HONDA Honda e รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า

2020 Honda e เผยข้อมูลขุมพลังของรถยนต์ไฟฟ้า วิ่งไกลถึง 200 กิโลเมตร

Honda ได้เผยข้อมูลของ 2020 Honda e  รถแฮทช์แบ็คพลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่ล่าสุดที่พร้อมให้แฟนๆ ชาวยุโรปได้จับจองกันก่อนที่ที่ยุโรป และเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือทางบริษัทฯ เผยข้อมูลของแพลตฟอร์มใหม่ ระบบขับเคลื่อน และแบตเตอรี่ Honda e…

Home / AUTO / 2020 Honda e เผยข้อมูลขุมพลังของรถยนต์ไฟฟ้า วิ่งไกลถึง 200 กิโลเมตร

Honda ได้เผยข้อมูลของ 2020 Honda e  รถแฮทช์แบ็คพลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่ล่าสุดที่พร้อมให้แฟนๆ ชาวยุโรปได้จับจองกันก่อนที่ที่ยุโรป และเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือทางบริษัทฯ เผยข้อมูลของแพลตฟอร์มใหม่ ระบบขับเคลื่อน และแบตเตอรี่

Honda e

Honda e ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมระบบระบางความร้อนด้วยน้ำ โดยวางไว้ตรงกลางแชสซีส์ รวมไปถึงออกแบบเพื่อวางระบขับเคลื่อนหลักที่ล้อหลัง เพื่อช่วยให้สามารถตัวรถกระจายน้ำหนักได้อย่างสมดุล 50:50 ส่วนตัวเลขประสิทธิภาพ ยังไม่มีการเปิดเผย

Honda e

ทั้งนี้ จากตัวเลขการทดสอบของ WLTP ได้เผยว่า Honda e วิ่งได้ไกลถึง 201 กิโลเมตร สามารถชาร์จไฟกระแสสลับแบบ Type 2 และเครื่องชาร์จไฟกระแสตรง CCS2 ซึ่งหากใช้เครื่องชาร์จแบบพิเศษจะสามารถชาร์จไฟ 80% ได้ภายใน 30 นาที

และแม้จะเป็นรถรุ่นเล็กแต่ก็ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ได้ดีกว่ารถที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งอันเป็นผลมาจากการออกแบบตัวถังของ Honda e และการใช้กล้องมองข้าง ที่ช่วยลดการต้านอากาศได้มากกว่า 90% เมื่อเทียบกับการติดตั้งกระจกมองข้างธรรมดา และสามารถปรับรูปแบบการมองทัศนวิสัยได้ดีกว่าในทุกสภาวะการขับขี่

็Honda e

และทางฮอนด้าได้เผยว่ากระแสตอบรับของ Honda e ถือได้ว่าน่าประทับใจมาก ด้วยยอดจองในยุโรปมากถึง 31,000 ราย และในประเทศอังกฤษเองก็มียอดจองสูงถึง 9,000 ราย