Mazda Skyactiv-D SKYACTIV-X เครื่องยนต์หกสูบเรียง

Mazda กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ Skyactiv-X หกสูบเรียง ทั้งเบนซินเเละดีเซล

Mazda กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาเครื่องยนต์ Skyactiv-X หกสูบเรียง ตระกูลใหม่ของค่ายที่จะใช้กับรถยนต์โมเดลพรีเมี่ยมในอนาคต ทั้งแบบเครื่องยนนต์ดีเซลเเละเบนซิน บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นประกาศว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่จะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่เเละเป็นรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนทั้งล้อหลังเเละขับเคลื่อนสีล้อ การมุ่งมั่นพัฒนาเครื่องยนต์หกสูบของ Mazda บ่งบอกได้ว่าบริษัทมีแผนจะผิตรถยนต์ป้อนสู่ตลาดรถยนต์เซกเมนต์พรีเมี่ยม โดยรถยนต์ขนาดใหญ่ถูกวางตำแหน่งจะใช้เครื่องยนต์แบบใหม่แบบเเละยังสามารถใช้ร่มกับเทคโนโลยี Mild Hybrid รวมถึงเทคโนโลยี Plug-in…

Home / AUTO / Mazda กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ Skyactiv-X หกสูบเรียง ทั้งเบนซินเเละดีเซล

Mazda กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาเครื่องยนต์ Skyactiv-X หกสูบเรียง ตระกูลใหม่ของค่ายที่จะใช้กับรถยนต์โมเดลพรีเมี่ยมในอนาคต ทั้งแบบเครื่องยนนต์ดีเซลเเละเบนซิน บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นประกาศว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่จะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่เเละเป็นรุ่นที่ใช้ระบบขับเคลื่อนทั้งล้อหลังเเละขับเคลื่อนสีล้อ

Skyactiv-X

การมุ่งมั่นพัฒนาเครื่องยนต์หกสูบของ Mazda บ่งบอกได้ว่าบริษัทมีแผนจะผิตรถยนต์ป้อนสู่ตลาดรถยนต์เซกเมนต์พรีเมี่ยม โดยรถยนต์ขนาดใหญ่ถูกวางตำแหน่งจะใช้เครื่องยนต์แบบใหม่แบบเเละยังสามารถใช้ร่มกับเทคโนโลยี Mild Hybrid รวมถึงเทคโนโลยี Plug-in Hybrid

Skyactiv-X

Mazda ยังไม่ได้ระบุเวลาเเล้วเสร็จที่แน่ชัดในการผลิตเครื่องยนต์แบบใหม่แต่สัญญาว่าจะเผยแพร่ข้อมูลให้มากที่สุดในอนาคต เท่าที่พอจะทราบคือเครื่องยนต์แบบใหม่จะใช้เทคโนโลยีระบบจุดระเบิดด้วยกำลังอัดที่มีการควบคุมประกายไฟ หรือ Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) ที่เตรียมใช้กับการเปิดตัวของ Mazda 3 Skyactiv-X ในปีนี้ี