e-Yi Concept Engelberg Tourer Mitsubishi PHEV suv ปลั๊กอินไฮบริด

Mitsubishi e-Yi Concept (Engelberg Tourer) เตรียมเปิดตัวที่จีน

หลังเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Showไปเมื่อเดือนที่เเล้ว Mitsubishi Engelberg Tourer เตรียมเดินทางต่อโดยมีคิวโชว์ตัวที่เอเซียในงาน Shanghai Auto Show (16-25เม.ย.62นี้) การมาเอเซียในครั้งนี้ Mitsubishi ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อของรถยนต์…

Home / AUTO / Mitsubishi e-Yi Concept (Engelberg Tourer) เตรียมเปิดตัวที่จีน

หลังเปิดตัวที่งาน Geneva Motor Showไปเมื่อเดือนที่เเล้ว Mitsubishi Engelberg Tourer เตรียมเดินทางต่อโดยมีคิวโชว์ตัวที่เอเซียในงาน Shanghai Auto Show (16-25เม.ย.62นี้)

e-Yi Concept

การมาเอเซียในครั้งนี้ Mitsubishi ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อของรถยนต์ SUV สามแถวนั่ง โดบใช้ชื่อใหม่คือ e-Yi Concept โดยตัวอักษร e คือคำนำหน้าที่โฟกัสถึง Electric, Explore, Experience เเละ Engage ขณะที่ Yi คือภาษาจีนที่หมายถึงความแข็งแกร่ง, ทนทาน, เข้มแข็งเเละสวยงาม

e-Yi Concept

นอกจากการเปลี่ยนชื่อเเซ่เเล้วอย่างอื่นไม่มีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเปรียบเทียบกันระหว่างรถที่จะใช้เปิดตัวในเจนีวาเเละที่จีนแม้ว่า e-Yi จะมาด้วยตัวถังสีเทาเข้ม โดยรถยนต์คอนเซ้็ปต์ดังกล่าวจะเป็นรุ่นที่ให้ชมก่อนจะมาเป็นรถยนต์ SUV ในเจเนอเรชั่นต่อไปซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าน่าะเป็นรุ่น Outlander PHEV นอกจากนี้ยังจััดเเสดงให้เห็นถึงความสามารถในเวอร์ชั่นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเเละเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน AWD รวมถึงระบบช่วยเหลือการขับขี่ Advanced Driver Assistance System (ADAS)

e-Yi Concept

e-Yi ปลั๊กอินไฮบริดขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวเเละเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4ลิตร เเละเเบตเตอรี่ขนาดใหญ่ติดตั้งใต้พื้นช่วงกลางรถ Mitsubishi กล่าวว่า e-Yi สามารถขับได้ถึง 70กม.ในโหมดไฟฟ้า ตามมาตรฐาน WLTP ขณะที่การขับขี่โดยรวมสามารถทำได้ราวๆ 700กม.

e-Yi Concept

 

นอกจาก e-Yi Concept เเล้วในงาน Shanghai Auto Show Mitsubishi ยังนำรถรุ่นอื่นๆ อาทิ Eclipse Cross เเละ Outlander รุ่นที่ผลิตในประเทศจีนหรือที่รู้จักในนาม Eupheme EV เเละ Eupheme PHEV ที่เปิดตัวไปปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา มาจัดเเสดงด้วยเช่นกัน