Subaru XV suv คอมแพคเอสยูวี ทีซี ซูบารุ เครื่องยนต์ Boxer

New Subaru XV เผยความลับที่ไม่ลับของ ฟังค์ชั่น เเละระบบ ที่ SUV ค่ายอื่นไม่มี

New Subaru XV อีกหนึ่งรถยนต์ในคลาส คอมแพ็คเอสยูวี ที่ผู้ใช้ชาวไทยต่างให้การยอมรับถึงประสิทธิภาพเเละสมรรถนะในจุดเด่นหลักที่ถ้าพูดถึง New Subaru XV เเล้วหลายคนก็ต้่องนึกถึงขุมพลังที่มาจาก เครื่องยนต์ Boxer, ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical…

Home / AUTO / New Subaru XV เผยความลับที่ไม่ลับของ ฟังค์ชั่น เเละระบบ ที่ SUV ค่ายอื่นไม่มี

New Subaru XV อีกหนึ่งรถยนต์ในคลาส คอมแพ็คเอสยูวี ที่ผู้ใช้ชาวไทยต่างให้การยอมรับถึงประสิทธิภาพเเละสมรรถนะในจุดเด่นหลักที่ถ้าพูดถึง New Subaru XV เเล้วหลายคนก็ต้่องนึกถึงขุมพลังที่มาจาก เครื่องยนต์ Boxer, ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD ดีไซน์เเละสีตัวถังที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

เพื่อเป็นการตอกย้ำกระเเสที่ยังแรงอย่างต่อเนื่องของ New Subaru XV บริษัท ทีซี ซูบารุ ประเทศไทย (จำกัด) ให้เกียรติเชิญ ผู้สื่อข่าวสายยานยนต์เเละทีมงาน auto.MThai เข้าร่วมกิจกรรมทดสอบการขับขี่ New Subaru XV รูปแบบ One Day Trip เส้นทาง กรุงเทพ-นครนายก งานนี้เหมือนได้กลับมาเจอเพื่อนเก่านิสัยดีที่คุ้นเคยกันอีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่ครั้งแรกที่เคยทดสอบขับ New Subaru XV ไปเมื่อปี 2018 ยังประทับใจเจ้า คอมแพ็คเอสยูวี จากค่ายดาวลูกไก่คันนี้จวบจนถึงทุกวันนี้

subaru xv

New Subaru XV เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2013 และล่าสุดกับเจเนเรชั่นที่สองที่เปิดตัวในงาน Motor Expo2017 มีสองรุ่นให้เลือกได้แก่ Subaru XV 2.0i ราคา 1,159,000 บาท เเละ Subaru XV 2.0i-P ราคา 1,259,000 บาท ทั้งสองรุ่นต่างกันยังไง วิธีดูด้วยตาเปล่าง่ายๆ เพียงสังเกตที่แร็คราวหลังคา หากเป็นรุ่น 2.0i แร็คราวหลังคาสีดำตกแต่ง Trim  กระจกภายนอกด้วยสีดำ ขณะที่แร็คราวหลังคารุ่น 2.0i-P เป็นสีบลอนซ์เงิน ตกแต่งกระจก Trim ภายนอกด้วยสีเงิน นอกนั้นดีไซน์ส่วนอื่นเหมือนกัน

subaru xv

รูปลักษณ์ภายนอกกับการดีไซน์ใหม่ยกคัน นอกจากความแตกต่างระหว่างรุ่น 2.0i  เเละ 2.0i-P ที่เราได้บอกไปเเล้ว ทีนี้ตามที่จั่วหัวไว้ว่า New Subaru XV รถยนต์สุดล้ำที่มีอะไรหลายๆ อย่างที่ SUV ค่ายอื่นไม่มี เเล้วสิ่งที่ New Subaru XV มีมากกว่าค่ายอื่นมันคืออะไร? ขอเริ่มจาก ไฟหน้านอกจากจะใช้ไฟ LED เเล้วยังมีระบบปรับเเสงตามทิศที่รถเลี้ยวอัตโนมัติในเวลากลางคืนเเละระบบฉีดน้ำทำความสะอาดไฟหน้าอัตโนมัติ  ซึ่งเป็นค่ายเดียวของรถแบรนด์ญี่ปุ่นที่มีระบบดังกล่าวในตลาดรถ SUV บ้านเรา ขณะเดียวกันแร็คหลังคาที่มีให้หากเป็นแบรนด์ค่ายอื่นจะมีให้เฉพาะรุ่นท็อปเท่านั้น หากใครใช้ SUV รุ่นตัวรองลงมาต้องการติดแร็คต้องเสียเงินซื้อมาติดตั้งเอง แต่ Subaru ใจปล้ำติดตั้งไว้ให้กับรถทั้งสองรุ่น

