Civic Type-R honda civic Type R รถกระบะ สปอร์ตแฮทช์แบ็ค ฮอนด้า ซีวิค ฮอนด้าไทป์อาร์

Civic Type R คัสตอมสุดมันส์ในชื่อ Project P เปลี่ยนสปอร์ตเป็นรถกระบะ

รถยนต์ สปอร์ตแฮทช์แบ็ค ยังคงเป็นเซกเมนต์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมสำหรับนักขับทุกวัยมากที่สุดในโลก ด้วยเเล้วความเท่ที่ได้ขับขี่ Honda Civic Type R ใครก็ตามที่เป็นที่ได้เป็นเจ้าของ รถยนต์สปอร์ต รุ่นดังกล่าวน่าจะรู้สึกภูมิใจใตัวเองไม่น้อย แต่รสนิยมของแต่ละคนมีไม่เหมือนกัน ความเท่ของรถแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน ว่าเเล้วฝ่ายวิศวกรรม Honda…

Home / AUTO / Civic Type R คัสตอมสุดมันส์ในชื่อ Project P เปลี่ยนสปอร์ตเป็นรถกระบะ

รถยนต์ สปอร์ตแฮทช์แบ็ค ยังคงเป็นเซกเมนต์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมสำหรับนักขับทุกวัยมากที่สุดในโลก ด้วยเเล้วความเท่ที่ได้ขับขี่ Honda Civic Type R ใครก็ตามที่เป็นที่ได้เป็นเจ้าของ รถยนต์สปอร์ต รุ่นดังกล่าวน่าจะรู้สึกภูมิใจใตัวเองไม่น้อย

Civic Type R

แต่รสนิยมของแต่ละคนมีไม่เหมือนกัน ความเท่ของรถแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน ว่าเเล้วฝ่ายวิศวกรรม Honda ในสหราชอาณาจักรจึงทำการเซอร์ไพร์สครั้งใหญ่ด้วยการคัสตอม Civic Type R พร้อมกับขนานนามชื่อโปรเจ็คในครั้งนี้ว่า Project P พร้อมกับการคัสตอมให้ส่วนของเสา C-Pillar เเละครึ่งหลังของหลังคา Type R หายไปกลายเป็น รถกระบะ

Civic Type R

Civic Type R

การหายไปของส่่วนหลังเพื่อดัดแปลงให้เป็นพื้นที่ของกระบะท้ายทำให้เบาะหลังเเถวที่สองถูกตัดออกไป แม้จะเป็นรถที่ถูกคัสตอมเรียกว่าผิดไปจากเซกเมนต์เดิมแต่รูปลักษณ์ของ Type R ยังดูดุดันแบบเดิมเพิ่มเติมคือการกลายร่างเป็นรถกระบะ

Civic Type R

นอกจากรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปแต่ขุมพลังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอัตราเร่ง 0-100 กม/ชม. Project P ทำได้ 6วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 265 กม/ชม.