Mazda Mazda Trainer mazda2 มือใหม่หัดขับ หัดขับรถ เรียนขับรถ

Mazda Trainer(Mazda2) รถยนต์สำหรับฝึกหัดขับรถ เปิดตัวที่ประเทศญีปุน

Mazda เปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ฝึก หัดขับรถ ในชื่อ Mazda Trainer โดยเป็นการนำรถยนต์ซีดานสี่ประตูขนาดเล็กหรือที่เราคุ้นเคยกันดีในชื่อของรุ่น Mazda2 มาปรับใช้ คุณสมบัติของรถจะช่วยให้ผู้ขับขี่ที่กำลังฝึกขับคุ้นเคยเเละเรียนรู้เบสิกการขับรถได้เร็วขึ้น ขณะเดียวันก็ช่วยลดความเครียดของผู้ฝึกสอนขับขี่ บริษัทผู้ผลิตกล่าวว่า Mazda2 คือรถยนต์ที่เหมาะแก่การฝึกหัดขับรถเนื่องจากรถมีรัศมีวงเลี้ยวเเคบ, ตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ที่เหมาะสม,…

Home / AUTO / Mazda Trainer(Mazda2) รถยนต์สำหรับฝึกหัดขับรถ เปิดตัวที่ประเทศญีปุน

Mazda เปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ฝึก หัดขับรถ ในชื่อ Mazda Trainer โดยเป็นการนำรถยนต์ซีดานสี่ประตูขนาดเล็กหรือที่เราคุ้นเคยกันดีในชื่อของรุ่น Mazda2 มาปรับใช้ คุณสมบัติของรถจะช่วยให้ผู้ขับขี่ที่กำลังฝึกขับคุ้นเคยเเละเรียนรู้เบสิกการขับรถได้เร็วขึ้น ขณะเดียวันก็ช่วยลดความเครียดของผู้ฝึกสอนขับขี่

บริษัทผู้ผลิตกล่าวว่า Mazda2 คือรถยนต์ที่เหมาะแก่การฝึกหัดขับรถเนื่องจากรถมีรัศมีวงเลี้ยวเเคบ, ตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ที่เหมาะสม, กระโปรงหน้าต่ำมองเห็นวิสัยทัศน์ด้านหน้าได้กว้างรวมถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ใน Mazda2 ที่ไม่ค่อยพบเห็นได้ในรถยนต์เซ็กเมนต์เดียวกัน

Mazda Trainer

Mazda ยังได้ติดตั้งป้ายสัญลักษณ์มือใหม่หัดขับเเละเสาเรดาห์ด้านหน้ารถเพื่อให้ผู้ฝึกขับรถทราบถึงระยะห่างจากหน้ารถของตนกับท้ายรถคันหน้า, คิ้วกันสาดรถยนต์กว้างขึ้นกว่าปกติเเละกันชนท้ายที่ได้มกับชุดป้องกันใหม่ นอกจากนี้ได้ติดตั้งกระจกมองข้างเพิ่มอีกด้านละข้างบนกระจกมองข้างปกติ โดยกระจกมองข้างที่ถูกเพิ่มเข้ามามีไว้เพื่อให้ผู้ฝึกสอนมองด้านหลังในตำแหน่งที่ผู้ฝึกสอนนั่งเป็นภาพมุมมองเดียวกับผู้ขับขี่เห็น

Mazda ยังปรับคันเร่งที่เท้าให้เป็นแบบยาวผู้ขับขี่สามารถเหยียบคันเร่งได้เต็มเท้าสะดวกกับการเหยียบเเละถอนคันเร่งให้ความเร็วราบรื่น เเป้นเหยียบครัชต์ที่ใหญ่ขึ้นขณะเดียวกันได้ติดตั้งแป้นเบรกเพิ่มที่ฝั่งผู้ฝึกสอนด้วยเช่นกัน ด้านเครื่องยนต์ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5ลิตร SkyActiv จับคู่การชุดเกียร์ธรรมดา 6สปีด เเละเกียร์อัตโนมัติ 6สปีด ด้านระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่มีในรถได้แก่ถุงลมนิรภัย 6ลูก

ตอนนี้ Mazda Trainer มีจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นมีความเป็นได้ยากที่ตลาดรถยนต์ประเทศอื่นจะผลิตรถยนต์ฝึกหัดขับรถแบบนี้ออกมา