volvo Volvo XC90 XC90 กันกระสุน

Volvo XC90 เสริมระบบความปลอดภัยใหม่ ชุดหุ้มเกราะกันกระสุน

Volvo XC90 พัฒนาเสริมความปลอดภัยเพิ่มอีกระดับสำหรับรถ SUV  โดยการออกแบบพัฒนาให้ Volvo XC90 เป็นรถหุ้มเกราะกันกระสุนที่แข็งเกร่งทนทาน เพื่อรองรับความปลอดภัยของผู้โดยสารในฐานะบุคคลสำคัญระดับโลก โดย Volvo ใช้เวลาเกือบ 2 ปี  ในคิดค้นการพัฒนาระบบความปลอดภัย…

Home / AUTO / Volvo XC90 เสริมระบบความปลอดภัยใหม่ ชุดหุ้มเกราะกันกระสุน

Volvo XC90 พัฒนาเสริมความปลอดภัยเพิ่มอีกระดับสำหรับรถ SUV  โดยการออกแบบพัฒนาให้ Volvo XC90 เป็นรถหุ้มเกราะกันกระสุนที่แข็งเกร่งทนทาน เพื่อรองรับความปลอดภัยของผู้โดยสารในฐานะบุคคลสำคัญระดับโลก

โดย Volvo ใช้เวลาเกือบ 2 ปี  ในคิดค้นการพัฒนาระบบความปลอดภัย Volvo XC90 ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนารถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุนรอบคันให้ได้มาตรฐาน ด้วยความร่วมมือจากบริษัทอัพเกรดรถ TRASCO Bremen ในประเทศเยอรมนี

Volvo XC90 สามารถป้องกันกระสุนได้รอบทิศ 360 องศา ได้รับมาตรฐานจาก VPAM ซึ่งสามารถป้องการกระสุนระดับ VR8 หรือกระสุนปืนกล และยังสามารถทนทานต่อแรงระเบิด ด้วยชุดหุ้มเกราะกันกระสุนใช้วัสดุจากเหล็กที่มีความทนทานสูง ขนาดความหนา 10 มม. และกระจกนิรภัย ขนาดความหนา 50 มม. ภายในห้องโดยสาร สามารถบรรจุ 5 ที่นั่ง ที่ได้รับการเสริมวัสดุกันกระสุนและบุภายในห้องโดยสารที่ปิดทึบสนิท

ในการพัฒนาชุดหุ้มเกราะกันกระสุน ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นถึง 1,400 กิโลกรัม น้ำหนักโดยรวมทั้งหมด 4, 490 กิโลกรัม นอกจากขนาดรถที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น แน่นอนว่า Volvo ต้องเสริมระบบความปลอดภัยเพิ่ม ด้วยระบบเบรกและระบบการสั่นสะเทือนใหม่

XC90 ไม่ใช่รถชุดหุ้มเกราะกันกระสุนคันแรกของ Volvo แต่ได้พยายามพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน คาดว่า Volvo XC90 รถหุ้มเกราะกันกระสุนจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2020 ส่วนราคายังไม่ระบุแน่ชัดว่าจะอยู่ที่เท่าไร