audi Audi e-tron e-tron  55 Quattro รถยนต์พลังงานไฟฟ้า อาวดี้

อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัว Audi e-tron พลังไฟฟ้า 100% ราคา 5.099ล้านบาท

อาวดี้ ประเทศไทย เดินหน้าร่วมเปิดศักราชใหม่แห่งโลกยนตกรรมเพื่อโลกยั่งยืนเปิดตัว Audi e-tron  55 Quattro ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า100 % ซึ่งมีสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง ครั้งแรกในประเทศไทย Audi e-tron เป็นยนตรกรรมเอสยูวีพรีเมียม 5…

Home / AUTO / อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัว Audi e-tron พลังไฟฟ้า 100% ราคา 5.099ล้านบาท

อาวดี้ ประเทศไทย เดินหน้าร่วมเปิดศักราชใหม่แห่งโลกยนตกรรมเพื่อโลกยั่งยืนเปิดตัว Audi e-tron  55 Quattro ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า100 % ซึ่งมีสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง ครั้งแรกในประเทศไทย

 Audi e-tron

Audi e-tron เป็นยนตรกรรมเอสยูวีพรีเมียม 5 ที่นั่ง โดยรุ่นที่นำมาเปิดตัว คือ Audi e-tron 55 quattro โดยมีราคา 5,099,000 บาท มาพร้อมระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ Audi โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้ง 2 ตำแหน่งที่ด้านหน้าและด้านหลังซึ่งส่งกำลังไปยังล้อโดยตรง ทำให้เกิดการตอบสนองที่ฉับไวในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นการออกตัว หรือว่าการเร่งแซงที่ทำได้รวดเร็วทันใจ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 266 กิโลวัตต์ หรือ 360 แรงม้า และเพิ่มขึ้นเป็น 408 แรงม้า ในบูสต์โหมดแรงบิดสูงสุด  561 นิวตันเมตร และเพิ่มขึ้นเป็น 664 นิวตันเมตร ในบูสต์โหมด  ทำให้มั่นใจในสมรรถนะที่จะตอบสนองการใช้งาน และเติมอารมณ์สปอร์ตได้อย่างเต็มที่ ด้วยอัตราเร่ง  0-100 กม./ชม.ในเวลา 6.6 วินาที และ 5.7 วินาทีในบูสต์โหมด และทำความเร็วสูงสุดได้ 200 กม./ชม.

Audi e-tron

นอกจากเรื่องของสมรรถนะแล้ว จุดเด่นของ e-tron ก็คือ ความสามารถในการใช้งาน โดยการชาร์จไฟ 1 ครั้ง เดินทางได้ถึง 417 กม. จากการทดสอบโดยใช้มาตรฐาน WLTP ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีการออกแบบที่เยี่ยมยอดทำให้ชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรีได้รวดเร็วเมื่อรถชะลอความเร็วหรือเบรก ยังคงความหรูหรา สะดวกสบายในการใช้งาน

Audi e-tron

Audi e-tron

Audi e-tron เป็นรถขนาด 5 ที่นั่ง ทั้งความกว้างขวางของห้องโดยสาร ทำให้ผู้โดยสารนั่งสบาย จากการออกแบบพื้นที่จัดวางแบตเตอรี ไม่ให้รบกวนห้องโดยสาร และพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลัง ซึ่งมีความจุถึง 660 ลิตร ละสามารถเพิ่มขึ้นเป็น 1,725 ลิตร เมื่อพับเบาะด้านหลังลง และยังมีที่เก็บสัมภาระด้านหน้าอีก 60 ลิตร ระบบ MMI Touch Response หน้าจอดิสเพลย์ MMI แบบทัชสกรีน ขนาด 8.6 และ 10.1 นิ้ว มีฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียง    เพิ่มความสะดวก และเพลิดเพลินในการใช้งาน

Audi e-tron

กล้องแสดงภาพด้านข้าง (Virtual exterior mirrors)*  นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย สัมผัสประสบการณ์ใหม่จากกล้องแสดงภาพด้านข้าง ที่จะแสดงผลบนหน้าจอ OLED ความละเอียดสูงขนาด 7 นิ้ว ที่ติดตั้งบริเวณแผงประตูซ้าย-ขวา เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้มองเห็นภาพด้านข้างตัวรถที่ชัดเจนยิ่งขึ้น แม้อยู่ในสภาวะการเดินทางที่ไม่เอื้ออำนวยระบบนำทางแสดงภาพคมชัด ติดตั้งระบบอาวดี้ คอนเนคท์ และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ทั้งระบบช่วยการขับขี่ในเมือง ระบบช่วยจอด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

Audi e-tron

Audi e-tron

Audi e-tron 55 quattro เป็นรถยนต์นำเข้าและผลิตจากโรงงานของอาวดี้ในเมือง บรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยที่สุด มีแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้าเพื่อใช้ในโรงงานเป็นของตนเอง อีกทั้งยังเป็นฐานการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคด้วย และโรงงานผลิตรถยนต์แห่งนี้ ยังเป็นโรงงานผลิตรถยนต์พรีเมียมแห่งแรก ที่ได้รับการรับรองให้เป็นโรงงานคาร์บอนนิวทรัล ขณะเดียวกันอาวดี้มุ่งให้โรงงานแห่งนี้ เป็นโรงงานที่มีคาร์บอนเป็นศูนย์ด้วย