isuzu Isuzu D-Max Isuzu D-MAX 1.9 อีซูซุ

Isuzu Max Challenge สร้างสถิติประหยัดน้ำมัน 24.99 กม./ลิตร ใน 1,212 กม.

Isuzu ประกาศความสำเร็จในภารกิจท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” บทพิสูจน์การขับประหยัดน้ำมันครั้งแรกของพระเอกหนุ่มชื่อดัง “ซูเปอร์พรีเซนเตอร์อีซูซุ” ที่ขับรถปิกอัพ “อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ…

Home / AUTO / Isuzu Max Challenge สร้างสถิติประหยัดน้ำมัน 24.99 กม./ลิตร ใน 1,212 กม.

Isuzu Max Challenge

Isuzu ประกาศความสำเร็จในภารกิจท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” บทพิสูจน์การขับประหยัดน้ำมันครั้งแรกของพระเอกหนุ่มชื่อดัง “ซูเปอร์พรีเซนเตอร์อีซูซุ” ที่ขับรถปิกอัพ “อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” รถมาตรฐานโรงงาน พร้อมน้ำมันหนึ่งถัง เดินทางจากมหานครเซี่ยงไฮ้สู่เมืองฉางซา ระยะทางรวม 1,212 กิโลเมตร ได้สถิติอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย “24.99 กม./ลิตร” โดยน้ำมัน 1 ถังยังเหลือ ตอกย้ำความเชื่อมั่น “รถอีซูซุใคร ๆ ขับก็ประหยัดได้” และผู้ที่ทายผลได้ถูกต้อง ลุ้นเป็นผู้โชคดีเพียงหนึ่งเดียวที่จะรับรางวัลทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท

Isuzu Max Challenge Isuzu Max Challenge

บทพิสูจน์การขับประหยัดน้ำมันโดยใช้น้ำมันเพียงถังเดียวของรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ สเปซแค็บ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” เกียร์ธรรมดา รถมาตรฐานโรงงานที่ขับโดยคุณบอย-ปกรณ์ ตลอดเส้นทาง โดยมีคุณภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ น้องชายทำหน้าที่ผู้นำทางในกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย-ปกรณ์” ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มสตาร์ทจากโรงแรม Crowne Plaza เมืองเซี่ยงไฮ้ และสิ้นสุดที่ Meixi Lake Spiral Platform เมืองฉางซา สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,212 กม. สามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันได้ยอดเยี่ยม มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยถึง “24.99 กม./ลิตร”

Isuzu Max Challenge Isuzu Max Challenge Isuzu Max Challenge

และคะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 เต็ม จาก “รายงานการขับขี่อีซูซุอินไซท์”  แม้ว่าจะต้องขับท่ามกลางสายฝน เนินลาดชัน รวมถึงสภาพการจราจรที่หนาแน่นและมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก โดยมีคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือร่วมเดินทางเพื่อเป็นกรรมการสักขีพยาน ทั้งนี้บอย-ปกรณ์ได้ปฏิบัติภารกิจเดินทางด้วยน้ำมันถังเดียวตลอด 3 วัน โดยใช้วิธีการขับขี่ในแบบชีวิตประจำวันตามปกติ เปิดแอร์ และมีแวะพักผ่อนเป็นระยะตลอดเส้นทาง

Isuzu Max Challenge

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “อีซูซุรู้สึกประทับใจและเป็นปลื้มสุด ๆ เพราะไม่เพียงสะท้อนให้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถอีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ขีดสุดแห่งนวัตกรรมเปลี่ยนโลกที่ทรงพลัง และยอดเยี่ยมในทุกด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการประหยัดน้ำมัน แต่ยังช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นว่ารถอีซูซุใคร ๆ ขับก็ประหยัดได้ จึงเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญของอีซูซุที่พิชิตโดยศิลปิน ผู้มีชื่อเสียงซึ่งจะบันทึกไว้ในประวัติการดำเนินธุรกิจของอีซูซุในประเทศไทยนับจากนี้ไป”

Isuzu Max Challenge

ด้านพระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เผยประสบการณ์ในการขับว่า “การขับวันแรกเป็นช่วงที่ต้องปรับตัวมาก เพราะการขับรถในประเทศจีนเป็นเรื่องยากพอควร เนื่องจากบ้านเขาเป็นรถขับซ้าย ต้องตั้งสติเวลาเปลี่ยนเลน เวลาเลี้ยวว่าจะไปเลนไหน ขับไปก็ต้องศึกษาพฤติกรรมการขับขี่ของคนที่นี่ด้วย ยิ่งรถอีซูซุดีแมคซ์สวยดึงดูดสายตาขับผ่านไปทางไหนก็มีคนถ่ายรูป บางทีเขาก็ขับมาดูรถเราใกล้มากๆ การจราจรค่อนข้างหนาแน่น รถบรรทุกใหญ่ ๆ ก็เยอะ แถมช่วง 2 วันแรกเจอฝนตก ถนนลื่น เส้นทางเป็นเนินลาดชัน แต่เครื่องยนต์ อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลย ขับดีมาก ๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าระยะทาง 1,212 กม. ทำสำเร็จแน่นอน ซึ่งอัตราประหยัดน้ำมันโดยเฉลี่ย “24.99 กม./ลิตร” ที่ผมทำได้นับว่าเป็นสถิติที่น่าพอใจสำหรับมือใหม่ เทคนิคหลักง่าย ๆ คือ พยายามควบคุมคันเร่งให้ความเร็วค่อนข้างคงที่ ถ้าผมซึ่งเป็นผู้ขับขี่ธรรมดา ๆ ทำได้ ผู้ที่ขับอีซูซุดีแมคซ์หรือผู้ใช้รถทุกคนก็สามารถขับประหยัดน้ำมันได้เหมือนกัน”

Isuzu Max Challenge

Isuzu Max Challenge

จากกิจกรรมทายผลในกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” ที่ส่งเข้ามาร่วมสนุกมากกว่า 100,000 คน ผู้โชคดีที่ทายผลอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของบอย ปกรณ์ “24.99 กม./ลิตร” ได้อย่างถูกต้องมีมากกว่า 1 คน บริษัทฯ จะทำการจับรางวัลหาผู้โชคดีเพียงคนเดียวที่จะได้รับรางวัล “ทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท” จำนวน 1 รางวัล มีกำหนดทำการจับรางวัลผู้โชคดีที่ตอบถูกในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562 และประกาศผลในวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ผ่านทาง WWW.ISUZUMAXCHALLENGE.COM และโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