BMW BMW M2 Competition BMW M2 Coupe BMW M4 Competition BMW M4 Coupe BMW M5

สีสวยสั่งได้ อวดโฉม 8 รหัสสีไม่เหมือนใคร บนตัวแรงแห่งตระกูล M

“รถคันนี้สีชมพู” รถใครสีอะไรก็แล้วแต่จะเรียกกันไป แต่รู้ไหมว่าสีที่ใช้พ่นลงบนรถ BMW นั้น แต่ละ รหัสสีไม่เหมือนใคร ต่างก็มีชื่อเรียกเฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำแบบใคร 1. FROZEN GREY สีเทาเฉดนี้ที่สะกดทุกสายตาให้หยุดนิ่ง ซ่อนความเยือกเย็นเอาไว้ภายใน เปลี่ยนให้ BMW…

Home / AUTO / สีสวยสั่งได้ อวดโฉม 8 รหัสสีไม่เหมือนใคร บนตัวแรงแห่งตระกูล M

“รถคันนี้สีชมพู” รถใครสีอะไรก็แล้วแต่จะเรียกกันไป แต่รู้ไหมว่าสีที่ใช้พ่นลงบนรถ BMW นั้น แต่ละ รหัสสีไม่เหมือนใคร ต่างก็มีชื่อเรียกเฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำแบบใคร

1. FROZEN GREY

สีเทาเฉดนี้ที่สะกดทุกสายตาให้หยุดนิ่ง ซ่อนความเยือกเย็นเอาไว้ภายใน เปลี่ยนให้ BMW M5 คันนี้ดูดุดันขึ้นไปอีกหลายเลเวล แต่ว่า รหัสสีไม่เหมือนใคร นี้ต้องสั่งตรงจากโรงงานก่อนที่รถจะผลิต แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มค่ากับการรอคอยเอามากๆ เลย

2. ALMANDINE BROWN METALLIC

ถ้ามองแบบเผินๆ จะเห็นเป็นเพียงแค่สีน้ำตาลอมดำเท่านั้น แต่เมื่อขับออกไปเจอแดดล่ะก็ เม็ดสีน้ำตาลประกายเพชรจะเจิดจรัสออกมา BMW M5 คันนี้จึงมีคาแร็กเตอร์ สุขุม นุ่มลึก และดูมีรถสนิยมเอามากๆ

3. LONG BEACH BLUE

สีน้ำเงินแห่งท้องทะเล ที่พร้อมจะชักชวนให้ออกไปค้นหาอะไรใหม่ๆ และเมื่อถูกแสงเม็ดสีเมทัลลิกจะทำหน้าที่สะท้อนประกายดุจผิวของน้ำทะเลกระทบแสงแดด BMW M2 Competition คันนี้จึงเหมาะกับการออกไปซิ่งเลียบชายหาดเป็นที่สุด

4. JAVA GREEN

วิธีออกเสียงที่ถูกต้องของสีเขียวแปลกตานี้คือ “ชวา กรีน” หรือเรียกง่ายๆ ว่าสีเขียวอ่อนปีกแมลงทับ ที่รับรองว่าใครๆ ต่างก็ต้องเหลียวมอง และยิ่งได้เปล่งประกายอยู่บน BMW M4 Coupe แล้วล่ะก็ ไม่ใช่แค่เหลียวมอง แต่อาจถึงขั้นเป็นอยากเป็นเจ้าของเลยก็ได้

5. CHAMPAGNE QUARTZ METALLIC

เรียกง่ายๆ ว่า “สีทองแชมเปญ” และสีนี้มีความพิเศษกว่าสีอื่นๆ เพราะมีความซับซ้อนตั้งแต่กระบวนการพ่นสี ต้องใช้ช่างฝีมือที่มีเทคนิคในการพ่นสีหลายชั้นจนเกิดมิติที่สวยงาม มองเผินๆ จะเป็นมีม่วงอมมุก แต่เมื่อมองอีกมุมจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองแชมเปญ BMW M4 Competition คันนี้จึงซ่อนความแตกต่างที่ไม่มีใครเหมือน

6. SAKHIR ORANGE II

BMW M4 Coupe กับสีส้มเปรี้ยวจี๊ดคันนี้เหมาะกับใครที่ไม่ชอบอะไรจืดๆ ความจัดจ้านที่สะกดทุกสายตา พร้อมกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัว สนุกสนาน และยิ่งมองทีไรยิ่งทำให้อยากขึ้นไปขับสุดๆ

7. MARINA BAY BLUE METALLIC

สีน้ำเงินเข้มที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอ่าว MARINA BAY ของประเทศสิงคโปร์ แสงระยิบระยับจากเม็ดสีเมทัลลิก จะเปลี่ยนลุคภูมิฐานของ BMW M5 ให้ดูสปอร์ต สนุก และตื่นเต้นยิ่งขึ้น พร้อมที่จะออกไปค้นหาอะไรใหม่ๆ

8.  ALPINE WHITE

สีขาวเป็นดั่งจิตวิญญาณที่ฝังตัวอยู่ในรถแข่งของ BMW เพราะถูกใช้เป็นสีหลักสำหรับพ่นรถแข่งก่อนส่งจำหน่ายให้ทีมแข่ง ดังนั้นเมื่อสีขาวได้ถูกพ่นลงบน BMW M2 Coupe ก็คล้ายกับเป็นการส่งต่อจิตวิญญาณจากสนามแข่งสู่ท้องถนนอีกครั้ง

สวยเท่ทุกเฉดสีแบบนี้ คันจริงมีให้เห็นบนท้องถนนแล้วแน่นอน รับรองว่าของจริงเด็ดกว่าในภาพชัวร์

สามารถติดตามเรื่องราวสนุกๆ ของรถยนต์ BMW ต่อได้ที่ JOY MAGAZINE ฉบับที่ 6 ได้เลย ดาวน์โหลดได้ที่ >>>  http://bit.ly/BMWJOYVol06