BMW BMW Motorrad BMW Vision DC Roadster concept bike

BMW Vision DC Roadster มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายพันธุ์สปอร์ต และล้ำ

BMW ได้เผยโฉมยนตรกรรมคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต ทั้งรถยนต์ BMW Vision M NEXT และมอเตอร์ไซค์ BMW Vision DC Roadster ซึ่งก็ได้เผยรายละเอียดของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายพันธุ์สปอร์ต ที่จะเป็นต้นแบบสู่การพัฒนาสปอร์ตไบค์ขุมพลังไฟฟ้าแรงสูงอีกหลายรูปแบบในอนาคต BMW…

Home / AUTO / BMW Vision DC Roadster มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายพันธุ์สปอร์ต และล้ำ

BMW ได้เผยโฉมยนตรกรรมคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต ทั้งรถยนต์ BMW Vision M NEXT และมอเตอร์ไซค์ BMW Vision DC Roadster ซึ่งก็ได้เผยรายละเอียดของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสายพันธุ์สปอร์ต ที่จะเป็นต้นแบบสู่การพัฒนาสปอร์ตไบค์ขุมพลังไฟฟ้าแรงสูงอีกหลายรูปแบบในอนาคต

BMW Vision DC Roadster

BMW Vision DC Roadster ภูกพัฒนาขึ้นภายใต้โครงการ NEXTGen event ที่ได้นำนวัตกรรมสมัยใหม่และการดีไซน์มาหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ทันสมัยและเข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยได้รับการดีไซน์ในรูปแบบของรถสปอร์ตเนคเก็ตที่ขึ้นชื่อทั้งความเท่และความดุดัน ร่วมกับการจัดทรงท่านั่นแบบคร่อมถังน้ำมัน แน่นอนว่าตัวชิ้นส่วนและโครงสร้างมาพร้อมวัสดุน้ำหนักเบา เช่น วัสดุอลูมิเนียม กับคาร์บอนไฟเบอร์

BMW Vision DC Roadster

BMW Vision DC Roadster

แน่นอนว่าระบบขับเคลื่อนได้ใช้เป็นระบบไฟฟ้า ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ พร้อมแผงระบายความร้อนและใบพัดสองตัว ที่กางออกมาเมื่อทำการขับขี่ซึ่งคาดว่าจะให้พละกำลังขับเคลื่อนที่สูงมาก นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบสังเคราะห์เสียงแบบ 3 มิติ ให้เป็นเสียงมอเตอร์ไซต์ที่ดุดัน และใต้แบตเตอรี่ได้ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าทรงกระบอก ส่งกำลังผ่านล้อหลังด้วยระบบเพลา

BMW Vision DC Roadster

BMW Vision DC Roadster

แม้จะไม่ได้เผยตัวเลขสมรรถนะแต่ทางบริษัทฯ เปิดเผยว่าจะให้แรงบิดที่สูงโดยทันทีเมื่อออกสตาร์ท และจะรู้สึกทึ่งเมื่อเร่งความเร็ว ซึ่งการส่งมอบกำลังที่รุนแรงช่วยมอบประสบการณ์ขับขี่ที่เร้าใจ

BMW Vision DC Roadster

ด้านออพชั่นต่างๆ ใน BMW Vision DC Roadster จะได้รับทั้งเรือนไมล์จอดิจิตอล, ไฟเบรก LED, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต, ไฟหน้า LED ทรง U-shaped, ไฟ LED 2 ชุดที่มาพร้อมกับของเหลวที่ทำหน้าที่ในการเป็นระบบไฟสูง-ต่ำ, ดิสก์เบรกล้อหน้า 2 จาน, ยางล้อรถจาก Metzeler เป็นต้น