subaru xv

subaru xv

ขณะที่ภายในห้องโดยสารดีไซน์แบบสปอร์ต SUV ความต่างของรุ่น Subaru XV 2.0i-P ที่เพิ่มเข้ามาคือแกดเจ็ตที่มากขึ้นเช่น หน้าจอ Multi-function LCD ขนาด6.3 ,ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบ Dual Zone, พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนังเดินด้ายสีส้ม, ที่บังแดดคู่หน้าพร้อมกระจกและไฟแต่งหน้า, แผ่นปิดห้องสัมภาระแบบถอดเก็บได้, แป้นเหยียบอะลูมิเนียม ขณะที่เบาะนั่งของ Subaru XV คือ SUV ที่ใช้หนัง เเละผ้าผสมกันเป็นวัสดุเบาะนั่ง

subaru xv

นอกจากนี้ระยะความสูงจากพื้นมีขนาด 220มม. ซึ้่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่ารถ SUV ทั่วๆ ไป เพราะความสูงขนาดนี้คือตัวเลขความสูงของรถยนต์ประเภท PPV ไปแล้วถือว่า  Subaru XV คือรถที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับ SUV ค่ายอื่น อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนยังไม่ทราบอีกเช่นกันเเละก็เป็น Subaru ค่ายเดียวเท่านั้นที่มีนั่นคือระบบ PIN Code Access หรือระบบเข้าสู่รถด้วยรหัส PIN ระบบนี้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ที่ออกแบบมาให้ผู้ขับขี่ที่ต้องออกไปทำกิจกรรมเช่น วิ่ง หรือปั่นจักรยานแต่ไม่อยากพกกุญแจรถติดตัวเพราะอาจเกิดการสูญหายได้

subaru xv

ระบบ PIN Code Access จะให้คุณตั้งรหัสพินโค๊ดด้านหลังประตูท้าย(ปุ่มตั้งรหัสอยู่ทางขวาจากปุ่มเปิดประตูหลัง) เป็นตัวเลข5 ตัวโดยการตั้งรหัสจะใช้การกดเป็นจังหวะคล้ายรหัสมอร์สเช่นหากตั้งเลข 6 4 1 3 2 ก็ตั้งรหัสด้วยการเคาะนิ้วที่ปุ่มตั้งรหัสครั้งแรก 6ครั้ง จากนั้นจะมีเสียงสัญญาณเตือน จากนั้นเคาะครั้งที่สอง 4ครั้ง ครั้งที่สาม 1ครั้ง ครั้งที่สี่ 3ครั้ง เเละครั้งสุดท้าย 2 ครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็ตั้งรหัส PIN Code Access สำเร็จ จากนั้นที่เหลือก็โยนกุญแจ Keyless Entry ไว้ในรถกดล๊อคประตูจากด้านในเเละไปทำกิจกรรมตามสะดวก เมื่อเสร็จธุระกลับมาก็เพียงแค่มาเคาะรหัสที่ปุ่มประตูท้ายตามที่เซ็ตไว้ครั้งแรก ประตูรถก็จะปลดล๊อคอัตโนมัติ สิ่งสำคัญคือห้ามลืมรหัสเด็ดขาด เพราะหากลืมต้องกลับไปเอากุญแจรถที่บ้านมาเปิดหรือนำรถเข้าศูนย์บริการอย่างเดียว

subaru xv

นอกจากนี้สีตัวถังยังมีสีแปลกตาเป็นทางเลือกได้แก่สีกากีโทนฟ้า Cool grey Khaki เเละสีส้ม Sunshine Orange ซึ่งสีแรกเป็นสีที่ไม่มีรถค่ายไหนนำมาใช้ ทำให้ Cool grey Khaki น่าจะถูกใจแก่ผู้บริโภคได้ไม่ยาก เเละสีน้ำเงิน Dark Blue Pearl ก็ให้อารมณ์คมเข้มดูลึกลับ ทั้ง 3 สีเหล่านี้คือสีใหม่ของ Subaru XV นอกจากนี้ยังมีสีอื่นๆ เช่น สีขาว Pearl White, เทาดำ Dark Grey Metallic, บรอนซ์ Ice Sliver Metallic เเละดำ Crystal Black Silica

