crossover Model 3 Model Y Tesla รถยนต์ไฟฟ้า

Tesla Model Y ทำระยะได้ถึง 480 กม. ราคาเริ่มต้น 1.23ล้านบาท

Tesla เปิดตัวโมเดลรุ่นล่าสุดซึ่งศักยภาพของมันจะทำให้เป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอนาคตกับ Tesla Model Y Crossover โดย Model Y คือ รถยนต์ไฟฟ้า ที่ได้รับ DNA ร่วมกับรุ่น Model…

Home / AUTO / Tesla Model Y ทำระยะได้ถึง 480 กม. ราคาเริ่มต้น 1.23ล้านบาท

Tesla เปิดตัวโมเดลรุ่นล่าสุดซึ่งศักยภาพของมันจะทำให้เป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอนาคตกับ Tesla Model Y Crossover โดย Model Y คือ รถยนต์ไฟฟ้า ที่ได้รับ DNA ร่วมกับรุ่น Model 3 ผลที่ได้คือ Tesla Model Y ที่มาพร้อมกับสี่รุ่นย่อยได้แก่ Standard Range, Long Range, Dual-Motor All-Wheel Drive เเละ Performance

Tesla Model Y

Model Y คือรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่บรรทุกผู้โดยสารได้ถึง 7ที่นั่ง ในรุ่นมาตรฐานเริ่มต้น สามารถทำระยะขับขี่ได้ 370 กม. ขณะที่รุ่น Long Range สามารถวิ่งในระยะทางไกลได้ถึง 480 กม. นอกจากนี้ Tesla ยังบอกอีกว่าโมเดลรถไฟฟ้ารุ่นล่าสุดสามารถทำความเร็ว 0-100 กม/ชม. ได้ที่ 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 240 กม/ชม.

Tesla Model Y

ภายในห้องโดยสารอลังการกับจอทัชสกรีนขนาด 15นิ้วจุดศูนยืกลางในการคอนโทรลทุกระบบฟังก์ชั่นต่างของ Model Y ไว้ที่นี่ ขณะที่เบาะนั่งเเถวสองสามารถพับเก็บได้จะทำให้มีพื้นที่ในการบรรจุสัมภาระได้มากขึ้น

Tesla Model Y

การส่งมอบ Model Y คาดว่าจะเริ่มช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 หรืออย่างช้าไม่เกินช่วงต้นปี 2021 Model Y รุ่น Performance, Long Range Rear-Wheel Drive เเละ Dual-Motor All-Wheel Drive ราคาเริ่มต้น 51,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือราวๆ 1.61ล้านบาท ขณะที่รุ่น Standard Range ราคา 39,000 หรือราวๆ 1.23ล้านบาท