SUBARU BRZ TNGA Toyota 86 รถสปอร์ต แพลตฟอร์มรถ

Subaru BRZ เจนฯใหม่ เเละ Toyota 86 อาจใช้แพลตฟอร์ม TNGA ร่วมกัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Toyota จะร่วมมือกับ Subaru ในการผิตรถยนต์รุ่น BRZ เจเนอเรชั่นใหม่เเละรถสปอร์ตรุ่น Toyota86 แต่รายละเอียดของเรื่องดังกล่าวยังถูกอุบไว้เป็นความลับ ล่าสุดเรื่องดังกล่าวจะไม่ได้เป็นเพียงแค่ข่าวลืออีกต่อไปเพราะ Toyota มีแผนที่จะใช้เเพลตฟอร์มใหม่ TNGA กับรถยนต์ทั้งสองรุ่นเเล้ว แพลตฟอร์ม…

Home / AUTO / Subaru BRZ เจนฯใหม่ เเละ Toyota 86 อาจใช้แพลตฟอร์ม TNGA ร่วมกัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Toyota จะร่วมมือกับ Subaru ในการผิตรถยนต์รุ่น BRZ เจเนอเรชั่นใหม่เเละรถสปอร์ตรุ่น Toyota86 แต่รายละเอียดของเรื่องดังกล่าวยังถูกอุบไว้เป็นความลับ ล่าสุดเรื่องดังกล่าวจะไม่ได้เป็นเพียงแค่ข่าวลืออีกต่อไปเพราะ Toyota มีแผนที่จะใช้เเพลตฟอร์มใหม่ TNGA กับรถยนต์ทั้งสองรุ่นเเล้ว

แพลตฟอร์ม Toyota New Global Architecture (TNGA) ใช้กับรถยนต์มาเเล้วหลายรุ่น เช่น New Corolla เเละ RAV4 หรืออย่างในประเทศไทยได้เริ่มใช้เเพลตฟอร์ม TNGA ตั้งแต่ในรุ่น C-HR เเละ New Camry 2018 คุณสมบัติของแพลตฟอร์ม TNGA มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง มีความปลอดภัยสูง เเละได้รับการพัฒนาการออกแบบที่ล้ำสมัย โฉบเฉี่ยว จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้กับ New86 เเละ BRZ เเละจำทำให้รถมีน้ำหนักที่เบาลง

Toyota 86

ก่อนหน้านี้มีการตกลงกันว่า BRZ เเละNew86 อาจใช้เเพลตฟอร์ม New Subaru Global Platform เเต่แผนการทั้งหมดก็เปลี่ยนไปเนื่องจากเเพลตฟอร์มดังกล่าวเหมาะกับฟับเก็บไปเนื่องจากเป็นเเพลตฟอร์มที่เหมาะใช้กับรถ AWD (ขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา) มากกว่าเเต่ทั้ง BRZ เเละNew86  จะยังคงใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังต่อไป

ตอนนี้เราทำได้แค่รอเเละดูว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นกับ BRZ เจเนอเรชั่นสองเเละ Toyota86 คาดว่าเราจะได้เห็นการเปิดตัวรถยนต์ทั้งสองรุ่นช่วงปลายปี2020 หรืออาจเป็นปี2021