หัวใจของ New Subaru XV ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เหนือชั้นทั้ง 3 ได้แก่
Subaru Global Platform
•โครงสร้างแบบใหม่ ขับสนุกเร้าใจ มั่นใจทุกทางโค้ง
•สะดวกสบาย เพราะ ซับแรงกระแทกดีกว่า และ ห้องโดยสารกว้างขวาง
Symmetrical All-Wheel Drive
•ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร พร้อมระบบ X -MODE
•กระจายแรงบิดให้ทุกล้อโดยอัตโนมัติ และ ยังมีจุดศูนย์ถ่วงต่า
BOXER Engine
•เครื่องยนต์สูบนอน เอกลักษณ์ของค่ายที่พัฒนาต่อเนื่อง มานานกว่า 50 ปี
•มีจุดศูนย์ถ่วงต่า เพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่
เครื่องยนต์ BOXER ขนาดเครื่องยนต์ 2.0ลิตร สี่สูบ ให้กำลังสูงสุด 156แรงม้า ที่ 6,500รอบต่อนาที แรงบิด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่การทำงานกับระบบขับเคลื่อนเกียร์ Lineartronic CVT 7สปีด อัตราสิ้นเปลืองพลังงานเคลมไว้ที่ 7.01ลิตร/100กม. ถือเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจเมื่อเทียบกับรถในคลาส SUV

subaru xv

การขับขี่ Subaru XV ระยะทางเกือบ 400 กม. ไปกลับ กรุงเทพ – นครนายก แต่จะไม่มีเส้นทางออฟโรดให้ลองขับในโหมด X -MODE แต่การนั่ง Subaru XV เดินทางออกต่างจังหวัดบนถนนออนโรดก็ให้ความรู้สึกที่สนุกในการขับขี่ไม่แพ้กัน แถมยังให้ความรู้สึกสะดวกสบายในการโดยสาร จังหวะที่เจอถนนขรุขระ มีการซ่อมหน้าผิวถนนระบบช่วงล่างแบบใหม่ก็ให้ความรู้สึกที่นุ่ม ไม่แข็งกระด้าง สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องโดยสารครบถ้วน ผู้โดยสารผู้ชายสูงเกือบ 180 ซม. นั่งได้สบาย ขาไม่ติด หัวไม่ติดเพดาน มีพื้นที่ให้เปลี่ยนอริยาบถแบบเหลือๆ

subaru xv

สมรรถนะการขับขี่อย่างที่บอกว่า Subaru XV คือคอมเเพ็ค SUV ที่ขับสนุก มีPaddle Shift ในการปรับเปลี่ยนเกียร์ด้วยตนเองอัตราเร่งมาไวอย่างที่ใจต้องการสิ่งทที่ชอบส่วนตัวใน Subaru XV คือการให้ออฟชั่นมาแบบเต็มๆ ไม่มีกั๊กของ Subaru ตามที่กล่าวไปตอนต้นเช่น เเร๊คหลังคาที่มีมาให้ทุกรุ่น ระบบฟังค์ชั่นการทำงานต่างๆ ที่มีไม่เหมือนใคร เเละที่สำคัญรุปลักษณ์หน้าตาของเจ้า Subaru XV ตัวใหม่นี่ต้องบอกเลยว่าหล่อแบบกระชากวัยลงมาเพราะเน้นดีไซน์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยวดูเป็นวัยรุ่นกว่าเจนฯ ก่อนน้านี้ เเละสีกากีโทนฟ้า Cool grey Khaki ที่แปลกไม่เหมือนใครในท้องตลาด ทั้งหมดนี่คือ DNA ที่หลอมอย่างลงตัวไม่มีใครเหมือนเเละไม่เหมือนใครของ Subaru XV!!