BIMMERMEET3 BMW ข่าวรถยนต์ บีเอ็ม บีเอ็มดับบลิว บีเอ็มดับบเบิ้ลยู

BMW จัดงาน #BIMMERMEET3 ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ปีที่ 3

ต่อเนื่องเป็นปีที่สามกับการรวมพลคนรักบีเอ็มดับเบิลยูครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ในงาน #BIMMERMEET3 ณ สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ รามอินทรา เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยบริษัท 2000 พับลิชชิ่ง แอนด์ มีเดีย จำกัด…

Home / AUTO / BMW จัดงาน #BIMMERMEET3 ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ปีที่ 3

ต่อเนื่องเป็นปีที่สามกับการรวมพลคนรักบีเอ็มดับเบิลยูครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ในงาน #BIMMERMEET3 ณ สวนสนุกวันเดอร์เวิลด์ รามอินทรา เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยบริษัท 2000 พับลิชชิ่ง แอนด์ มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร BMWCarฉบับภาษาไทย กับการจัดแสดงเรื่องราวที่น่าสนใจของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู พร้อมให้กลุ่มคนรักรถบีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทยได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันกว่า 400 คัน พร้อมพูดคุยกับเหล่าคอลัมนิสต์ประจำนิตยสาร BMWCarที่จะมาตอบคำถามทุกข้อสงสัยของชาวบิมเมอร์ ทั้งการเลือกซื้อ การดูแลรักษา และการตกแต่งรถ

ไฮไลท์พิเศษในงาน #BIMMERMEET3 ประกอบไปด้วย Exhibition หลากหลายโซน ทั้งโซน BMW M TOWN ที่จะนำรถตระกูลสปอร์ตหรูภายใต้สัญลักษณ์ M มาให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โซน BMW CLASSIC นำรถรุ่นเก่าที่หาชมได้ยากมารวมไว้ด้วยกัน พร้อมแนะนำ BMW Classic Parts Ordering Program ของทางบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ที่จะให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อชิ้นส่วนรถคลาสสิกทุกรุ่น ไม่ให้ยุ่งยากอีกต่อไป โซน #BMWstories จัดแสดงรถจากเรื่องราวของชาวบิมเมอร์ ความหลงใหล ความผูกพัน และความประทับใจระหว่างรถและเจ้าของรถ

นอกจากนี้ยังมีโซน X-Series นำรถตระกูล SAVและ SAC ที่มากับเทคโนโลยี xDriveมาให้สัมผัสกัน โซนโปรแกรม The Ultimate JOY Experience ที่จะเปิดประสบการณ์ทุกด้านทุกไลฟ์สไตล์ให้แก่สมาชิก สมัครได้ง่าย ๆ และฟรี เพียงคุณเป็นเจ้าของรถบีเอ็มดับเบิลยูโซน Z-Series รวบรวมเอารถตระกูล Z สุดเท่มาจอดเรียงรายอวดโฉมโดดเด่นในงาน โซน Flea Market เปิดท้ายขายของบนรถบีเอ็มดับเบิลยูแบบเท่ ๆ กับอะไหล่รถ ชิ้นส่วน แอคเซสเซอรี่ที่ขนกันเข้ามามากมาย พร้อมเอาใจเหล่าบิมเมอร์น้อยด้วย KIDS ZONE สนามประลองความเร็วรถบีเอ็มดับเบิลยูคันมินิ ให้บิมเมอร์ตัวจิ๋วได้สนุกกันอีกด้วย

และไฮไลท์สุดพิเศษของงาน ขบวนพาเหรดรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูกว่า 20 คันเพื่อย้อนเรื่องราวการรังสรรค์ยนตรกรรมภายใต้โลโก้ใบพัดฟ้าขาวนับจากอดีตมากระทั่งถึงปัจจุบัน ให้ผู้เข้าชมได้เห็นและสัมผัสถึงเสน่ห์ที่น่าหลงใหลของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูตระกูลต่าง ๆ แต่ละคันที่ได้รับการออกแบบมาได้อย่างมีเอกลักษณ์น่าสนใจไม่แพ้กัน ตั้งแต่บรรพบุรุษรุ่นสามล้ออย่าง Isettaรวมถึงรุ่นหายากอย่าง 503, E28 M5, E31, 8 Series, E46 CSL, E9 ไปจนถึง รถสปอร์ตไฟฟ้าแห่งอนาคต i8

ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายที่จะมาเพิ่มความสีสันและความสนุกให้ชาวบิมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็นโซนเกมส์มันส์ ๆ ประลองทักษะ โซนอาหารและเครื่องดื่มจากร้านอาหารชื่อดังที่รวบรวมมาไว้ในงาน ภายใต้บรรยากาศสบาย ๆ คอนเซปต์ Temple Festival ปิดท้ายด้วย Mini Concert สุดมันส์จากสิงโต นำโชค ที่จะมาสร้างบรรยากาศยามค่ำคืนให้มีชีวิตชีวา ท่ามกลางรถบีเอ็มดับเบิลยูกว่า 400 คันจาก
ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังได้พบกับกิจกรรมดี ๆ เพื่อส่งต่อความห่วงใยให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ในประเทศไทย ภายใต้โครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care4Water) ที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เพื่อมอบระบบกรองน้ำสำหรับการเข้าถึงน้ำสะอาดเพื่ออุปโภคบริโภค รวมถึงถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการบริโภคน้ำสะอาดและการบำรุงรักษาระบบกรองน้ำให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลนทั่วประเทศไทย โดยได้มอบเครื่องกรองน้ำให้แก่ชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศไปแล้ว 5,020 ชุด ซึ่งสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ชาวบ้านในกว่า 60 ชุมชน ซึ่งสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวบ้านถึง 502,000 คน โดยภายในงานมีการสาธิตการทำงานของระบบกรองน้ำที่บูธแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถร่วมประมูลสินค้าจากบีเอ็มดับเบิลยูและร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือมูลนิธิแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ ได้อีกด้วย

BMW

คุณชไมพรกล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มแรกที่ได้เห็นบีเอ็มดับเบิลยู 503 ของคุณพ่อเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เรารู้สึกประทับใจและหลงสเน่ห์ในดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ เราสามารถเห็นถึงความแตกต่างตั้งแต่ยุคแรกจนถึงยุคปัจจุบันได้พอคุณพ่อเห็นว่าปุ๊กขับรถได้ จึงส่งไปเรียนที่ BMW Driver Trainingเมื่อหลายปีก่อน และมันก็คือความฝันของปุ๊กที่อยากจะสอนให้คนขับรถอย่างปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งการเรียนค่อนข้างจะหนักและยากมาก แต่ด้วยความที่เรามีความหลงใหลในบีเอ็มดับเบิลยูอยู่แล้ว จึงทำให้เรามีแรงผลักดัน กลับมาฝึกฝนและสู้จนได้เป็นBMW Certified Instructor หญิงคนแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

อีกหนึ่งบิมเมอร์ผู้โด่งดังที่มีความผูกพันกับบีเอ็มดับเบิลยูมาอย่างยาวนาน คือคุณกีระเกียรติ เย็นมะโนชนักขับในตำนาน ที่ได้สร้างรถแข่งบีเอ็มดับเบิลยู M1 ขึ้นมาด้วยตนเองและได้คว้าตำแหน่งแชมป์นักแข่งในหลายทัวร์นาเม้นท์

คุณกีระเกียรติกล่าวถึงประสบการณ์ที่มีต่อบีเอ็มดับเบิลยูว่า “ผมชื่นชอบการแข่งรถตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย และได้สร้างรถแข่งขึ้นมาเองโดยใช้รถโมเดลบีเอ็มดับเบิลยู M1 มาเป็นต้นแบบ ซึ่งก็มีทั้งช่วงที่สนุกและช่วงที่รู้สึกท้อเป็นระยะ แต่สุดท้ายแล้วเราก็ภูมิใจมาก และรถก็ออกมามีสมรรถนะเยี่ยมอย่างที่เราคาดหวังไว้ ตั้งแต่ก่อนแข่งขันผมก็ใช้บีเอ็มดับเบิลยูมาเป็นตัวเริ่มต้น และก็ผ่านมาเกือบทุกรุ่น ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูเป็นรถที่ผมเลือกทั้งในและนอกสนาม สิ่งที่ผ่านมาต่าง ๆ ทำให้รู้สึกว่าบีเอ็มดับเบิลยู คือหนึ่งในยอดรถของโลกจริง ๆ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามบีเอ็มดับเบิลยูในวันนี้ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ได้เช่นเดียวกับในวันนั้น”