Toyota C-HR Toyota Gazoo Racing นูร์เบอร์กริง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง

Toyota Gazoo Racing Team Thailand คว้าอันดับ 3 รายการ 24 ชม. ที่เยอรมนี

ทีมแข่งรถสัญชาติไทยทีมแรกและทีมเดียวที่มุ่งมั่นและก้าวข้ามทุกข้อจำกัด “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” (โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์) โดยการสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย…

Home / AUTO / Toyota Gazoo Racing Team Thailand คว้าอันดับ 3 รายการ 24 ชม. ที่เยอรมนี

ทีมแข่งรถสัญชาติไทยทีมแรกและทีมเดียวที่มุ่งมั่นและก้าวข้ามทุกข้อจำกัด “Toyota Gazoo Racing Team Thailand” (โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์) โดยการสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลงสนามสร้างสถิติครั้งใหม่ พิสูจน์ความแกร่งสร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อเนื่องในการแข่งขันรถยนต์รูปแบบมาราธอน 24 ชั่วโมง ในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ที่ขึ้นชื่อความโหดและท้าทายติดอันดับต้นของโลก ADAC Total 24h Race Nürburgring” ด้วยรถ Toyota C-HR เป็นปีแรก นำทีมโดย คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีม ลงสนาม นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนีในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Toyota Gazoo Racing Team Thailand

Toyota Gazoo Racing Team Thailand

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ลงสนามในรุ่น Super Production 3 (SP3) โดยปีนี้เปลี่ยนจากรถ Corolla Altis Esport ที่ใช้ลงแข่งมาตลอดทั้ง 5 ปี มาเป็นรถ Toyota C-HR เครื่อง 2000 cc. จำนวน 2 คัน ลงสนามพิสูจน์สมรรถนะและความอึดของทั้งคนและรถเป็นปีแรก รถหมายเลข 119 ขับโดย อาร์โต้-สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, วัว-ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, แมน-ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ ต้น-มานัต กุละปาลานนท์ และรถหมายเลข 120 ขับโดย จั้ม-กรัณฑ์ ศุภพงษ์, หลุยส์-อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, เฉิน เจี้ยน หงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ และในปีนี้ยังได้กำลังใจจาก มร.อากิโอะ โตโยดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโตโยต้า และนักแข่งในทีม TOYOTA Gazoo Racing อีกด้วย

Toyota Gazoo Racing Team Thailand

ลงสนามในรอบควอลิฟายด์มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี พื้นผิวถนนลื่นมากจนเกิดอุบัติเหตุ รถหมายเลข 119 โดนรถมาชนจากด้านหลังทำให้เกิดความเสียหายจนไม่สามารถซ่อมให้ทันเวลาการแข่งขัน และในส่วนนักแข่ง คือ ต้น มานัต กุละปาลานนท์ ปลอดภัยดี ต้องจำใจออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่ทำตำแหน่งกริดสตาร์ทได้ในอันดับที่ 5 จึงเหลือรถแข่งคันเดียวคือหมายเลข 120 ผ่านเข้าสู่รอบไฟนอล กริดสตาร์ทอันดับที่ 11

Toyota Gazoo Racing Team Thailand

Toyota Gazoo Racing Team Thailand

 

ออกสตาร์ทการแข่งขัน 24 ชั่วโมง อากาศกลับมาสดใส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ทำให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความร้อนแรง รถทุกคันต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือจบการแข่งขัน 24 ชั่วโมงมาราธอนนี้ให้ได้ด้วยชัยชนะ ภายใต้สนามที่ขึ้นชื่อว่าโหดที่สุด และด้วยพลังแห่งทีมเวิร์ก ประสบการณ์ในสนาม สมรรถนะของรถและความอึดของนักแข่งในทีมที่รวมใจกันฟันฝ่าจนจบครบ 24 ชม. รถหมายเลข 120 ที่ขับโดย กรัณฑ์ ศุภพงษ์, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, เฉิน เจี้ยน หงษ์ และ นาโอกิ คาวามูระ เข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 3 ของรุ่น SP3 จากรถ 13 คันในรุ่น ด้วยสถิติ 119 รอบ ระยะทางกว่า 3,300 กม. หรือกว่า 8,687 โค้งทีเดียว นับเป็นอันดับดีที่สุดและจำนวนรอบสูงที่สุดเท่าที่เคยทำมา ขณะที่อันดับในโอเวอร์ออลจบที่ 87 จากรถทั้งหมด 155 คัน สร้างชื่อให้ประเทศไทยได้สำเร็จ ปิดฉาก ADAC Total 24h Race Nürburgring ปี 2019 ไปได้อย่างสวยงาม

สุทธิพงศ์ สมิตชาติ

หลังจบการแข่งขัน คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงผลงานว่า “เป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งของพวกเราทุกคน ที่สามารถทำผลงานได้ดี ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมงานทุกคน ทำให้เราก้าวข้ามทุกอุปสรรคและความท้าทาย และเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ความท้าทายคือพลังที่นำมาพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยครับ”

ติดตามชมภาพบรรยากาศความตื่นเต้นและสมรรถนะของรถ Toyota C-HR และพลังความแกร่งนักแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ความภูมิใจของคนไทย ในการแข่งขัน “ADAC Total 24h Race Nürburgring” จากเมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี เพิ่มเติมได้ที่ www.Facebook.com/ToyotaTeamThailand