BMW BMW Motorrad บีเอ็มดับเบิลยู ภาพสิทธิบัตร มอเตอร์ไซค์ไฮบริด

BMW จดสิทธิบัตรถังน้ำมันแบบใหม่ สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฮบริด ในอนาคต

BMW ได้จดสิทธิบัตรถังน้ำมันแบบใหม่ ที่สามารถแปรผันรูปทรงที่ด้านล่าง คาดการณ์กันว่าทางบริษัทฯ จะพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่คร่อมถังน้ำมัน ซึ่งจะเป็นการปฏิวัติวงการมอเตอร์ไซค์ในอนาคต โดยภาพสิทธิบัตรดังกล่าว เผยรายละเอียดเปรียบเทียบรูปทรงของถังน้ำมัน แบบแรกนั้นจะเป็นถังน้ำมันเต็มใบ แต่อีกภาพหนึ่งจะเป็นถังน้ำมันที่เว้าตรงกลาง ซึ่งระบุว่าส่วนที่บรรจุน้ำมันจะมีความยืดหยุ่น โดยเรียกว่าเป็นถังน้ำมันที่มีความจุแบบผันแปร เพื่อให้ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนรูปร่าง และรองรับการคร่อมส่วนที่เป็นแบตเตอรี่ไฟฟ้า…

Home / AUTO / BMW จดสิทธิบัตรถังน้ำมันแบบใหม่ สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฮบริด ในอนาคต

BMW ได้จดสิทธิบัตรถังน้ำมันแบบใหม่ ที่สามารถแปรผันรูปทรงที่ด้านล่าง คาดการณ์กันว่าทางบริษัทฯ จะพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ที่คร่อมถังน้ำมัน ซึ่งจะเป็นการปฏิวัติวงการมอเตอร์ไซค์ในอนาคต

BMW Fuel Tank

โดยภาพสิทธิบัตรดังกล่าว เผยรายละเอียดเปรียบเทียบรูปทรงของถังน้ำมัน แบบแรกนั้นจะเป็นถังน้ำมันเต็มใบ แต่อีกภาพหนึ่งจะเป็นถังน้ำมันที่เว้าตรงกลาง ซึ่งระบุว่าส่วนที่บรรจุน้ำมันจะมีความยืดหยุ่น โดยเรียกว่าเป็นถังน้ำมันที่มีความจุแบบผันแปร เพื่อให้ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนรูปร่าง และรองรับการคร่อมส่วนที่เป็นแบตเตอรี่ไฟฟ้า สำหรับพัฒนาเป็นมอเตอร์ไซค์ไฮบริด

BMW Fuel Tank

โดยถังน้ำมันที่มีความยืดหยุ่นและแปรผันได้นี้ มีการคาดการณ์ว่า จะถูกพัฒนาให้ผู้ขับขี่สามารถถอดแบตเตอรี่เพื่อปรับขนาดความจุถังน้ำมันได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้รูปทรงของภาพสิทธิบัตรถังน้ำมัน มีความคล้ายคลึงกับ BMW R 1200 GS ซึ่งหากติดตามข่าวคราวก่อนหน้านั้นได้นึกถึง BMW R 1200 GS Wunderlich X2 ที่ดัดแปลงเป็นมอเตอร์ไซค์ขุมพลังไฮบริด อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะหลายๆ อย่าง เช่น มอเตอร์ไฟฟ้าที่ซ่อนอยู่ในล้อหน้า เป็นต้น

BMW R 1200 GS Wunderlich X2

BMW R 1200 GS Wunderlich X2