Google Maps รถยนต์ไฟฟ้า สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สถานีชาร์จไฟฟ้า

เมื่อ Google Map ช่วยค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ ใช้เป็น อุ่นใจแน่นอน

“สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญต่อผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อที่จะสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าป้อนเข้าสู่รถยนต์ทั้งรถยนต์แบบ BEV ไปจนถึงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งในเมืองไทยก็ได้มีการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นกว่าสมัยก่อน ตอนนี้ได้มีแผนขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑล และได้เริ่มขยายไปสู่ต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยรถยนต์ไฟฟ้า และสถานีชาร์จที่มีอยู่ในเมืองไทยเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ และยังคงมีอยู่จำกัด ผู้ให้บริการรถยนต์ไฟฟ้า และผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถค้นหาสถานีชาร์จได้ แต่จะมีข้อจำกัดที่แอปฯ…

Home / AUTO / เมื่อ Google Map ช่วยค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ ใช้เป็น อุ่นใจแน่นอน

“สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญต่อผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อที่จะสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าป้อนเข้าสู่รถยนต์ทั้งรถยนต์แบบ BEV ไปจนถึงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งในเมืองไทยก็ได้มีการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นกว่าสมัยก่อน ตอนนี้ได้มีแผนขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในกรุงเทพและปริมณฑล และได้เริ่มขยายไปสู่ต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

ev charging stations

เนื่องด้วยรถยนต์ไฟฟ้า และสถานีชาร์จที่มีอยู่ในเมืองไทยเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ และยังคงมีอยู่จำกัด ผู้ให้บริการรถยนต์ไฟฟ้า และผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถค้นหาสถานีชาร์จได้ แต่จะมีข้อจำกัดที่แอปฯ ค้นหาสถานีชาร์จจะใช้เฉพาะผู้ที่เป็นสมาชิกของผู้ให้บริการสถานีชาร์จ การค้นหาสถานีชาร์จจึงทำไม่ได้เต็มที่

ทว่า มีอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ก็คือ Google Maps ที่ช่วยค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะ จากผู้ให้บริการหลายๆ เจ้า สามารถค้นหาได้ตั้งแต่สถานีชาร์จใหญ่ๆ ยันสถานีชาร์จที่กระจายตามชุมชน สำนักงาน และในห้างสรรพสินค้า

google map

สำหรับการค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าใน Google Map นั้น เพียงแค่พิมพ์คำว่า ev charging, ev charging stations, ev station, สถานีชาร์จไฟฟ้า, สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ก็จะช่วยค้นหาสถานีชาร์จไฟที่ใกล้ที่ตัวคุณมากที่สุด รวมไปถึงยังได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ อาทิ ข้อมูลพิกัด, ข้อมูลสถานที่โดยรอบ, เวลาทำการ, ตรวจสอบเส้นทาง, ภาพถ่ายสถานที่ รวมไปถึงบันทึกเส้นทาง การแสดงความคิดเห็นและแชร์พิกัดให้คนอื่นได้รับรู้

Google Maps

ซึ่งข้อดีของค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะผ่าน Google Maps ก็คือสามารถค้นหาได้ทันทีโดยผ่านแอปพลิเคชั่น Google Maps (ซึ่งจะมีใน Andriod), ระบบ iOS รวมไปถึงสามารถค้นหาผ่านคอมพิวเตอร์ได้สะดวก รวดเร็ว, ประหยัดพื้นที่ในสมาร์ทโฟระดับหนึ่ง, สามารถดูภาพสถานที่โดยรอบและข้อมูลติดต่อ ที่สำคัญสามารถค้นหาได้ฟรี

Google Maps

แต่การค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยผ่าน Google Maps จะจำกัดการค้นหาเฉพาะภายในราชอาณาจักรเท่านั้น และอาจจะแสดงผลไม่ได้ทุกแห่งจึงทำให้มีข้อมูลตกหล่นไปบ้าง แต่ก็ถือได้ว่าเป็นวิธีที่สะดวกสบายในการตามหาสถานีชาร์จไฟฟ้าได้ง่าย และรวดเร็ว ที่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าไม่ควรมองข้าม