gogoro Yamaha Yamaha EC-05 ยามาฮ่า สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

Yamaha EC-05 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโฉมใหม่ สับเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ทันใจ

Yamaha ร่วมกับแบรนด์ผู้พัฒนารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน Gogoro ได้จับมือเป็นพันธมิตรในการพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับจำหน่ายในไต้หวัน และในตลาดโลก ซึ่งในเวลานี้ได้เผยโฉมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ให่แฟนๆ เตรียมจับจองเป็นเจ้าของกัน ในชื่อว่า Yamaha EC-05 Yamaha EC-05 จะใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวน 2170 ก้อน/แพ็ค…

Home / AUTO / Yamaha EC-05 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโฉมใหม่ สับเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ทันใจ

Yamaha ร่วมกับแบรนด์ผู้พัฒนารถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติไต้หวัน Gogoro ได้จับมือเป็นพันธมิตรในการพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับจำหน่ายในไต้หวัน และในตลาดโลก ซึ่งในเวลานี้ได้เผยโฉมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ให่แฟนๆ เตรียมจับจองเป็นเจ้าของกัน ในชื่อว่า Yamaha EC-05

Yamaha EC-05

Yamaha EC-05

Yamaha EC-05 จะใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวน 2170 ก้อน/แพ็ค ที่บรรจุไว้ใต้เบาะนั่งแบบเดียวกับสกู๊ตเตอร์ของ Gogoro จำนวน 2 แพ็ค ซึ่งสามารถสับเปลี่ยนแบตเตอรี่นำไปชาร์จที่บ้านได้ แม้จะยังไม่เผยข้อมูลทางเทคนิค แต่คาดการณ์กันว่าจะสามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 96.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนระยะทางวิ่งต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้งจะอยู่ที่ 96.5 กิโลเมตรด้วยเช่นกัน

Yamaha EC-05

Yamaha EC-05

นอกจากนี้ ทาง Gogoro เองก็เป็นผู้ที่พัฒนาสถานีและเปลี่ยนและชาร์จแบตเตอรี่ในไต้หวัน ซึ่งมีมากถึง 1,000 แห่ง จึงทำให้ลูกค้า Yamaha EC-05 สามารถใช้บริการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่นี้ได้ โดยตัวรถจะเริ่มวางจำหน่ายในไต้หวันในเดือนสิงหาคมนี้ และรอลุ้นกันว่าจะมีแพลนวางจำหน่ายในต่างประเทศด้วยหรือไม่

Yamaha EC-05