 * แห่งจาก 7 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมในงานจัดแสดงยานยนต์และอีเวนต์เอนเตอร์เทนเมนต์สุดตื่นเต้นเร้าใจครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้สัมผัสกับโฉมหน้าใหม่ของนวัตกรรมยานยนต์ ซึ่งจะสอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกับประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้คนในอนาคตอันใกล้

* ข้อมูล ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2562

Tokyo Motor Show 2019

          แนวคิด OPEN FUTURE ในปีนี้สื่อถึงขอบข่ายและความเป็นไปได้อันไม่สิ้นสุดซึ่งเทคโนโลยียานยนต์ในอนาคตจะสร้างสรรค์ขึ้น นอกเหนือจากความเพลิดเพลินกับมหกรรมรถยนต์และจักรยานยนต์ใหม่ล่าสุดที่มาอวดโฉมในงาน สะท้อนให้ว่าศักยภาพแห่งอนาคตยังคงขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้งเสมอในโตเกียวมอเตอร์โชว์

“OPEN” to the future เปิดประตูสู่อนาคต

          ความตื่นเต้าเร้าใจแบบไม่ธรรมดาในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปีนี้ เกิดขึ้นจากแนวคิดและการจัดแสดงซึ่งเป็นผลลัพธ์จากความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ระหว่างอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมอื่น ๆ นอกจากนั้น JAMA และคณะกรรมการภาคธุรกิจของญี่ปุ่นยังได้ร่วมกันจัด Future Expo ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น และองค์การพัฒนาพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น (NEDO)

  • สถานที่จัดงานที่กว้างขวาง ใหญ่โตยิ่งขึ้น นอกเหนือจากพื้นที่ในอาริอาเกะในเขตโอไดบะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโตเกียวบิ๊กไซต์ อันเป็นสถานที่จัดงานประจำของโตเกียวมอเตอร์โชว์แล้ว ปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการขยายพื้นที่จัดงานไปยังอาโอมิ รวมทั้งพื้นที่จัดงานใหม่ Open Road ซึ่งเชื่อมระหว่างอาริอาเกะและอาโอมิ เพื่อสร้างสรรค์ให้เป็น ธีมปาร์คด้านยานยนต์ อันกว้างใหญ่สำหรับผู้ชมงาน
  • พื้นที่จัดงานหลายโซนเปิดให้เข้าฟรี พื้นที่หลายโซนในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปีนี้เปิดให้เข้าชมฟรี เพื่อดึงดูดให้ผู้เข้าชมให้มาเพลิดเพลินกับมหกรรมยานยนต์และกิจกรรมต่าง ๆ ในงานมากขึ้น 

Tokyo Motor Show 2019

โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม ถึง วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2562 (วันหยุดราชการ) รวม 12 วัน ณ อาโอมิ – Open Road – อาริอาเกะ (โตเกียวบิ๊กไซต์, ตึกอาโอมิ โถงจัดนิทรรศการทางฝั่งทิศตะวันตกและฝั่งทิศใต้, เมกาเว็บ, สวนซิมโบลพรอเมอร์นาด และสนามทดสอบรถ (Drive Park))

1. สนามทดสอบรถ (Drive Park) เข้าชมฟรี และจำหน่ายบัตรสำหรับผู้ต้องการลองขับรถ

Tokyo Motor Show 2019

          พื้นที่สำหรับผู้ต้องการทดลองยานยนต์ประเภทต่าง ๆ ด้วยกิจกรรมสนุกสนานต่าง ๆ มากมาย สำหรับทั้งผู้ที่หลงใหลยนตรกรรมเป็นชีวิตจิตใจและบุคคลทั่วไป:

  • ทดลองขับยานยนต์และจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายต่าง ๆ การแสดงบนเวที และการสาธิตการขับขี่
  • การจัดแสดงรถแข่งและรถแต่งประเภทต่าง ๆ ด้วยความร่วมมือจากโตเกียวออโต้ซาลอน และมอเตอร์สปอร์ตเจแปน
  • การเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นของเอฟเอไอ โดรน เรซ (FAI Drone Race) พรั่งพร้อมด้วยนักแข่งโดรนระดับโลกมาประชันความเร็วบนท้องฟ้ายามค่ำคืน  (รอยืนยันอีกครั้ง)

2. OPEN ROAD เข้าชมฟรี และจำหน่ายบัตรสำหรับผู้ต้องการลองขับรถ

Tokyo Motor Show 2019

          Open Road ความยาว 1.5 กม. เชื่อมโยงระหว่างพื้นที่จัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ในอาริอาเกะและอาโอมิเข้าด้วยกัน โดยมีต้นแบบยานยนต์ขนาดเล็กและยานยนต์ส่วนบุคคลคอยพาผู้ชมงานเดินทางมาไปตลอดถนนเส้นนี้ ด้วยรูปแบบอันหลากหลายของยานยนต์ทั้งที่ขับบนถนน ในทะเล หรือบนอากาศ

3. FUTURE EXPO เข้าชมฟรี

Tokyo Motor Show 2019

          Future Expo จัดบนพื้นที่ของเมกาเว็บ (Megaweb) เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของวิถีชีวิตประจำวันในอนาคต ซึ่งเป็นการจัดแสดงนวัตกรรมจากบริษัทและองค์กร 61 แห่ง รวมทั้งสมาชิกของคณะกรรมการภาคธุรกิจของญี่ปุ่น เช่น เอ็นทีที พานาโซนิก เอ็นอีซี และฟูจิสึ ผู้ชมงานจะได้ร่วมสัมผัสผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และบริการสุดล้ำที่นำมาจัดแสดงกว่า 100 รายการ

          ในโถงจัดนิทรรศการของตึกอาโอมิ จะมีการจัดเมืองทำงานแห่งจิตนาการขึ้นมา ภายใต้ความร่วมมือกับคิดซาเนีย (KidZania) เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ลองสวมบทบาทในการทำงานในอาชีพต่าง ๆ ในฝันในภาคธุรกิจบริการ

Tokyo Motor Show 2019

          นอกจากนั้น ในพื้นที่เมกาเว็บยังมีการจัดการแข่งขันอีมอเตอร์สปอร์ตนัดเด็ดสุดระทึกหลายรายการ ที่ใช้ซอฟต์แวร์ของGran Turismo Sport” PlayStation® ไม่ว่าจะเป็น:

  • การแข่งขัน FIA Gran Turismo Championship 2019 ระดับโลก World Tour 5 (Japan Grand Prix) ระดมสุดยอดผู้เล่นจากทั่วโลกมาประลองกันในรอบสุดท้าย
  • การแข่งขัน All Japan Championships รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ระหว่างผู้เข้ารอบ 47 คนในการแข่งขันรอบคัดเลือกจากทั่วประเทศญี่ปุ่น
  • การแข่งขัน TMS2019 Exhibiting Manufacturers
  • การแข่งขัน One-Make (เช่น GR Supra GT-CUP รอบชนะเลิศ) ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดต้องใช้ยานยนต์รุ่นเดียวกันเท่านั้น

Tokyo Motor Show 2019

          ผู้ชมงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ในปีนี้ จะได้พบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดและโลกแห่งอนาคตจากการสร้างสรรค์ของบริษัทและองค์กร 186 แห่งที่เข้าร่วมงาน ผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับทุกท่านในงานนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ www.tokyo-motorshow.com.en/