GT-R 50th Anniversary Edition GT-R Nismo nissan ซูเปอร์คาร์ นิสสัน จีทีอาร์

2020 GT-R Nismo รุ่นพิเศษครบรอบ 50ปี หล่อขึ้น เบาขึ้น เกาะถนนดีขึ้น

นอกจาก Nissan จะเตรียมนำ GT-R 50th Anniversary Edition ไปเป็นพระเอกของบูธ Nissan ในงาน New York Auto Show เเล้วยังมีล…

Home / AUTO / 2020 GT-R Nismo รุ่นพิเศษครบรอบ 50ปี หล่อขึ้น เบาขึ้น เกาะถนนดีขึ้น

นอกจาก Nissan จะเตรียมนำ GT-R 50th Anniversary Edition ไปเป็นพระเอกของบูธ Nissan ในงาน New York Auto Show เเล้วยังมีล 2020 GT-R Nismo ที่ได้รับการอัพเกรดรถให้มีสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ผู้ขับขี่ได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นรวมแจมในเวทีด้วยเช่นกัน

2020 Nissan GT-R Nismo

ทีมวิศวกรจาก Nissan ตั้งเป้าในการผลิต GT-R Nismo ให้มีสมรรถนะที่เพิ่มมากขึ้นกว่าที่ผ่านมาเริ่มจากวัตถุดิบในการประกอบโดย 2020 GT-R Nismo ใช้ชิ้นส่วนของคาร์บอนไฟเบอร์ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบามากขึ้น ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ถูกนำมาใช้ในส่วนของกันชนหน้าเเละท้าย, ด้านหน้าทั้งหมด, ฝากระโปรงหน้า, หลังคา, กาบด้านข้าง, กระโปรงหลัง เเละสปอยเลอร์หลัง ชิ้นส่วนของคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่ทำให้น้ำหนักรวมของรถลดลงไปถึง 23ปอนด์หรือราวๆ 10.4กก. เเละอะไหล่บางส่วนที่ถูกตัดออกไปทำให้น้ำหนักลดลงอีก 44ปอนด์ ราวๆ 19.9กก.

2020 Nissan GT-R Nismo

ส่วนกันชนหน้าของ GT-R Nismo มีช่องระบายอากาศสแกลลอปเหมือนกับรุ่น GT3 GT-R ให้อากาศร้อนออกมาจากห้องเครื่องยนต์เเละเพิ่มเเรงกดที่ดีเยี่ยมบนล้อหน้า ช่องระบายอากาศยังช่วยปรับให้ระบบอากาศพลศาสตร์ไหลเวียนกับรถขณะขับได้ดีเช่นกัน

2020 Nissan GT-R Nismo

2020 Nissan GT-R Nismo ยังมาพร้อมกับล้อฟอร์จขนาด 20 นิ้วที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิมหุ้มด้วยยางDunlop แบบใหม่ที่มีดอกยางกว้างขึ้นเเละมีร้องน้อยลงกว่าเดิมซึ่งเพิ่มการสัมผัสของหน้ายางมากกว่าเดิมถึง 11% ขุมพลังสุงสุดทำได้ที่ 600แรงม้า จากขุมพลังเครื่องยนต์ 3.8ลิตร V6 จับคู่การทำงานกับเกียร์ Dual-Clutch 6สปีด ขณะที่เสียงเครื่องยนต์ก็ฟังดูฮึกเหิมมากขึ้นจากการเปล่องออกมาจากท่อไอเสียไทเทเนี่ยมปลายขอบสีน้ำเงินเเละท้ายที่สุดทุกอย่างถูกสยบอยู่ใต้การควบคุมของระบบเบรกแบบคาร์บอนเซรามิกจาก Brembo