nissan Nissan e-GT-R Concept nissan GT-R V6

Nissan e-GT-R พัฒนาซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า คาดทำตลาดในทศวรรษหน้า

แม้ว่าทาง Nissan ให้ความสนใจที่จะพัฒนา Nissan e-GT-R ซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าแบบ BEV สำหรับทำตลาดในทศวรรษหน้า แต่ทว่าทางอาจจะยังคงทบทวนในการพัฒนาใหม่เนื่องจากติดปัญหาหลายๆ อย่าง ซึ่งอาจจะไม่ได้เผยโฉมในเร็วๆ นี้ ก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2014 ทางนิสสันได้นำเสนอ…

Home / AUTO / Nissan e-GT-R พัฒนาซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า คาดทำตลาดในทศวรรษหน้า

แม้ว่าทาง Nissan ให้ความสนใจที่จะพัฒนา Nissan e-GT-R ซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าแบบ BEV สำหรับทำตลาดในทศวรรษหน้า แต่ทว่าทางอาจจะยังคงทบทวนในการพัฒนาใหม่เนื่องจากติดปัญหาหลายๆ อย่าง ซึ่งอาจจะไม่ได้เผยโฉมในเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2014 ทางนิสสันได้นำเสนอ Nissan e-GT-R Concept นำเอาระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ V6 พร้อมกับเคลมว่าจะให้สมรรถนะ 1,200 แรงม้า แต่การจะทำถึงระดับนั้นได้ จะต้องมีมอเตอร์และแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ ให้กำลังที่สูง ซึ่งอาจจะทำให้ตัวรถหนักมากกว่า 2,000 ตัน ซึ่งคงไม่ใช่น้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับซูเปอร์คาร์แน่นอน เพราะขนาด Nissan GT-R เครื่องยนต์ V6 เดิมๆ ยังมีน้ำหนักมากถึง 1,700 กิโลกรัม

ประกอบกับแบตเตอรี่เองก็ต้องมีความจุมากกว่า 100 กิโลวัตต์ขึ้นไป แต่ที่พัฒนาได้สามารถมอบความจุได้เพียง  40 ถึง 62 กิโลวัตต์ เนื่องจากทางบริษัทวางเป้าหมายไว้ว่าต้องการให้ตัวรถสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 200 กิโลเมตร/ชาร์จไฟฟ้าเต็ม 1 ครั้ง จะถือว่าดีที่สุด

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด ด้วยอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่พุ่งแบบทันทีและรวดเร็ว ซึ่งอาจจะส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ซึ่งมีทีมงานที่ทดสอบรถบางคนบอกว่า Nissan e-GT-R จะไม่สามารถวางขายได้หากยังไม่ออกแบบอุปกรณ์ป้องกันกระดูกท้ายทอยที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งหมายความว่าทางบริษัทได้แย้มว่าตัวรถจะสามารถรีดอัตราเร่งได้เร็วมากกว่าที่คิด ทั้งหมดนี้จึงกลายเป็นเหตุผลที่น่าสนใจว่าทางบริษัทฯจะยังไม่เปิดตัวซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า Nissan e-GT-R ในเร็วๆ นี้