Auto Republic ดูแลรถยนต์ ฟิล์ม เคล็ดลับ เคล็ดลับดูแลรถ เทคนิค เบ้าประตูรถ

ฟิล์มมือถือสามารถนำไปติดที่ เบ้าประตูรถยนต์ ได้หรือไม่??

หลายคนอาจจะคงสงสัยหรือได้ยินข่าวว่าสามารถนำฟิล์มมือถือไปติดที่ เบ้าประตูรถยนต์ ได้ ซึ่งความจริงของข่าวนี้จะจริงหรือไม่จริง วันนี้ รายการ Auto Republic จะพาไปหาคำตอบกัน เชื่อว่ารถยนต์หลายคันมักจะมีรอยขูดขีดที่เบ้าประตู ซึ่งแน่นอนว่ารอยขูดขีดที่เราเห็นเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ที่ขับรถ ไม่ว่ารอยที่เกิดจะเป็นรอยเล็กๆ น้อยๆ ก็ตามแต่  หรือเรียกอีกอย่างว่า…

Home / AUTO / ฟิล์มมือถือสามารถนำไปติดที่ เบ้าประตูรถยนต์ ได้หรือไม่??

หลายคนอาจจะคงสงสัยหรือได้ยินข่าวว่าสามารถนำฟิล์มมือถือไปติดที่ เบ้าประตูรถยนต์ ได้ ซึ่งความจริงของข่าวนี้จะจริงหรือไม่จริง วันนี้ รายการ Auto Republic จะพาไปหาคำตอบกัน

เบ้าประตูรถยนต์

เชื่อว่ารถยนต์หลายคันมักจะมีรอยขูดขีดที่เบ้าประตู ซึ่งแน่นอนว่ารอยขูดขีดที่เราเห็นเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ที่ขับรถ ไม่ว่ารอยที่เกิดจะเป็นรอยเล็กๆ น้อยๆ ก็ตามแต่  หรือเรียกอีกอย่างว่า รอยขนแมว ซึ่งสาเหตุที่เกิดรอยนั้นมีหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรอยที่เกิดจากกุญแจรถไปขีดข่วนหรืออาจจะโดนโลหะอื่นๆ ขูดเบาๆ หรืออาจจะโดนเล็บของเราเองก็ตามแต่ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสาเหตุที่เกิดรอยที่เบ้าประตูรถยนต์นั้นเอง

 

เบ้าประตูรถยนต์

แน่นอนว่า มีหลายคนที่อยากจะแก้ไขกับปัญหาเรื่องรอยขูดขีดที่เบ้าประตูรถยนต์กันทั้งนั้น แต่ไม่รู้จำทำอย่างไร ซึ่งบางคนก็บอกว่าสามารถนำฟิล์มมือถือไปติดที่เบ้าประตูรถยนต์ก็ได้เพื่อป้องกันรอยขีดข่วน แต่กลับบางคนก็กลัวว่าประสิทธิภาพจะไม่ดีเท่าที่ควร กังนั้น เลยมีคำถามที่ว่าสามารถนำฟิล์มมือถือไปติดที่เบ้าประตูรถยนต์ได้หรือไม่ ซึ่งบอกได้เลยว่าได้คะ แต่ลักษณะของฟิล์มทั้ง 2 ตัวจะมีความแตกต่างกัน ซึ่งฟิล์มมือถือจะมีลักษณะแข็ง และฟิล์มที่เบ้าประตูจะมีลักษณะนิ่ม สามารถเข้ารูปเข้าโค้งได้ดีกว่า แต่ในปัจจุบันนี้ การผลิตของฟิล์มมือถือ เป็นเนื้อที่มีความโค้ง ซึ่งสามารถนำมาใช้งานแทนได้เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกคุณภาพกันด้วย

เบ้าประตูรถยนต์

อย่างไรก็ตาม สำหรับที่อยากจะนำฟิล์มมาติดตั้งเองที่เบ้าประตูรถยนต์ ก็ควรที่จะเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ มียี่ห้อ แหล่งที่มาที่ไป และวัตถุดิบให้ดีเสียก่อน ซึ่งถ้าหากคุณเลือกใช้ฟิล์มที่ไม่มีคุณภาพ ตัวฟิล์มก็จะแห้งไปเรื่อยๆ และไปทำลายต่อสีรถยนต์ของคุณแน่นอน

เบ้าประตูรถยนต์