Care Key volvo กุญแจรถ จำกัดความเร็ว ลดอุบัติเหตุ วอลโว่

Volvo มาล้ำกับกุญแจ Care Key ล๊อคความเร็วได้ตามที่ใจต้องการ

Volvo ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่านับโมเดลรถนับตั้งแต่รุ่นปี 2021 เป็นต้นไปจะมีการเพิ่มระบบ จำกัดความเร็วไว้ที่ 180 กม/ชม. ในเวลาเดียวกัน Volvo ก็จะเปิดตัว กุญแจรถ แบบใหม่ที่เรียกว่า Care Key…

Home / AUTO / Volvo มาล้ำกับกุญแจ Care Key ล๊อคความเร็วได้ตามที่ใจต้องการ

Volvo ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่านับโมเดลรถนับตั้งแต่รุ่นปี 2021 เป็นต้นไปจะมีการเพิ่มระบบ จำกัดความเร็วไว้ที่ 180 กม/ชม. ในเวลาเดียวกัน Volvo ก็จะเปิดตัว กุญแจรถ แบบใหม่ที่เรียกว่า Care Key ออกมาโดยใช้เป็นอุปกรณ์สำหรับการจำกัดความเร็วของรถ

กุญแจ Care Key จะช่วยให้เจ้าของรถ Volvo ตั้งค่าล๊อคความเร็วได้ในกรณีที่รถถูกสมาชิกในครอบครัว, เพื่อน, หรือนักขับมือใหม่ยืมรถไปใช้ โดยเจ้าของสามารถกำหนดความเร็วสูงสุดของโลกได้ตามต้องการ สาเหตุที่ Volvo คิดค้นอุปกรณ์ดังกล่าวขึ้นมาเพื่อต้องการลดอัตราเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุของเหล่ามือใหม่หัดขับที่ยังอ่อนประสบการณ์

Volvo XC90

ในอนาคต กุญแจ Care Key จะเป็นกุญแจมาตรฐานสำหรับรถทุกรุ่นของ Volvo โดยไม่ต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่ม ตามที่กล่าวไปตอนต้นในอนาคต Volvo จะผลิตรถรุ่นใหม่ที่มีความเร็วสูงสุด 180 กกม/ชม. โดยมีเหตุผลมาจากการใส่ใจในการลดอุบัติเหตุจากการขับรถเร็วเกินอัตราที่กฏหมายกำหนดของผู้ขับขี่ที่ชอบขับรถเร็ว ขระเดียวกัน Care Key  ก็็สามารถล๊อคความเร็วได้ตามที่เจ้าของรถต้องการ

นอกจากนี้ Volvo ยังประกาศว่ากำลังพัฒนาเทคโนโลยีกล้องติดรถยนต์สำหรับโมเดลรุ่นใหม่ที่สามารถตรวจจับได้ว่าผู้ขับขี่มีอาการเมาสุราหรือเสียสมาธิขณะขับรถ