All-New Forester Subaru Forester suv X-MODE รถยนต์อเนกประสงค์

All New Forester รุ่นประกอบไทย SUV เรือธงกับราคาเริ่มต้นเพียง 1.3ล้านบาท

เปิดตัวในประเทศไทยช่วงต้นปีที่ผ่านมาสำหรับ New Subaru Forester 2019 ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ของ รถยนต์อเนกประสงค์ เป็นการผลิตเเละประกอบในโรงงานที่ประเทศไทยครั้งแรก หลังการเปิดตัวฐานผลิตรถยนต์ Subaru แห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง All New Forester คือรถยนต์…

Home / AUTO / All New Forester รุ่นประกอบไทย SUV เรือธงกับราคาเริ่มต้นเพียง 1.3ล้านบาท

เปิดตัวในประเทศไทยช่วงต้นปีที่ผ่านมาสำหรับ New Subaru Forester 2019 ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ของ รถยนต์อเนกประสงค์ เป็นการผลิตเเละประกอบในโรงงานที่ประเทศไทยครั้งแรก หลังการเปิดตัวฐานผลิตรถยนต์ Subaru แห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง

All New Forester

All New Forester คือรถยนต์ SUV แบบ 5 ที่นั่งที่โดดเด่นในเรื่องของความสะดวกสบาย,สมรรถนะการขับขี่พร้อมลุยไปในทุกสถานการณ์รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจทุกการเดินทาง ซึ่งทาง บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบการขับขี่ All New Forester แก่สื่อมวลชนได้จำลองการเดินทางขับรถท่องเที่ยวไปกันแบบครอบครัวขึ้นบนเส้นทาง กรุงเทพ – บางแสน ชลบุรี

All New Forester

ก่อนสัมผัสการขับขี่เรามาดูกันที่ไดเมนชั่นมิติของตัวรถก่อน All New Forester  มีขนาดความกว้าง 1,815 มม. ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขของหน้ากว้างที่แคบที่สุดในบรรดารถยนต์ SUV เซกเมนต์เดียวกันกับค่ายรถอื่นๆ ที่ขายในประเทศไทย แต่เนื่องจาก Subaru คือเเบรนด์ที่วางเครื่องยนต์ไว้ศูนย์ถ่วงต่ำอยู่เเล้ว ฉะนั้นเเม้หน้ากว้างของ All New Forester จะน้อยกว่า SUV ค่ายอื่น แต่ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องการยึดเกาะถนนที่ด้อยไปกว่าแบรนด์อื่นๆ กลับกัน All New Forester เป็นรถที่มีวงเลี้ยวที่แคบ เเละให้ความคล่องตัวมากขึ้นระยะวงเลี้ยวให้ความรู้สึกไม่ต่างจากการขับรถ Eco Car เลยทีเดียว

All New Forester

All New Forester

ขณะที่ความสูงของตัวรถที่ 1,730มม. จุดเด่นของความสูงดังกล่าวต้องยกให้กับแร็คหลังคาเนื่องจากเป็นแร็คหลังคาแบบลอยซึ่งสามารถใช้เชือกมัดในการบรรทุกสัมภาระได้เลยง่ายต่อการใช้งาน ความยาว 4,625มม. ระยะฐานล้อ 2,670มม. ความสูงจากพื้นถึงฐานรถ 220 มม. ซึ่งถือเป็นรถที่มีความสูงที่สุดในกลุ่มเซกเมนต์ SUV เดียวกัน แต่ด้วยการเป็นรถยนต์ที่วางเครื่องยนต์จุดศูนย์ถ่วงต่ำเเละระบบกระจายกำลังทั้งสี่ล้อทำให้ Subaru กล้าทำให้ All New Forester มีระยะสูงจากพื้นมากกว่าใครเพื่อน เเต่ยังให้การเกาะถนนที่ดีควบคุมได้ง่ายเเละคล่องตัว พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังให้พื้นที่ๆ เก็บของสมกับเป็นรถอเนกประสงค์ด้วยพื้นที่ 520 ลิตร เเละเพิ่มเป็น 1,775ลิตร หากพับเบาะนั่งเเถวหลัง

All New Forester

ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำเรียบดีไซน์ให้อารมณ์หรูผสมความแข็งแกร่ง คอนโซลกลางติดตั้งจอสองตำแหน่งโดยเป็นจอ Touch Screen หลักเเละจอ MID เเสดงข้อมูลสถานะต่างๆ ของรถ ระบบแอร์อัตโนมัติแยกฝั่งซ้ายขวา, แป้นเหยียบคันเร่งเเละเบรกโลหะแบบสปอร์ต, ชุดเกียร์ Lineartronic CVT , เบรกมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นช่วยหยุดรถอัตโนมัติ AVH, เบาะหุ้มด้วยวัสดุหนังสีดำเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีเทา, แอร์โซนหลังเเละพอร์ต USB 2 ช่อง

