Daimler Mercedes Mercedes Maybach S600 Pullman Guard Mercedes Maybach S62 คิม จอง อึน ลีมูซีนหุ้มเกราะ เกาหลีเหนือ

Daimler ปัดไม่ทราบที่มาของ Mercedes ลีมูซีน ประจำแหน่งของ คิม จอง อึน

Daimler บริษัทผลิตรถยนต์ในเยอรมันผู้ผลิตรถยนต์ ลีมูซีนหุ้มเกราะ กล่าวไม่ทราบถึงสาเหตุที่ คิม จอง อึน ผู้นำ เกาหลีเหนือ ใช้รถยนต์หุ้มเกราะที่บริษัทเป็นผู้ผลิต โดยไม่ทราบถึงสาเหตุที่มาที่เขาใช้รถรุ่นดังกล่าวเนื่องจากบริษัทไม่เคยมีการตกลงทางธุรกิจใดๆ ทั้งสิ้นกับรัฐบาลเกาหลีเหนือ คิม ถูกสื่อจับตามองหลังจากเดินทางด้วยรถยนต์ Mercedes…

Home / AUTO / Daimler ปัดไม่ทราบที่มาของ Mercedes ลีมูซีน ประจำแหน่งของ คิม จอง อึน

Daimler บริษัทผลิตรถยนต์ในเยอรมันผู้ผลิตรถยนต์ ลีมูซีนหุ้มเกราะ กล่าวไม่ทราบถึงสาเหตุที่ คิม จอง อึน ผู้นำ เกาหลีเหนือ ใช้รถยนต์หุ้มเกราะที่บริษัทเป็นผู้ผลิต โดยไม่ทราบถึงสาเหตุที่มาที่เขาใช้รถรุ่นดังกล่าวเนื่องจากบริษัทไม่เคยมีการตกลงทางธุรกิจใดๆ ทั้งสิ้นกับรัฐบาลเกาหลีเหนือ

คิม ถูกสื่อจับตามองหลังจากเดินทางด้วยรถยนต์ Mercedes ลีมูซีนมาร่วมประชุมงานสุดยอดผู้นำโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมากับ วราดิเมียร์ ปูตินประธานาธิบดีรัสเซีย เเละก่อนหน้านี้ที่เขาได้ร่วมประชุมซัมมิตกับโดนัลด์ ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

เกาหลีเหนือ

ก่อนหน้านี้สินค้าประเภทแบรนด์หรูต่างๆ รวมถึงรถยนต์ลีมูซีนถูกคว่ำบาตรจากสหประชาชาติเพื่อเป็นการกดดันเกาหลีเหนือให้ยกเลิกการผลิตอาวุธนิวเคลียร์  แต่ผู้นำเกาหลีเหนือกลับใช้รถลีมูซีนถึงสองคันที่ในรุ่น Mercedes Maybach S600 Pullman Guard เเละ Mercedes Maybach S62 ในการประชุมซัมมิตกับทรัมป์ที่สิงคโปร์เมื่อมิถุนายนปีที่ผ่านมาเเละที่ฮานอยเมื่อกุมภาพันธ์2019 ที่เขาใช้รุ่น S600 Pullman Guard ในการเดินทาง

“เราไม่ทราบว่ารถเหล่านั้นไปอยู่ที่เกาหลีเหนือได้อย่างไร” Silke Mockert โฆษกจาก Daimler กล่าว “Daimler มีการส่งออกรถยนต์ที่ถูกต้องตามกฏหมายเป็นพื้นฐานของการประกอบธุรกิจ

ลีมูซีนหุ้มเกราะ

Daimler มีฐานการผลิตที่เมืองสตุ๊ตการ์ต เยอรมันซึ่งถือเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่มีขนาดใหญ่เเละมีชื่อเสียงที่สุดในโลกนับเป็นฐานการผลิตรถยนต์หรูเเละรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนัก 6ตันขึ้นไป มีการส่งออกรถยนต์จำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลกนอกจากนี้ยังกระจายฐานการผลิตโรงงานทั้งในทวีปยุโรป, อเมริกาเหนือเเละใต้, เอเซีย เเละแอฟริกา

เเม้จะมีการส่งออกจำหน่ายหลายประเทศทั่วโลก เเต่ Daimler ยืนยันไม่มีลิสต์ของเกาหลีเหนืออยู่ในประเทศคู่ค้า “บริษัทของเราไม่เคยได้รับการติดต่อทางธุรกิจกับเกาหลีเหนือมานานกว่า 15ปี หลังจากมีการคว่ำบาตรจากอเมริกาเเละ อี.ยู.” โฆษกจาก Daimler กล่าวต่อ “การส่งออกรถยนต์จาก Daimler มีกระบวนการเเละขั้นตอนที่ถูกต้อง แต่ในกรณีการซื้อรถมือสองจากผู้ขายที่เป็นบุคคลที่สามเรื่องเหล่านี้ก็อยู่เหนือการรับผิดชอบของบริษัท”