ProPilot 2.0 Skyline นิสสัน สกายไลน์ ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ

Nissan แนะนำระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPilot 2.0 เตรียมติดตั้งใน Skyline รุ่นใหม่

ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายค่าเริ่มพัฒนาเเละเตรียมติดตั้งเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ในอนาคต เเละ Nissan บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในค่ายรถที่เปิดตัวแนะนำ ระบบกึ่งขับขี่อัตโนมัติ ProPilot 2.0 ในรถยนต์ Skyline ระบบกึ่งขับขี่อัตโนมัติ ProPilot 2.0 จะถูกติดตั้งในรถยนต์สปอร์ตที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นประเทศที่รัฐบาลมีกฏหมายเข้มงวดเรื่องการขับขี่ยังต้องการให้ผู้ขับขี่มีการใส่ใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้าขณะที่มือต้องจับที่พวงมาลัยขณะขับรถตลอดเวลา เเม้ว่าระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติจะเสร็จสมบูรณ์เเล้วก็ตาม…

Home / AUTO / Nissan แนะนำระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPilot 2.0 เตรียมติดตั้งใน Skyline รุ่นใหม่

ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายค่าเริ่มพัฒนาเเละเตรียมติดตั้งเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ในอนาคต เเละ Nissan บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในค่ายรถที่เปิดตัวแนะนำ ระบบกึ่งขับขี่อัตโนมัติ ProPilot 2.0 ในรถยนต์ Skyline

ProPilot 2.0

ระบบกึ่งขับขี่อัตโนมัติ ProPilot 2.0 จะถูกติดตั้งในรถยนต์สปอร์ตที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นประเทศที่รัฐบาลมีกฏหมายเข้มงวดเรื่องการขับขี่ยังต้องการให้ผู้ขับขี่มีการใส่ใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้าขณะที่มือต้องจับที่พวงมาลัยขณะขับรถตลอดเวลา เเม้ว่าระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติจะเสร็จสมบูรณ์เเล้วก็ตาม

ProPilot 2.0

อย่างไรก็ตาม Nissan กล่าวว่าได้ค้นพบวิธีที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเอามือออกจากพวงมาลัย โดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Nissan จะติดตั้งเเละเปิดตัวในรุ่น Skyline โดยระบบดังกล่าวสามารถเปลี่ยนเลน, เร่งเเละลดความเร็ว, เลี้ยวรถ ระบบกึ่งอัตโนมัติยังสามารถใช้งานโดยที่มือไมต้องจับที่พวงมาลัยขณะกำลังขับขี่บนถนนเลนเดียวด้วยเช่นกัน

ProPilot 2.0

แต่ถึงจะเป็นรถอย่าง Skyline ระบบยังไม่มีศักยภาพเพียงพอในการขับขี่แบบสายซิ่งโฉบเฉี่ยวรวมถึงการหักเลี้ยวแบบกะทันหันนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผู้ขับยังต้องใช้มือจับบังคับที่พวงมาลัยในบางสถานการณ์ นอกจากนี้ระบบยังมีประสิทธิภาพการใช้งาน GPS ที่ดีแม้จะอยู่ในสถานที่อับสัญญาณเช่นในอุโมงค์