All New Forester

All New Forester ถูกวางอยู่บนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด(Subaru Global Platform) ที่ดูดซับแรงกระแทกและแข็งแรงมากขึ้นถึง 40% เครื่องยนต์แบบ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร เบนซิน 4 สูบ วางนอน DOHC 16 วาล์ว ไดเรคอินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด ผสานด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร เเละฟังก์ชั่นการขับขี่ X Mode  ที่มีโหมดการขับขี่ Snow Dirt เเละ D.Snow Mud

All New Forester  มีให้เลือกทั้งหมด 3รุ่น ได้แก่
Forester 2.0i-L ราคา 1,330,000 บาท
Forester 2.0i-S ราคา 1,380,000 บาท
Forester 2.0i-S ES ราคา 1,450,000 บาท

All New Forester

แม้ในรุ่นเริ่มต้นฟัังก์ชั่น ฟีเจอร์อุปกรณ์ต่างๆ มาครบแบบเดียวกับรุ่นท็อปแบบไม่มีกั๊กทั้ง ขนาดเครื่องยนต์ที่เหมือนกัน, ระบบเกียร์พร้อม Paddle Shift 7สปีด มีเหมือนกัน, ระบบส่งกำลัง ระบบ X-Mode ในตัวเริ่มต้นด้วยเช่นกัน ความแตกต่างระหว่างรุ่นเริ่มต้น 2.0i-L เเละรุ่นกลาง 2.0i-S  อยู่ที่การรายละเอียดการตกแต่งภายนอกที่แตกต่าง, ลายล้อ, ไฟหน้า LED, X-Mode ที่เพิ่มขึ้นอีก 1 ฟังก์ชั่น, แป้นเหยียบโลหะ ขณะที่รุ่น 2.0i-S ES  เพิ่มระบบ EYESIGHT เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ทั้งในเรื่องของระบบเบรกเเละจัดการกำลังเครื่องยนต์ก่อนชน, ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงหรือออกจากช่องทางขับ เเละระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบแปรผันเเละการเตือนรถคันหน้าออกตัว(รุ่นท็อปพร้อมส่งมอบเดือนกรกฏาคม 2562)

All New Forester

All New Forester

ตามที่เกริ่นไปตอนต้นถึงกิจกรรมการทดสอบการขับขี่ในครั้งนี้เป็นการจำลองการเดินทางแบบครอบครัว เส้นทางจากกรุงเทพ -บางแสน เเละสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สิ่งที่ได้รับจากการทดสอบการขับขี่ในครั้งนี้จึงครบทุกอรรถรสของการเดินทางทั้งแบบขับเเบบชิลไปเรื่อยๆ ช่วงที่อยู่ในสวนสัตว์ หรือจังหวะที่ต้องการเร่งเเซงรถบรรทุกบนถนนมอเตอร์เวย์ เเค่กดคันเร่งเบาๆ เเรงบิดก็พร้อมพา All New Forester พุ่งไปข้างหน้าแบบไม่มีอะไรต้องลุ้นให้เหนื่อย หากเป็นการเดินทางแบบทริปยาว ข้ามจังหวัดในการขับขี่ระยะทางไกลๆ แบบครอบครัวจ้าวป่า 5 ที่นั่งคันนี้น่าตอบโจทย์ในการใช้งานอย่างมากรวมถึงความคล่องตัวขณะขับขี่ เเละความสะดวกสบายขณะเดินทางทั้งผู้ขับขี่เเละผู้โดยสาร

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้อง ว้าว!! กับการกลับมาในครั้งนี้ของ All New Forester อยู่ที่ราคากับราคาเริ่มต้น 1.3 ล้านบาทที่ถือว่าถูกที่สุดในบรรดากลุ่มรถยนต์ SUV เซกเมนต์เดียวกัน ขณะที่รุ่นตัวท็อปยังมีราคาเพียงแค่ 1.45 ล้านบาทเท่านั้นเอง แต่ติดตั้งฟังก์ชันเเละเทคโนโลยีแบบอัดแน่นเต็มคัน เรียกว่าอะไหล่ทุกชิ้นไม่่ว่าจะเกียร์, เครื่องยนต์ ช่วงล่างฯลฯ นำเข้าจากญี่ปุ่นเเละมาประกอบในไทย สยบความเชื่อเดิมๆ ของหลายคนที่ว่ารถยนต์ Subaru คือรถที่ราคาแพง ออพชั่นไม่มี กลับกลายเป็นว่าทุกวันนี้รถยนต์ Subaru กลายเป็นรถยนต์ที่มาพร้อมกับออพชั่นจัดเต็มเเถมมีราคาขายที่ถูกที่สุด