Mercedes Benz M Class Mercedes ML Mercedes ML 6X6 รถ 6X6 รถ SUV

Mercedes ML 6X6 รถกระบะหกล้อรุ่นแรกของ Mercedes Benz

ช่วงหลังมานี้ Trend การนำ รถ SUV รุ่นเก่ามาดัดแปลงด้วยการเพิ่มขนาดให้มีความยาวมากขึ้นเป็น รถ 6X6 เริ่มจะมีความนิยมมากขึ้น และวันนี้เราจะพาไปดู Mercedes ML รุ่นแรกที่มีการนำมาดัดแปลงในแบบ 6X6 สำหรับ Mercedes ML…

Home / AUTO / Mercedes ML 6X6 รถกระบะหกล้อรุ่นแรกของ Mercedes Benz

ช่วงหลังมานี้ Trend การนำ รถ SUV รุ่นเก่ามาดัดแปลงด้วยการเพิ่มขนาดให้มีความยาวมากขึ้นเป็น รถ 6X6 เริ่มจะมีความนิยมมากขึ้น และวันนี้เราจะพาไปดู Mercedes ML รุ่นแรกที่มีการนำมาดัดแปลงในแบบ 6X6

สำหรับ Mercedes ML 6X6 คันที่นี้ก็ถูกดัดแปลงมาจากพื้นฐานของรถ SUV จาก Mercedes Benz M Class รุ่น Mercedes ML ที่วางจำหน่ายในปี 2001 ที่ถูกนำมาดัดแปลงให้เป็นรถในรูปแบบ 6X6 หรือรถกระบะหกล้อนั่นเอง แม้ว่าแท้จริงแล้วในทางเทคนิคระบบขับเคลื่อน จะเป็นแบบ 6X4 เพราะว่าล้อเสริมสองล้อนั้นจะเป็นเพียงล้อที่นำมาติดตั้งไว้แค่เฉยๆเท่านั้น โดยขนาดล้อทั้งหมดที่ใช้จะเป็นชุดล้ออัลลอยเดิมๆขนาด 18 นิ้ว รวมไปถึงชุดแต่งตัวถังเดิมๆจาก AMG

ส่วนขุมพลังของ Mercedes ML 6X6 คันนี้ก็คือเครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.2 ลิตร จับคู่กับระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ  โดยจากรายงานล่าสุดกล่าวว่า เจ้าของรถที่อยู่ในเมืองน็อตติงแฮม ประเทศอังกฤษ กำลังนำรถคันนี้ลงวางจำหน่ายในเว็ปไซต์ Ebay ในราคา 19,995 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 818,463 บาท