Auto Republic ทำสีรถ รถยนต์ สีรถ สีรถยนต์ เคล็ดลับรถยนต์

ทำ สีรถ ใหม่อยู่ได้นานแค่ไหน แล้วแตกต่างจากเดิมอย่างไร??

สำหรับคนที่กำลังคิดจะทำ สีรถ ใหม่ ไม่ว่าจะเฉพาะจุดชิ้นส่วนหรือทำสีใหม่ทั้งคัน เชื่อว่าต้องมีบางคนที่คิดอยู่ว่าถ้าเกิดทำออกมาแล้วจะดีหรือไม่ดี แล้วจะแตกต่างจากสีเดิมที่มาจากโรงงานหรือไม่ หรือถ้าเกิดทำไปแล้วจะเกิดผลเสียอะไรบ้าง วันนี้รายการ Auto Republic พาไปหาคำตอบกัน การทำสีรถใหม่ อาศัยความสามารถพื้นฐานในการเคาะ โป๊วและพ่นสีให้ได้ตามมาตรฐาน ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกใช้บริการอู่ทำสีทั่วไป…

Home / AUTO / ทำ สีรถ ใหม่อยู่ได้นานแค่ไหน แล้วแตกต่างจากเดิมอย่างไร??

สำหรับคนที่กำลังคิดจะทำ สีรถ ใหม่ ไม่ว่าจะเฉพาะจุดชิ้นส่วนหรือทำสีใหม่ทั้งคัน เชื่อว่าต้องมีบางคนที่คิดอยู่ว่าถ้าเกิดทำออกมาแล้วจะดีหรือไม่ดี แล้วจะแตกต่างจากสีเดิมที่มาจากโรงงานหรือไม่ หรือถ้าเกิดทำไปแล้วจะเกิดผลเสียอะไรบ้าง วันนี้รายการ Auto Republic พาไปหาคำตอบกัน

ทำสี

ทำสี

การทำสีรถใหม่ อาศัยความสามารถพื้นฐานในการเคาะ โป๊วและพ่นสีให้ได้ตามมาตรฐาน ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกใช้บริการอู่ทำสีทั่วไป และอาจจะใช้ผู้ชำนาญหรือผู้ที่มีประสบการณ์ช่วยแก้ไขสีของตัวถังได้ ซึ่งแน่อนว่าการทำสีใหม่จะไม่เหมือนกับการทำสีรถใหม่จากโรงงาน เพราะเนื่องจากทางโรงงานจำเป็นระบบปิด ส่วนอู่ทำสีจะไม่เป็นระบบปิด 100%

ทำสี

ทำสี

ทำสี

การทำสีรถ จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ แบบ 1K และ 2K

  • 1K หรือ สี 1 Komponent จะเป็นระบบแบบสีแห้งเร็ว และแห้งช้า ซึ่งมีความแตกต่างกันออกไปตามชนิดของสี
  • 2K หรือ สี 2 Komponent จะเป็นระบบแบบสีแห้งช้า และมีแตกต่างจากสีแบบ 1K ตรงที่มีองค์ประกอบที่ 2 คือ สารเร่งปฎิกริยา ไม่ว่าจะเป็น Hard หรือ Activator ซึ่งจำเป็นต้องผสมทั้ง 2 องค์ประกอบอย่างสมส่วนและลงตัว และสี 2K ยังได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเนื่องจาก มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อม และให้ความเหมือนกับสี OEM ที่มีจากโรงงาน

ทำสี

ทำสี

นอกจากนี้ ถ้าเกิดสีรถของเราเกิดรอบแตก รอยปริ แล้วไม่ได้รีบแก้ไข ปัญหาก็จะเกิดตามมา เช่น น้ำสามารถผ่านซึมเข้าไปยังเนื้อผิวของตัวถังซึ่งเป็นตัวทำลาย และจะทำให้เกิดสนิทขึ้นที่ตัวรถได้ แถมยังทำให้สีหลุดร่อนออกมาได้ นอกจากนี้ สีรถที่เราทำมาใหม่จะอยู่ได้นานก็ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของสี วิธีการโป๊วสี แลคเกอร์เคลือบสี แต่โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ได้นานถึง 5 ปี