Nürburgring TNGA toyota yaris Yaris GRMN โตโยต้า ยาริส

Toyota Yaris วิ่งทดสอบบนสนามแข่ง หรือนี่จะเป็น Yaris เจนฯใหม่??

รถต้นแบบ Toyota Yaris ลึกลับลงวิ่งทำการทดสอบที่ Nürburgring ในสภาพลายพรางแบบเดียวกับเมื่อครั้งรถต้นแบบ Supra วิ่งทดสอบ Toyota Yaris ที่ปรากฏในภาพดูเหมือนจะเป็นรุ่นที่มีสมรรถนะสูงกว่าที่ผ่านมาดูได้จากการติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ที่ด้านหน้ารถ, ท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่, ดุมล้อ 5รูแบบรถเรซซิ่งสปอร์ต ขณะที่ตัวถังของรถต้นแบบยังใช้แบบเดียวกับ…

Home / AUTO / Toyota Yaris วิ่งทดสอบบนสนามแข่ง หรือนี่จะเป็น Yaris เจนฯใหม่??

รถต้นแบบ Toyota Yaris ลึกลับลงวิ่งทำการทดสอบที่ Nürburgring ในสภาพลายพรางแบบเดียวกับเมื่อครั้งรถต้นแบบ Supra วิ่งทดสอบ

Toyota Yaris

Toyota Yaris ที่ปรากฏในภาพดูเหมือนจะเป็นรุ่นที่มีสมรรถนะสูงกว่าที่ผ่านมาดูได้จากการติดตั้งอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ที่ด้านหน้ารถ, ท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่, ดุมล้อ 5รูแบบรถเรซซิ่งสปอร์ต ขณะที่ตัวถังของรถต้นแบบยังใช้แบบเดียวกับ Yarisในรุ่นปัจจุบัน เเต่กันชนหลังได้รับการดัดแปลง คาดว่าการวิ่งทดสอบในครั้งนี้เป็นการทดสอบ Toyota Yaris เจเนอเรชั่นใหม่ที่จะถูกสร้างขึ้นบนเเพลตฟอร์ม TNGA Yaris สเป็คที่จะขายในยุโรปได้รับการปรับดีไซน์ใหม่เเละจะเปิดตัวในปีหน้าโดยจะมีขนาดรถที่มใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้านี้เล็กน้อย

รายละเอียดที่พอทราบเกี่ยวกับ Toyota Yaris เจเนอเรชั่นใหม่ที่เน้นสมรรถนะมากขึ้นในรุ่น Yaris GRMN (Gazoo Racing Masters of Nurburgring) ถูกสร้างขึ้นบนฐานของรถในรุ่นปัจจุบันด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 1.8ลิตร สี่สูบให้กำลังสูงสุด 212แรงม้า แรงบิด 250นิวตันเมตร จับคู่การทำงานกับเกียร์ธรรมดา 6สปีดส่งกำลังไปที่ล้อคู่หน้าผ่านเฟืองท้าย สามารถทำความเร้ว 0-100 กม/ชม. ที่เวลา 6.4วินาที ก่อนจะทำความเร็วสุงสุดที่ 230 กม/ชม.

นอกจากเครื่องยนต์ที่ทรงพลังเเล้ว Yaris GRMN ได้รับการปลับเเชสซีเเละช่วงล่างใหม่ในแบบสปอร์ตด้วยชุดโช๊คอัพจาก Sachs รวมถึงการอัพเกรดระบบเบรกใหม่พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 4สูบทำหน้าที่คู่กับชุดผ้าเบรก ADVICS ภายในห้องโดยสารได้รับปรับใหม่ด้วยเช่นกัน Yaris GRMN มาพร้อมกับเบาะนั่งโดยสารแบบสปอร์ต, พวงมาลัยที่มีขาดเล็กลงเเบบเดียวที่ใช้กับรถสปอร์ตรุ่น GT86 ภายในห้องโดยสารยังตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมเเละแป้นเหยียบอัลลอย