2020 Ligthyear One Ligthyear Ligthyear One พลังงานแสงอาทิตย์

Ligthyear One เผยโฉมรถต้นแบบพลังงานแสงอาทิตย์แห่งอนาคต

Ligthyear One เผยโฉมโมโดลรถต้นแบบนวัตกรรมแห่งอนาคต ด้วยรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า และสามารถใช้งานได้จริง ในประเทศเนเธอร์แลนด์ Ligthyear One  เป็นการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เต็มรูปแบบ สามารถขับขี่ได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊กชาร์จไฟ โดยการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ 5 ตารางเมตร…

Home / AUTO / Ligthyear One เผยโฉมรถต้นแบบพลังงานแสงอาทิตย์แห่งอนาคต

Ligthyear One เผยโฉมโมโดลรถต้นแบบนวัตกรรมแห่งอนาคต ด้วยรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า และสามารถใช้งานได้จริง ในประเทศเนเธอร์แลนด์

Ligthyear One  เป็นการพัฒนารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เต็มรูปแบบ สามารถขับขี่ได้โดยไม่ต้องเสียบปลั๊กชาร์จไฟ โดยการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ 5 ตารางเมตร หุ้มความปลอดภัยด้วยกระจกนิรภัยที่แน่นหนา ติดตั้งบนฝากระโปรง และหลังคา

ดีไซน์ภายนอกเป็นหัวใจหลักของ  Ligthyear One การออกแบบตัวถัง ใช้หลักการอากาศพลศาสตร์ เพื่อช่วยลดแรงต้านของอากาศ โดยชิ้นส่วนต่างๆถูกออกแบบมาให้สามารถช่วยลดแรงเสียดทาน ขนาดตังถัง ความยาว 5057 ซม. ความกว้าง 1898  ซม. ความสูง 1426 ซม.

Ligthyear One มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งเข้ากับ 4 ล้อ และแบตเตอรี่เล็กขนาด 60 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง สามารถขับขี่ได้ระยะทางถึง 725 กิโลเมตร ได้รับรองมาตรฐาน WLTP แผงโซล่าเซลล์สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าที่เพียงพอต่อการใช้งาน 50-70 กิโลเมตรต่อวัน ในช่วงฤดูร้อนของประเทศเนเธอร์แลนด์สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ถึง 700 กิโลวัตต์ต่อปี ทั้งนี้ยังสามารถชาร์จไฟบ้านขนาด 230 โวลต์ ต่อการชาร์ท 1 คืน สามารถใช้งานได้ 400 กิโลเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ภายใน 10 วินาที

Ligthyear One เป็นโมโดลรถต้นแบบล้ำสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีผู้สนใจเป็นอย่างมากถึงกับมาการสั่งจองล่วงในราคา 119,000 ยูโร หรือราวๆ 4.2 ล้านบาท

คาดว่า Ligthyear One  อาจจะได้เผยโฉมในปี 2021 ผลิตเพียง 500 คัน