Honda HR-V HR-V Touring IIHS สถาบันประกันความปลอดภัยทางหลวง

2019 Honda HR-V ได้รับราลวัล Top Safety Pick award จาก IIHS

สถาบันประกันความปลอดภัยทางหลวง หรือ Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) ประกาศว่า 2019 Honda HR-V ได้รับรางวัล Top Safety…

Home / AUTO / 2019 Honda HR-V ได้รับราลวัล Top Safety Pick award จาก IIHS

สถาบันประกันความปลอดภัยทางหลวง หรือ Insurance Institute for Highway Safety (IIHS) ประกาศว่า 2019 Honda HR-V ได้รับรางวัล Top Safety หลังจากที่รถได้ติดตั้งระบบป้องกันการชนด้านหน้าเเละไฟหน้า LED

2019 Honda HR-V ได้รับการปรับโฉมในรุ่นโมเดลเยียร์ใหม่ที่ไดด้รับการปรับปรุงด้านความปลอดภัยหลายรายการเช่น ไฟหน้าที่ให้ระดับความสูงมากกว่าเดิมเเละระบบป้องการชนชนจากด้านหน้า นอกจากนี้ Honda ยังได้ทำการปรับโครงสร้างของรถบางตำแหน่งเพิ่มการปกป้องผู้ขับขี่เเละผู้โดยสารเเถวหน้าในกรณีที่เกิดการชนแบบ Small Overlap เหลื่อมไปด้านช้างรถเล้กน้อย เเละ Moderate Overlap การชนแบบกึ่งกลางหน้ารถ

การรับรางวัล 2019 Top Safety ยานพาหนะที่ได้รับเลือกจะคัดมาจากค่าการชนด้านหน้าแบบตรงกลางเเละเหลื่อมไปด้านข้างถึงระดับความเสียหายมากน้อยแค่ไหน รวมถึงด้านข้าง, ความแข็งแกร่งของหลังคาเเละพนักพิงศีรษะที่ช่วยในการเซฟตี้ได้มากเพียงใด คะเเนนดังกล่าวดูทั้งฝั่งคนขับเเละฝั่งผู้โดยสาร นอกจกานี้การให้คะแนนยังดูที่ระบบความปลอดภัยด้านหน้าของรถเเละไฟหน้า สำหรับ 2019 HR-V คือรถที่ได้คะแนนดีที่สุดในการประเมินความเสียหายจากการชนทั้ง 6 ข้อจาก IIHS

2019 Honda HR-V

ระบบป้องกันการชนจากด้านหน้าทำการทดสอบในความเร็ว 20 กม/ชม. เเละ 40 กม/ชม. ขณะที่ไฟหน้า LED ของ HR-V Touring ได้รับคะแนนที่ดีขึ้นโดยก่อนหน้านี้ HR-V พลาดการได้รางวัล Top Safety Pick+ award ซึ่งถือเป็นรางวัลที่สูงสุดเนื่องจากไฟหน้าไม่ได้ระดับความปลอดภัยเพียงพอเพราะใช้ไฟหน้าแบบฮาโลเจน IIHS ให้เหตุผลว่าไฟหน้าดังกล่าวให้ความสว่างในการมองเห็นทัศนวิสัยไม่เพียงพอในการจำลองสถานการณ์ทดสอบหลายๆ ครั้ง